พี่เสือติดต่อสิงห์ทางการหวังปิดดีล ชาโลบาห์

พี่เสือติดต่อสิงห์ทางการหวังปิดดีล ชาโลบาห์

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ติดต่อหา เชลซี อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เพื่อหวังเซ็นสัญญากับ เทรโวห์ ชาโลบาห์

กองหลังวัย 24 ปี อยากย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของเยอรมันในซัมเมอร์นี้ โดย ฟลอเรียน เพลตเตนเบิร์ก นักข่าวจาก สกาย เยอรมนี ระบุว่า บอร์ดบริหารบางส่วนของบาเยิร์นไม่แฮปปี้กับดีลนี้ แต่ โธมัส ทูเคิ่ล อยากได้ ชาโลบาห์

อาการเจ็บกล้ามเนื้อของ ชาโลบาห์ คาดว่าจะไม่ร้ายแรง และเขาจะกลับมาลงสนามได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะงั้นจะไม่เป็นปัญหาสำหรับการย้ายทีม

บาเยิร์น มีข่าวกับ ปิแอร์ คาลูลู กองหลังของ เอซี มิลาน เช่นกัน แต่เชื่อว่า ชาโลบาห์ เป็นเป้าหมายระดับท็อปในเวลานี้

“เสือใต้” ต้องการเซ็นสัญญากับ ชาโลบาห์ แบบยืมตัว พ่วงด้วยอ็อปชั่นซื้อขาด แต่ เชลซี อยากขายขาดเท่านั้น

สูสีสุดแล้ว! ซัตตันยก หงส์ เต็งสองรองจากเรือ

สูสีสุดแล้ว! ซัตตันยก หงส์ เต็งสองรองจากเรือ

คริส ซัตตัน อดีตหอกทีมชาติอังกฤษ แสดงทัศนะเชื่อว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล คือทีมที่จะเข้าใกล้กับการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากที่สุด

ซีซั่นก่อน “หงส์แดง” น่าผิดหวังจบอันดับ 5 แถมช่วงซัมเมอร์เสียแกนหลักอย่าง ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดพลิกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงถิ่น ด้วยจำนวนผู้เล่นน้อยกว่า ทำให้ ซัตตัน เชื่อมั่นยก ลิเวอร์พูล เป็นทีมวางอันดับสอง

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คงจะเป็นทีมเดียวที่สามารถสร้างความกดดันให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มากที่สุด” ซัตตัน ผู้เคยค้าแข้งกับ เชลซี แสดงทัศนะออกรายการของ BBC

“สัปดาห์ก่อน ลิเวอร์พูล เหลือสิบคนและทำได้ดีแล้วในการชนะ บอร์นมัธ แต่การทำแบบน้้นที่ นิวคาสเซิล คือการประกาศศักดาครั้งใหญ่”

“ผมยังคงคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นแชมป์ลีก แต่ ลิเวอร์พูล ต้องการผลงานแบบเมื่อวานนี้ และหากเก็บ โม ซาล่าห์ ไว้ได้ พวกเขาจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ”

ฤดูกาลที่แล้ว ดีโอโก้ โชต้า กับ หลุยส์ ดิอาซ สองแนวรุกบาดเจ็บรบกวนพลาดลงไปหลายนัด ขณะที่ โคดี้ กัคโป กับ ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งเพิ่งย้ายมายังไม่สามารถระเบิดฟอร์ม

“ผมนึกไม่ออกว่าทีมไหนใน พรีเมียร์ ลีก ที่ขุมกำลังแนวรุกจะมีความแข็งแกร่งเท่า ลิเวอร์พูล” ซัตตัน กล่าวต่อ

“เมื่อมองไปที่แผงเกมรุก ลิเวอร์พูล สามารถปล่อย โชต้า กับ นูนเญซ ไว้บนสำรองได้ และนั่นคือขุมกำลังที่น่าเกรงขาม”

“ซาล่าห์ พึ่งพาได้เสมอ ส่วน ดิอาซ กับ โชต้า บาดเจ็บไปซะส่วนใหญ่ในซีซั่นก่อน ขณะที่ นูนเญซ มีปีที่แปลกประหลาด แต่คุณสามารถเห็นความสามารถในตัวเขา”

“นูนเญซ แข็งแกร่ง วิ่งเร็ว และดูมีความอันตราย เขายิงประตูทั้งสองลูกอย่างเฉียบคม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เขาจะเรียกความมั่นใจจากเกมนี้ และเริ่มใช้มันผลักดันทีมอย่างแท้จริง”

ซื้อขาดสิจ๊ะ! ผีปัดทอฟฟี่ขอยืม แม็กไกวร์

ซื้อขาดสิจ๊ะ! ผีปัดทอฟฟี่ขอยืม แม็กไกวร์

อลัน นิกสัน ผู้สื่อข่าวจาก เดอะ ซัน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอจาก เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องการยืมตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นที่เรียบร้อย

แม็กไกวร์ เป็นตัวเลือกท้าย ๆ ของ เอริค เทน ฮาก ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และสโมสรก็เปิดกว้างขายกองหลังชาวอังกฤษในซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ตอบรับข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่เป็นนักเตะที่ปฏิเสธการย้ายไปยัง ลอนดอน สเตเดี้ยม

แม็กไกวร์ ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมในเดือนกรกฎาคมอีกด้วย

“ปีศาจแดง” ระงับแผนการเซ็นสัญญากับ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่ แม็กไกวร์ ปฏิเสธการย้ายทีม และพวกเขาก็ยังไม่สามารถดึงกองหลังตัวใหม่ได้หากยังไม่ขาย แม็กไกวร์

นั่นเป็นเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธการขอยืมตัวจาก เอฟเวอร์ตัน โดยพวกเขาแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะรับฟังข้อเสนอปล่อย แม็กไกวร์ แบบถาวรเท่านั้น

ฌอน ไดช์ ต้องเสริมแกร่งแนวรับ หลังจาก “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างย่ำแย่แพ้ทั้ง 3 นัด จมบ๊วยของตาราง

