กระจ่างแน่! PGMOL แจ้ง ‘ปืน’ รอคลิปเสียงประตูชัย ‘สาลิกา’

องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (PGMOL) แจ้งไปยัง อาร์เซน่อล เตรียมฟังคลิปเสียง จังหวะประตูชัยปัญหาที่ นิวคาสเซิล ยิงได้สัปดาห์ก่อน ซึ่ง ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวเรือใหญ่ เตรียมนำมาเปิดในรายการวันอังคารนี้

ประตูของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ในเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค สัปดาห์ที่แล้ว สร้างความฉาวโฉ่ทั่ววงการ มิเกล อาร์เตต้า ประนามผู้ตัดสินทำเรื่องน่าอายอัปยศ โดยมี “ปืนใหญ่” ออกแถลงสโมสรหนุนหลัง

ก่อนที่ สจ๊วต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินในสนามจะให้เป็นประตู มีการพิจารณาทั้งลูกออกหลัง, การฟาวล์ และล้ำหน้า แต่สุดท้ายห้อง VAR ซึ่งนำโดย แอนดี้ แมดลี่ย์ ให้ผ่านทุกกรณี

คณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ ลีก ลงมติ ผู้ตัดสินและ VAR ทำถูกต้องแล้วที่ไม่ริบประตูคืน และเชื่อกันว่านั่นคือเหตุผลที่ อาร์เซน่อล ไม่ได้รับคำขอโทษจาก PGMOL

ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า ไม่โดนบทลงโทษจากคำพูดหลังเกม และแม้จะมีมติดังกล่าว แต่หลายคนยังเกิดข้อครหา อย่างเช่น คีธ แฮ็คเก็ตต์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ผู้โพสต์ข้อความผ่านแอ็พ เอ็กซ์

“ผู้ตัดสินกำลังโดนหัวเราะเยาะ! เว็บบ์ ควรจะกำชับให้ทีมงานของเขาสม่ำเสมอกว่านี้ และเลิกสนใจคณะกรรมการอิสระซะ เพราะพวกเขาขาดความรู้เรื่องกฎฟุตบอล”

“ตัวผม และอดีตเพื่อนร่วมอาชีพทั้ง เดร์ม็อต กัลลาเกอร์, มาร์ค แคล็ตเตนเบิร์ก, มาร์ค ฮัลซี่ย์ ต่างบอกว่าจังหวะผลักของ โชอาลินตอน ต้องเป็นการฟาวล์”

ส่วนทาง เว็บบ์ ผู้ต้องการแสดงความโปร่งใส และเผยแพร่คลิปเสียงจังหวะปัญหามาตั้งแต่เริ่มฤดูกาล ตัดสินใจแล้วที่จะนำเบื้องหลังประตู กอร์ดอน มาเปิดกลางรายการสดซึ่งมี ไมเคิ่ล โอเว่น เป็นพิธีกร

อาร์เซน่อล ได้รับแจ้งให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวเรียบร้อย แต่เกมอีกคู่ที่เต็มไปด้วยจังหวะปัญหาคือ เชลซี บุกชนะ ท็อตแน่ม 4-1 นั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะถูกเผยคลิปเสียงหรือไม่