ไร้ความกดดัน! น้ากรี ชี้ยูเว่ต้องทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหา

ไร้ความกดดัน! น้ากรี ชี้ยูเว่ต้องทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหา

ไร้ความกดดัน! น้ากรี ชี้ยูเว่ต้องทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหา

แมกซ์ อัลเลกรี นายใหญ่ของ ยูเวนตุส ยืนยันว่าเขายังไม่รู้สึกถึงความกดดันว่าจะโดนไล่ออก และสิ่งเดียวที่ทำได้คือการทำงานอย่างหนักเพื่อพลิกสถานการณ์

อัลเลกรี นำทัพ “ม้าลาย” แพ้คาบ้านต่อ เบนฟิก้า 2-1 ทำให้พวกเขาหาชัยชนะไม่เจอมาแล้ว 4 นัดติด และมี 0 แต้ม จาก 2 นัด จมอยู่อันดับ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

หลังจบเกมที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sport Italia ถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมว่า

“ฟุตบอลเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย, สิ่งเดียวที่บอกได้คือตอนเราโดนนำ 2-1 เกมก็จบลงแล้ว, เราเกือบโดนยิง 3-1 หรือ 4-1 ด้วย” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ช่วงท้ายเกมเรามีโอกาส, ถึงแม้ฟอร์มการเล่นจะไม่ได้ดีขึ้นก็ตาม, แต่ตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะอธิบายแล้ว, สิ่งเดียวที่เราทำได้คือการทำงานอย่างหนัก”

“ผมบอกลูกทีมไปแล้วว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล, เราต้องก้าวผ่านมันไปในฐานะทีม”

“ผมไม่จำเป็นต้องวิจารณ์ลูกทีมในเรื่องไหนทั้งนั้น, ผมเข้าใจสภาพจิตใจของพวกเขาในตอนนี้, เราผ่านสถานการณ์ที่ยากมาหลายครั้งและเราก็ตอบสนองได้

“แต่การเสียจุดโทษก่อนจบครึ่งแรก, มันส่งผลเสียต่อขวัญกำลังใจของพวกเขาจริงๆ”

“เรามีเกมสำคัญใน เซเรีย อา กับ มอนซ่า รออยู่, และหลังจากนั้นเราค่อยคิดเรื่องบอลยุโรป, แน่นอนว่ามันจะซับซ้อน, แต่ความหวังของเราในรายการนี้ยังไม่จบสิ้นลง”

ผลงานอันย่ำแย่ของ ยูเวนตุส ทำให้แฮชแท็ก #Allegriout กำลังติดเทรนด์ไปทั่วทวิตเตอร์ และ อัลเลกรี ก็ถูกนักข่าวยิงคำถามว่ารู้สึกกดดันหรือไม่

“ผมไม่รู้สึกว่างานของผมกำลังอยู่ในอันตราย, เป็นปกติที่จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในโลกฟุตบอล”

“เราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ – แถมเรายังมีผู้เล่นคนสำคัญบาดเจ็บอีกหลายราย” ดูบอลสด