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน อาจไม่พร้อมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ ตามที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ ส่วนนักเตะเองก็ไม่น่าจะเต็มใจย้ายไป กูดิสัน พาร์ค เช่นกัน

ผมกลับมาแล้ว! ป็อกบา ดีใจได้คืนสนามช่วยยูเว่

ผมกลับมาแล้ว! ป็อกบา ดีใจได้คืนสนามช่วยยูเว่

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เชิงสูง ยูเวนตุส มีความสุขมากที่ได้หวนลงสนามเพื่อทำสิ่งที่รัก ถึงแม้ผิดหวังกับผลสกอร์เสมอ โบโลญญ่า 1-1 พร้อมยืนยันยังคงกระหายความสำเร็จเหมือนเดิม

ป็อกบา ลงสนามครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถูกเปลี่ยนตัวนาทีที่ 66 และช่วงท้ายมีส่วนร่วมกับจังหวะทำเกมให้ ดูซาน วลาโฮวิช ตีเสมอแบ่งแต้มกลับ ตูริน สำเร็จ

“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับลงสู่สนาม เพื่อทำในสิ่งที่รัก” สตาร์ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึก

“ผมต้องการช่วยเหลือทีม ถึงแม้ว่าผมจะผิดหวังกับผลการแข่งขัน เพราะเราสมควรชนะ”

“เรื่องแง่ดีคือเราไม่แพ้ เรารู้ว่าเราต้องทำงานหนักเพื่อสร้างประสบการณ์ เราได้ 1 แต้มกลับบ้านและเตรียมตัวสำหรับเกมถัดไป”

“อัลเลกรี บอกให้เราทำในสิ่งที่ถนัดด้วยการโจมตีทางริมเส้น และนั่นทำให้เรายิงประตูตีเสมอ”

ฤดูกาลก่อน ป็อกบา เจออาการบาดเจ็บรบกวนจนลงสนามไปแค่ 161 นาที และช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมายังคงมีปัญหาความฟิตพลาดอุ่นเครื่องอีก

“สิ่งที่ผมยังขาดคือเวลาในสนาม ผมต้องฝึกซ้อมและโชว์ฟอร์มในการแข่ง” นักเตะผู้ย้ายฟรีรอบสองจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อ

“ตอนนี้ผมฟิตสำหรับทำแบบนั้นแล้ว และผมต้องการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่”

“ผมยังคงมีความกระหายเหมือนอย่างที่เคย ผมต้องการทำงานอย่างหนักเพื่อประสบความสำเร็จและสร้างความสุขให้แฟนบอล ผมอายุ 30 และยังสามารถพัฒนาได้อีก”

ทูเคิ่ล รับ ปาวาร์ อยากโกอินเตอร์ แต่ต้องมีตัวแทน

ทูเคิ่ล รับ ปาวาร์ อยากโกอินเตอร์ แต่ต้องมีตัวแทน

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า เบนจามิน ปาวาร์ ต้องการย้ายไปค้าแข้งให้กับอินเตอร์ มิลาน แต่ต้นสังกัดของเขายังไม่สามารถปล่อยตัวได้ เว้นแต่ว่าจะสามารถหาตัวแทนของนักเตะเข้ามาก่อน

ปาวาร์ ไม่มีชื่อในขุมกำลัง “เสือใต้” ชุดที่เปิดบ้านเอาชนะเอ๊าส์บวร์ก 3-1 ในการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะดีกรีแชมป์โลก ซึ่งเป็นเป้าหมายของทั้งอินเตอร์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมช่วงต้นสัปดาห์เนื่องจากมีอาการป่วยเช่นกัน

อดีตนายใหญ่เชลซี กล่าวถึงสถานการณ์ของแบ็ควัย 27 ปี ว่า:

“เขามีปัญหานิดหน่อย ดังนั้นเขาจึงไม่ได้มีชื่อในขุมกำลังของพวกเรา

“เราเข้าใจว่า เบนจี้ ต้องการย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ แต่ในการที่ดีลนี้จะเสร็จสิ้น มันไม่ได้มีแค่หนทางเดียวให้ต้องพิจารณา

“เราจำเป็นต้องหาตัวแทนของเขาด้วย มิเช่นนั้นแล้วมันก็จะไม่เกิดขึ้น”

JK ชี้ VvD ไม่ควรแดง-เผยทำไมนิ่ง หนูน ยิงแซง

JK ชี้ VvD ไม่ควรแดง-เผยทำไมนิ่ง หนูน ยิงแซง

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล มองว่าจังหวะเข้าบอลของ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ใส่ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ไม่ควรต้องเป็นใบแดง

จังหวะสำคัญของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 28 หลังจากที่ “สาลิกาดง” ยิงนำได้ไม่นาน โดยโชเอลินตอน จ่ายบอลทะลุช่องให้ อเล็กซานเดอร์ อิซาค กำลังจะหลุดเข้าเขตโทษแล้วปะทะกับ ฟาน ไดจ์ค จนล้มลง

จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินเดินมาแจกใบแดงให้กัปตัน “หงส์แดง” ทันที โดยห้อง VAR ร่วมยืนยันทำให้ ฟาน ไดจ์ค ประท้วงหนักจน เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องช่วยสงบสติก่อนเดินลงอุโมงค์ออกไป

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นใบแดงนะ มันแทบจะไม่มีการสัมผัสตัวกันเลย มีก็แค่น้อยนิดอ่ะ แต่ผมจะพูดอะไรได้ล่ะ? การตัดสินมันเป็นแบบนี้ซึ่งผมก็ไม่สามารถเปลี่ยนมันได้ ผมไม่ต้องการด้วย

“ผมจะเป่าเป็นการฟาวล์ไหมในการฝึกซ้อม? ไม่เป่าแน่นอน แต่มันก็มีเหตุผลที่ทำไมผมไม่ใช่ผู้ตัดสิน และพวกเขาเป็นผู้ตัดสิน”

ฝั่งนิวคาสเซิ่ลมองว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ควรโดนใบเหลืองแดงจากการทำฟาวล์ใส่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ซึ่ง คล็อปป์ แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้

“นี่คือข้อสังเกตของผมนะ มันมีจังหวะที่ เทรนต์ โดนทำฟาวล์ใส่แต่ไม่ได้ฟาวล์ มันชัดเจนต่อหน้าผมเลย ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้จากนั้น เทรนต์ ก็เตะบอลทิ้ง มันคือความผิดของเขาละ เขาโดนใบเหลือง

“สถานการณืถัดไป หากว่าเขา (ผู้ตัดสิน) จะแจกใบเหลืองเขาก็คงแจก แต่ผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น คุณอาจจะต้องมีพื้นที่เล็ก ๆ นิดหน่อยเพื่อให้เกมมันดำเนินต่อไปได้”

อีกหนึ่งประเด็นคือตอนที่ ดาร์วิน นูนเญซ ทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งกลายเป็นประตูชัยของลิเวอร์พูล เหล่านักเตะและสตาฟฟ์เฮกันลั่น แต่กุนซือชาวเยอรมัน รักษาความนิ่ง จนกระทั่งมีการยืนยันอย่างแน่นอน

“ทุกวันนี้ผมไม่ได้ฉลองประตูแบบนี้อีกแล้ว เพราะผมไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นการล้ำหน้าหรือเปล่า

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่ามันไม่ใช่การล้ำหน้า แต่อีกประมาณ 1 นาทีหลังจากนั้น หลังจากที่ VAR ตรวจสอบเสร็จแล้ว ทุก ๆ คนที่อยู่ข้างสนามก็ฉลองกันจริง ๆ ตอนนั้นละที่ผมรู้สึกโล่งอกมาก

“แนวทางการเล่นของเราหลังจากที่โดนใบแดง มอบความรู้สึกว่าเราสามารถทำบางอย่างที่นี่ได้หากว่าเราไม่เสียประตูที่สอง

“หากคุณสามารถเล่นเกมรับด้วยแพสชั่น และเล่นฟุตบอลอย่างมีไอเดีย มันก็ทำให้เรามีโอกาสที่จะเก็บคะแนนที่นี่ได้ สุดท้ายเราก็ได้คะแนนและคว้าชัยชนะได้ด้วย”

ข้อไก่ เชื่อตนกำลังฟอร์มดี-ยันเคารพการตัดสินใจโค้ช

ข้อไก่ เชื่อตนกำลังฟอร์มดี-ยันเคารพการตัดสินใจโค้ช

เอดดี้ เอ็นเคเทีย หัวหอกทัศนคติดีของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อว่าตนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการหากไม่เลือกส่งเขาลงสนาม

เอ็นเคเทีย ลงสนามมาในช่วงพักครึ่งในเกมพบกับ ฟูแล่ม และสามารถทำประตูให้กับ “ปืนใหญ่” ออกนำได้สำเร็จในนาทีที่ 72 ก่อนจะถูก “เจ้าสัว” ตามตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม

เป็นที่ทราบกันดีว่า เอ็นเคเทีย ไม่แปลกใจที่ชื่อของเขาอยู่ที่ม้านั่งสำรองก่อนจะถูกเปลี่ยนลงมาในช่วงพักครึ่งแทน เลอันโดร ทร็อสซาร์ ที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงในวันนี้

เอ็นเคเทีย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อสโมสรว่า “นักเตะทุกคนผิดหวังที่ไม่ได้ลงสนามและผมคิดว่าผมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีสามารถช่วยทีมได้ เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นแต่คุณต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีมและเตรียมตัวให้พร้อมในยามที่ทีมต้องการตัวคุณ”

“ผมถูกส่งลงสนามในช่วงพักครึ่งวันนี้และสามารถช่วยทีมได้สำเร็จ แต่แน่นอนว่าเราไม่สามารถคว้า 3 แต้มมาได้ซึ่งมันน่าผิดหวัง”

เอ็นเคเทีย สามารถทำประตูให้ อาร์เซนอล ได้ในเกมเปิดสนามที่เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ แต่เขาต้องกลายเป็นตัวสำรองให้กับทีมภายหลัง กาเบรียล เฆซุส ฟิตมีชื่อกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง

สักทีเถอะ! โรมาโน่ เชื่อเทคโอเวอร์ผียังนิ่งอยู่รอดูเดือนหน้า

สักทีเถอะ! โรมาโน่ เชื่อเทคโอเวอร์ผียังนิ่งอยู่รอดูเดือนหน้า

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูข่าวฟุตบอลชื่อดัง ออกมากล่าวว่าสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่มีคำตอบอะไรในตอนนี้เกี่ยวกับการซื้อขายสโมสร

ตารายงานของ เดอะ ซัน ก่อนหน้านี้ระบุว่า ชีค จัสซิม สามารถเอาชนะการเทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จด้วยมูลค่า 6 พันล้านปอนด์และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนตุลาคม

โรมาโน่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ GIVEMESPORT กล่าวว่าเขาให้ความเคารพทุกรายงานที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่ตัวเขาเองขอรอข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ โดยยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการให้มีข้อมูลรั่วไหลและยังไม่มีคำตอบใดๆเกี่ยวกับข่าวการซื้อขายสโมสร

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ผมจะไม่ยืนยันเรื่องราวพวกนี้ เพราะอย่างที่ผมบอกไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน พวกเขาไม่ต้องการให้มีข่าวรั่วไหลใดๆ”

“พวกเขาไม่ต้องการให้รายงานอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการเจรจาซื้อขายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีคำตอบใดๆ และผมคาดว่าจะเป็นอย่างนี้ต่อ มารอดูกันอีกทีว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า”

ใจเย็นไอสอง..ชาบี ยันบอร์ดรับเรื่องหลังถูกถามดีล คันเซโล่

ใจเย็นไอสอง..ชาบี ยันบอร์ดรับเรื่องหลังถูกถามดีล คันเซโล่

ชาบี เอร์นานเดซ ยืนยันว่าบอร์ดบริหารรับทราบถึงความต้องการในการเสริมทัพดีหลังถูกขอให้อัปเดตดีลของ เจา คันเซโล่

ตามรายงานของ ดิ แอตเลติก เมื่อสัปดาห์ก่อนได้ระบุว่า บาร์เซโลน่า ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาฟูลแบ็คจอมบุกจาก แมนฯ ซิตี้ แล้ว ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงออปชั่นในการซื้อ

เมื่อถูกถามถึงดีลของ คันเซโล่ ชาบี กล่าวว่า “เด๋วเราจะได้รู้กัน”

“บอร์ดบริหารและผู้อำนวยการกีฬารู้ว่าทีมของเราต้องการอะไร แต่มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเงินที่ไม่แน่นอนในตอนนี้และเพดานค่าเหนื่อยที่มีจำกัด

“ยังพอมีเวลาอยู่หลายวันและเราจะได้เห็นกัน”

บาร์เซโลน่า วาง คันเซโล่ เป็นการเสริมทัพอันดับต้นๆเนื่องด้วยความสามารถในการเล่นได้หลากหลายตำแหน่งของเขา เขาสามารถเล่นได้ทั้งแบ็คซ้ายและขวา ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับทีมของ ชาบี ในฤดูกาลนี้

อันเช่ รับโมโหลูกทีมเปลี่ยนคนยิงโทษกันเอง

อันเช่ รับโมโหลูกทีมเปลี่ยนคนยิงโทษกันเอง


คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่าโมโหลูกทีมที่ตัดสินใจเปลี่ยนคนยิงจุดโทษเองโดยพลการในเกมที่เฉือนเอาชนะ เซลต้า บีโก้ ไปได้ 1-0

เกมดังกล่าวทัพ ราชันชุดขาว ได้จุดโทษในนาทีที่ 68 แล้วเป็น โรดรีโก้ ทำรับหน้าที่สังหารประตูแต่ถูก อิบัน บีญญาร์ เซฟไว้ได้ ก่อนจะได้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม คนดีคนเดิมยิงประตูชัยให้ในนาทีที่ 82

หลังจบเกม อันเชล็อตติ ยอมรับว่าโมโหลูกทีมกับการตัดสินใจเปลี่ยนคนยิงจุดโทษพร้อมกล่าวว่าคนที่รับหน้าที่ต้องเป็น ลูก้า โมดริช

อันเชล็อตติ กล่าว “พวกเขาไม่ได้มีอิสระที่จะเลือกคนยิง ผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ลูก้า ควรเป็นคนยิ่งลูกนั้นและผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในสนาม”

“วินี่ เป็นอีกคนที่ได้รับหน้าที่ แต่เขาไม่ได้อยู๋ในสนาม พวกเขาเลือก โรดรีโก้ และผมไม่ได้มีเวลาบอกกับพวกเขาว่ามันควรจะเป็น โมดริช”

“ผมโกรธมั้ยหรอ? ก็นิดหน่อย ใช่ ตอนนั้นมันยากที่จะสื่อสาร ผมบอกกับ เฟเด้ แต่มันไม่ทันการ เราจะกลับไปว่ากันเรื่องนี้ในไม่กี่วันหลังจากนี้”

เสือใต้เล็ง ชาโลบาห์ เข้าทีมก่อนปล่อย ปาวาร์ ซบงู

เสือใต้เล็ง ชาโลบาห์ เข้าทีมก่อนปล่อย ปาวาร์ ซบงู


“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจคว้าตัว เทรโวห์ ชาโลบาห์ ของ เชลซี เข้ามาเป็นตัวแทนของ แบงฌาแมง ปาวาร์ ที่ต้องการย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์นี้

ปาวาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวเขาต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ และได้ตอบรับข้อเสนอจากทาง อินเตอร์ มิลาน ไปแล้วก่อนหน้า เหลือเพียงแค่รอทาง บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดไฟเขียวเท่านั้น

ในขณะที่ บาเยิร์น เองก็เริ่มมองหาตัวแทนการจากไปของ ปาวาร์ แล้วเช่นกันหลังให้ความสนใจไปยัง ชาโลบาห์ ของ เชลซี ตามรายงานของ จานลูก้า ดิมาร์ซิโอ้

ทางด้าน สกาย สปอร์ตส เยอรมนี ได้รายงานว่า บาเยิร์น ต้องการยืมตัวตัว ชาโลบาห์ มาร่วมทีม แต่ทางด้าน เชลซี ต้องการขายแข้งรายนี้ออกจากทีมมากกว่า และตัวนักเตะเองก็เปิช่องในการย้ายมาร่วมทีมแชมป์บุนเดสลีก้าเช่นกัน

ชาโลบาห์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่แจ้งเกิดมาในสมัยที่ โธมัส ทูเคิ่ล ยังกุมบังเหียนทัพ “สิงห์บลูส์”

เขาสามารถลงเล่นได้ทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คในระบบหลังสาม รวมถึงขยับออกมาเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาได้เช่นกัน

 

นักบุญเฟิร์มยืม โฮลเกต เสริมทีมรายที่ 6

นักบุญเฟิร์มยืม โฮลเกต เสริมทีมรายที่ 6


“นักบุญ” เซาท์แทมตั้น ยืนยันคว้าตัว เมสัน โฮลเกต กองหลังจากทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ด้วยสัญญายืมตัว

กองหลังวัย 26 ปีเข้าอคาเดมีของ บาร์นสลี่ย์ก่อนจะย้ายมายัง กูดิสัน ปาร์ค เมื่อตอนอายุ 18 และลงสนามไปให้กับ เอฟเวอร์ตัน 126 นัดในพรีเมียร์ลีก

โฮลเกต จะกลายเป็นนักเตะรายที่ 6 ที่ รัสเซล มาร์ติน เสริมทัพเข้ามาในซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงความประทับใจที่มีต่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของเขา

โฮลเกต กล่าว “ผมได้รับโอกาสจากทีมอื่นๆเข้ามา แต่ผมแค่คิดถึงวิธีการติดต่อของผู้จัดการทีมและสไตล์การเล่นที่เขาเล่นมันเหมาะกับตัวผม”

“แพสชั่นของเขาตอนที่คุยกับผม ผมรู้สึกว่าผมเป็นที่ต้องการซึ่งมันสำคัญมากๆกับตัวผมเพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น”

“การได้เป็นที่ต้องการของใครและได้เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคต์ ได้เห็นทิศทางของสโมสรที่จะไป มันเป็นบางเรื่องที่ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในนั้น อย่างเช่น การพาสโมสรกลับไปในจุดที่พวกเขาควรอยู่”

เซบีญ่าปิดดีล ลูเคบาคิโอ ปีกแฮร์ธ่า 10 ลย.

เซบีญ่าปิดดีล ลูเคบาคิโอ ปีกแฮร์ธ่า 10 ลย.

เซบีญ่า ประกาศปิดดีลคว้า โดดี้ ลูเคบาคิโอ ดาวยิง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ร่วมทีม โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังระบุค่าตัว 10 ล้านยูโร

ฤดูกาลที่ผ่านมา แนวรุกเบลเยียมวัย 25 ปี คือดาวซัลโวประจำทีม แฮร์ธ่า ด้วยผลงาน 12 ประตูจาก 33 นัด แต่ไม่เพียงพอช่วยต้นสังกัดรอดตกชั้นจาก บุนเดสลีก้า

เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก สบโอกาสยื่นข้อเสนอ แต่สุดท้าย ลูเคบาคิโอ เลือก เซบีญ่า เพราะต้องการลงเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

ลูเคบาคิโอ อำลาช่วงเวลา 4 ฤดูกาลกับ แฮร์ธ่า ไปด้วยสถิติลงเล่น 100 นัดทุกรายการ ยิง 28 ประตู ภายหลังถูกซื้อเข้ามาจาก วัตฟอร์ด ด้วยราคา 20 ล้านยูโร

นักเตะเชื้อสายคองโก เซ็นกับ เซบีญ่า ถึงปี 2028 เป็นการเสริมแข้งใหม่ซัมเมอร์เข้าทีมแชมป์ ยูโรป้า ลีก ของ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ รายที่ 5

ขณะที่ตลาดขาออก เวสต์แฮม ซึ่งเข้าติดต่อพูดคุยขอคว้า ยุสเซฟ เอ็น-เนสซิรี่ หัวหอก เซบีญ่า นั้น ล่าสุดมีอัพเดทว่า “ขุนค้อน” ถอนตัวไปหาเป้าหมายอื่นแล้ว

สถิติฟ้อง! เบนท์ชี้ เปเป้ ดีกว่า ซานโช่,แอนโทนี่ รวมกัน

สถิติฟ้อง! เบนท์ชี้ เปเป้ ดีกว่า ซานโช่,แอนโทนี่ รวมกัน

ดาร์เรน เบนท์ อดีตหอกทีมชาติอังกฤษ ยกสถิติขึ้นอ้างอิง พร้อมปกป้อง นิโคลัส เปเป้ โดยชี้ว่า จาดอน ซานโช่ และ แอนโทนี่ สองสตาร์แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานรวมกันยังล้มเหลวกว่าปีกส่วนเกิน อาร์เซน่อล

เปเป้ วัย 28 ปีกลับจากการยืมตัวกับ นีซ และยังไม่อยู่ในแผนทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า อีกเช่นเคย แม้แข้งผู้ถูกซื้อเข้ามาด้วยราคา 72 ล้านปอนด์ ยังเหลือสัญญาถึง 12 เดือน

ปรากฎความสนใจในตัว เปเป้ จากทั้งทีมในลีกตุรกี รวมไปถึง ซาอุดิอาระเบีย แต่จนถึงตอนนี้ดีลยังไม่เกิดขึ้น และหากยังไร้ทีมยื่นข้อเสนอ มีการอ้างว่า “ปืนใหญ่” พร้อมเลิกสัญญา

ถึงแม้ เปเป้ เตรียมอำลาถิ่น เอมิเรตส์ ไปแบบไม่ประทับใจนัก แต่ เบนท์ ยังคิดว่ามีดีลที่แย่กว่านั่นคือ ซานโช่ กับ แอนโทนี่ นักเตะตำแหน่งเดียวกันซึ่ง “ปีศาจแดง” จ่ายเงินค่าตัว 73 และ 85 ล้านปอนด์ ตามลำดับ

“เปเป้ ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล 112 นัด ทำผลงาน 27 ประตู 21 แอสซิสต์” อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม เริ่มกล่าว ทำเอาพิธีกรรายการช่อง talkSPORT ทึ่งในจำนวนประตูของแข้งไอวอรี่โคสต์

“แอนโทนี่ กับ ซานโช่ หลังจากย้ายมา ยูไนเต็ด – สถิติรวมกันสองคน 20 ประตู 9 แอสซิสต์ จาก 127 นัด”

“คุณบอกว่า เปเป้ คือดีลที่ล้มเหลวที่สุด… แต่ลองดูสถิติของเขา แล้วเปรียบเทียบกับสองคนนี้สิ!”

ยูงทองจ่าย 12 ลป. ซื้อ ปิโร ดาวยิงหงส์ขาว

ยูงทองจ่าย 12 ลป. ซื้อ ปิโร ดาวยิงหงส์ขาว

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังศึกแชมป์เปี้ยนชิพ ยืนยันปิดดีล โยเอล ปิโร หัวหอก สวอนซี เข้าร่วมทีม โดย ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาระบุค่าตัว 12 ล้านปอนด์

ภายหลังตกชั้นจาก พรีเมียร์ ลีก “ยูงทอง” เสียกองหน้าไปทั้ง ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ โรดริโก้ โมเรโน่ ทำให้ต้องดำเนินการหาตัวแทน

ปิโร วัย 24 เป็นดาวซัลโวประจำ “หงส์ขาว” มาตลอดสองฤดูกาลหลัง โดยลงทุกรายการ 92 นัด ยิง 44 ประตู นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาจาก พีเอสวี สโมสรผู้ปลุกปั้น ด้วยราคา 2 ล้านปอนด์

สวอนซี พายายมต่อสัญญาฉบับใหม่เพื่อรั้ง ปิโร ไว้แต่ไม่สำเร็จ และฟอร์มของแข้งชาวดัทช์ ทำให้ถูกเชื่อมโยงกับทั้ง เอฟเวอร์ตัน, เซาแธมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตามกลายเป็น ลีดส์ เอาชนะการแข่งขัน เซ็นสัญญากับ ปิโร จนถึงปี 2027 พร้อมมอบเสื้อหมายเลข 7 ประจำสโมสร

นับเป็นการเสริมแข้งใหม่เข้าทีมของ ดาเนียล ฟาร์เก้ รายที่สามต่อจาก อีธาน อัมปาดู แนวรับจาก เชลซี และ คาร์ล ดาร์โลว โกล์ของ นิวคาสเซิ่ล

ลีดส์ เริ่มต้นใหม่ใน แชมป์เปี้ยนชิพ ไม่น่าประทับใจนัก เสมอ 2 แพ้ 1 และ เดลี่ เมล สื่อจอมแฉ เผยว่าต้องการเสริมทัพอย่างน้อย 4 ราย ปรากฎชื่อ นาเดียม อามิรี่ กองกลาง เลเวอร์คูเซ่น, โยเซป พานท์ซิล ปีก เกงค์ และ เกล็น กามาร่า มิดฟิลด์ เรนเจอร์ส

พาเลซคุยค่าตัว ดีน-ผีจ่อดึง บายินเดียร์ เสียบแทน

พาเลซคุยค่าตัว ดีน-ผีจ่อดึง บายินเดียร์ เสียบแทน

เดลี่ เมล รายงานว่า คริสตัล พาเลซ ยังคงเจรจาเรื่องค่าตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเซ็นสัญญา ดีน เฮนเดอร์สัน

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อคว้าตัว อัลตาย บายินเดียร์ นายทวารของ เฟเนร์บาห์เช่ เข้ามาแทนที่

เฮนเดอร์สัน ถูกปล่อยยืมตัวให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถูกคาดหมายว่าจะย้ายกลับไป ซิตี้ กราวด์ อีกครั้ง หลังจาก “ปีศาจแดง” คว้าตัว อันเดร โอนาน่า

ฟอเรสต์ ได้หารือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรื่องการยืมตัว เฮนเดอร์สัน โดยมีอ็อปชั่นบังคับซื้อขาดเมื่อจบฤดูกาล

อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมยังคุยกันไม่ลงตัว และ ฟอเรสต์ ก็ไปเซ็นสัญญากับ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ มาจาก อาร์เซนอล ซึ่งได้ลงเป็นตัวจริงใน 2 เกมแรกฤดูกาลนี้

สำหรับ พาเลซ กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ หลัง บิเซนเต้ กวยต้า ส่อแววย้ายออกจาก เซลเฮิร์สต์ พาร์ค

แซม จอห์นสตัน เป็นมือหนึ่งของทีมเวลานี้ และหาก เฮนเดอร์สัน ย้ายเข้ามา ก็จะเพิ่มการแข่งขันระหว่างสองผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต เช็คฟอร์มของ จอห์นสตัน เป็นการส่วนตัวในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เพิ่งเสียไปเพียงประตูเดียวเท่านั้นจาก 2 เกมแรก

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งลงเตะเกมอุ่นเครื่องแบบปิดสนามที่แคร์ริงตัน แต่แพ้ขาดลอยให้ เบิร์นลี่ย์ 3-0 โดยให้ ราเด็ค วิเท็ค นายด่านวัย 20 ปี ลงเฝ้าเสา

เผยแข้ง P$G โหวต ปธ.เป้ กัปตันคนที่ 4

เผยแข้ง P$G โหวต ปธ.เป้ กัปตันคนที่ 4

RMC Sport รายงานว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ อยู่ในอันดับที่ 4 ในการโหวตเลือกกัปตันทีมของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ท่ามกลางข่าวลือย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานระบุว่าหลังจากดำเนินการสำรวจความคิดเห็นครั้งที่สองโดยไม่ระบุชื่อ เหล่านักเตะในทีมต่างโหวตให้ มาร์ควินญอส เป็นกัปตันทีมต่อไป

กองหลังทีมชาติบราซิลเป็นกัปตันทีมนับตั้งแต่การย้ายออกไปของ ธิอาโก้ ซิลวา เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แม้ว่าเขาถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาก็ตาม

ดานิโล่ เปเรร่า คว้าตำแหน่งกัปตันทีมอันดับสอง ตามมาด้วย เพรสเนล คิมเปมเบ้ ขณะที่ เอ็มบัปเป้ อยู่ในอันดับสี่

สัญญาของ เอ็มบัปเป้ กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า ท่ามกลางข่าวลือย้ายไป เรอัล มาดริด

มีการเปิดเผยว่า เปแอสเช ยินดีที่จะปล่อยหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส หากมีการยื่นข้อเสนอ 250 ล้านยูโร ก่อนที่ตลาดซัมเมอร์จะปิดลง

อย่างไรก็ตาม “ราชันชุดขาว” ไม่มีแผนที่จะยื่นด้วยเงินมูลค่าดังกล่าวกับนักเตะที่เหลือสัญญาเพียงปีเดียวเท่านั้น

จาเมก้าหวังโน้มน้าว กรีนวู้ด ย้ายทีมชาติ

จาเมก้าหวังโน้มน้าว กรีนวู้ด ย้ายทีมชาติ

เดลี่ เมล รายงานว่า จาเมก้า มีความสนใจที่จะโน้มน้าวให้ เมสัน กรีนวู้ด ย้ายทีม หลังจากกองหน้ารายนี้เพิ่งถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวออกจากสโมสร

กรีนวู้ด แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากหัวหอกวัย 21 ปีถูกจับกุม และถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวเมื่อเดือนมกราคมปีก่อน

แม้ว่า กรีนวู้ด พ้นข้อกล่าวหาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม แล้วมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” พร้อมอ้าแขนต้อนรับกลับสู่ทีม แต่สุดท้ายก็ไม่อาจฝืนกระแสไม่เห็นด้วยของแฟนบอลได้

ตอนนี้ กรีนวู้ด กำลังมองหาต้นสังกัดใหม่ แต่ด้วยเรื่องอื้อฉาวที่ก่อขึ้นทำให้หลายสโมสรกังวลว่าอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของพวกเขา

กระนั้นในระดับทีมชาติ จาเมก้า สนใจดึง กรีนวู้ด ไปเล่นให้กับพวกเขา หลังจากส่อแววหมดอนาคตกับทีมชาติอังกฤษ

กรีนวู้ด เกิดในอังกฤษก็จริง แต่เขามีบรรพบุรุษเป็นชาวจาเมก้า และแม้เจ้าตัวผ่านการเล่นให้ “สิงโตคำราม” 1 นัด แต่ตามกฏของฟีฟ่ายังเปิดช่องให้เขาเปลี่ยนสัญชาติได้

เจอใครดี ‘บุรีรัมย์-บียู-บีจี’ ลุ้นผลจับสลากแบ่งกลุ่ม ACL 24 ส.ค.นี้

เจอใครดี ‘บุรีรัมย์-บียู-บีจี’ ลุ้นผลจับสลากแบ่งกลุ่ม ACL 24 ส.ค.นี้

3 สโมสรตัวแทนจากไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รอลุ้นผลจับสลากฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคมนี้ เวลาไทย 15.00 น.

โดยมีการแบ่งโถจับสลาก ออกเป็น 4 โถ ดังนี้

โถที่ 1 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น), ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้), อู่ฮั่น ทรี ทาวน์ (จีน), บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย), อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้)

โถที่ 2 เวนท์ฟอเรท โคฟุ (ญี่ปุ่น), ซานตง ไท่ซาน (จีน), ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ไทย), โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้), คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (ญี่ปุ่น)

โถที่ 3 ฮานอย เอฟซี (เวียดนาม), คายา เอฟซี (ฟิลิปปินส์), ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม (มาเลเซีย), เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี (ออสเตรเลีย), ไลอ้อน ซิตี้ เซลเลอร์ส (สิงคโปร์)

โถที่ 4 คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง), อินชอน ยูไนเต็ด (เกาหลีใต้), อูราวะ เรด ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น), เจ้อเจียง เอฟซี (จีน), บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

เจ้าสัว ปล่อยมือไม่เอาแล้ว โอดอย

เจ้าสัว ปล่อยมือไม่เอาแล้ว โอดอย

ฟูแล่ม ถอนสมอเลิกให้ความสนใจดึงตัว คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จากเชลซี

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังรายงานว่า ฟูแล่ม เปิดการพูดคุยกับเชลซี เพื่อขอซื้อตัว คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกเด็กปั้นเข้าไปร่วมทีมด้วยราคาราว 4 ล้านปอนด์

ฟูแล่ม เป็นข่าวกับฮัดสัน-โอดอย วัย 22 ปี มาทั้งซัมเมอร์ ซึ่งในตอนแรกมีรายงานว่า “สิงห์บลูส์” อยากได้ค่าตัวของนักเตะที่สัญญาเหลือไม่ถึง 1 ปี ประมาณ 8 ล้านปอนด์

ล่าสุดแหล่งข่าวรายงานว่า “เจ้าสัว” ตัดสินใจที่จะถอนตัวจากการพูดคุยและมองหาเป้าหมายอื่น หลังไม่สามารถตกลงเรื่องราคาของนักเตะกับต้นสังกัดได้

ฤดูกาลที่แล้ว ฮัดสัน-โอดอย ย้ายไปเล่นให้เยอรมนีให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นด้วยสัญญายืมตัว โดยในอดีต ผลงานที่โดดเด่นของเขาเคยเกือยทำให้เจ้าตัวได้ย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิคมาแล้ว

มีการเปิดเผยว่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แสดงความสนใจที่จะดึง ฮัดสัน-โอดอย ไปร่วมทีม

เดอะซันโหม..ผีเตรียมเปลี่ยนเจ้าของเดือนหน้า

เดอะซันโหม..ผีเตรียมเปลี่ยนเจ้าของเดือนหน้า


สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปลี่ยนเจ้าของกิจการมในเดือนหน้าตามรายงานของ เดอะ ซัน

มหากาพย์การเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด กินเวลามาอย่างยาวนานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่มีการประกาศขายสโมสร

อย่างไรก็ตามจากรายงานของ เดอะ ซัน ระบุว่า ฝ่ายกาต้าร์ใกล้ที่จะกลายเป็นเจ้าของใหม่ของทีมด้วยข้อเสนอ 6 พันล้านปอนด์ และคาดการณ์ว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการณ์ในช่วงกลางเดือนหน้า

ในรายงานยังระบุอีกว่า ท่านชีค จัสซิม เตรียมที่จะเข้าบริหารจัดการโดยที่ ตระกูลเกลเซอร์ จะไม่ได้รับอนุญาติให้อยู่ในสโมสรอีกต่อไป

ทางฝ่ายกาต้าร์จะเข้าเทคโอเวอร์กิจการทั้งหมดของ ยูไนเต็ด และพร้อมที่จะลงทุนในการบูรณะสนามแข่งของสโมสรรวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆไปพร้อมกับการพัฒนาทีมชุดใหญ่

ดาบคู่พร้อมลุุยกระชาก ฟาคู พ้นหลุมผี

ดาบคู่พร้อมลุุยกระชาก ฟาคู พ้นหลุมผี


“ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หวังคว้าตัว ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี ปีกอุรุกวัยจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม

เดอะ เทเลการฟ รายงานว่า เชฟฟิลด์ ต้องการคว้าตัว เปลยิสตรี มาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้หลัง อิลิมาน เอ็นดิอาย ปีกตัวเก่งอำลาทีมไป ทำให้ทีมต้องการตัวปีอุรุกวัยรายนี้มาเสริมทัพ

“เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เราต้องทำข้อตกลง เราต้องทำมันให้สำเร็จ” พอล เฮ็คกิ้งบอทท่อม ผู้จัดการทีม เชฟฟิลด์ กล่าว “มีเป้าหมายที่เราสามารถคว้าตัวมาร่วมทีมได้ และผมจะผลักดันให้ดีลนี้สำเร็จ”

ในขณะที่ เปลลิสตรี ได้คุยกับทาง เอริค เทน ฮาก ถึงอนาคตของเขากับทีมในฤดูกาลนี้

“ใช่ ผมได้คุยกับเขาและเรากำลังทำงานร่วมกันในการหาสโมสรที่ดีที่สุด ทางออกที่ดีที่สุด ตัวเลือกที่ดีที่สุด” เปลลิสตรี เคยได้กล่าวไว้ในช่วงต้นซัมเมอร์

“ผมแฮปปี้กับวิธีการนี้เพราะเราทุกฝ่ายมองภาพเดียวกัน ผมหวังว่าจะได้ลงเล่น ในตำแหน่งของผมและในช่วงอายุนี้ คุณต้องการลงสนาม เรากำลังมองหาวิธีการที่ดีที่สุดในเรื่องนี้”

ปิโอลี่ ยัน พูลิซิส มีของให้ปล่อยเพียบ

ปิโอลี่ ยัน พูลิซิส มีของให้ปล่อยเพียบ


สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ผู้จัดการทีม เอซี มิลาน ยืนยันว่าเขาไม่เคยสงสัยในความสามารถของ พูลิซิส ตัวรุกฟอร์มฮอตป้ายแดงของทีม

พูลิซิส เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยงามในเกมที่ มิลาน เอาชนะ โบโลญญ่าไป 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยการทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์

พูลิซิส พบกับความยากลำบากในการค้าแข้งให้กับ เชลซี แต่ ปิโอลี่ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ออกมายืนยันความเชื่อใจในตัวเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้

“ผมรู้มาเสมอว่า พูลิซิส เป็นนักเตะพรสวรรค์ ไม่เคยมีข้อสงสัยในเรื่องนี้”

“ในการโทรศัพท์ที่ผมคุยกับเขาก่อนหน้าจะเซ็นสัญญา มันชัดเจนว่าเขาจะนำเอาคุณภาพมาสู่ทีมอย่างมาก”

“เขายังเป็นผู้เล่นที่สารพัดประโยชน์ที่สามารถเติมเต็มตำแหน่งของ เลเอา หรือปั้นเกมหลังกองหน้าได้เมื่อเราต้องการ”

เอ็น-เนซีรี่ พร้อมลุย เซบีญ่าบุกเยือนอลาเบส…ปรีวิวลาลีกา

เอ็น-เนซีรี่ พร้อมลุย เซบีญ่าบุกเยือนอลาเบส…ปรีวิวลาลีกา

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566

เดปอร์ติโบ อลาเบส – เซบีญ่า (00:00 น.)

อลาเบส เปิดฉากศึกลาลีกาด้วยการบุกไปพ่าย กาดิซ ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ด้วยสกอร์ 1-0 เพราะงั้นเกมนี้พวกเขาหวังแก้ตัว แต่การเจอ เซบีญ่า ไม่ใช่งานง่ายเลย

ที่จริงแล้ว อลาเบส เสมอกับ เซบีญ่า ตลอดการเจอกัน 2 นัดหลังสุดในลีก รวมถึงผลเสมอ 0-0 เมื่อทั้งคู่เล่นกันที่ เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์โรซ่า เมื่อซีซั่น 2021-22

สภาพความพร้อมสำหรับทีมของ หลุยส์ การ์เซีย จะไม่มี ชูเลียโน่ ซิเมโอเน่ ที่เจ็บตอนพรีซีซั่น แต่นอกนั้นฟิตช่วยทีมทั้งหมด โดยมี กิเก้ การ์เซีย เป็นตัวความหวังในตำแหน่งศูนย์หน้า

ในขณะที่ เซบีญ่า พ่ายคารังให้กับ บาเลนเซีย 1-2 ในนัดแรกของฤดูกาล จากนั้นพวกเขาไปเตะเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่ก็แพ้จุดโทษ 5-4 แน่นอนว่าขวัญกำลังใจอาจไม่ได้อยู่สภาพที่ดีนัก โดยเฉพาะทีมเพิ่งปล่อย โบโน่ ไปให้ อัล-ฮิลาล หลังเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โลอิก บาเด้ ที่ติดโทษแบน ส่วนเหล่าแข้งเจ็บอย่าง ลุดวิก ออกุสตินส์สัน และ ต็องกีย์ กูอัสซี่ ยังพลาดช่วยทีมเช่นเดิม กระนั้น ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ พร้อมประจำการในแนวรุก

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 15 นัดหลังสุด เซบีญ่า ชนะ 8 เสมอ 5
• อลาเบส ไม่แพ้เกมเหย้าเลยตลอด 12 นัดหลังที่เจอกัน
• เซบีญ่า แพ้เกมเยือนตลอด 3 นัดหลังที่เจอกัน

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

กรานาด้า – ราโย่ บาเยกาโน่ (02:30 น.)

กรานาด้า บุกพ่าย แอตเลติโก้ มาดริด 3-1 ในนัดที่แล้ว และพวกเขาต้องมาเจอกับ ราโย่ บาเยกาโน่ ที่เกมแรกเอาชนะ อัลเมเรีย 2-0

กรานาด้า เอาชนะ ราโย่ ในเกมลีกไม่ได้เลยตั้งแต่ธันวาคม 2013 แล้ว แต่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 เมื่อเล่นที่ เอสตาดิโอ นูเอโบ โลส การ์เมเนส ในซีซั่น 2021-22

ลูกทีมของ ปาโก โลเปซ จะไม่มี ราอูล ตอร์เรนเต้ ที่เจ็บ ส่วน ชอน ไวสส์แมน ที่ไร้ชื่อเกมที่แล้วจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

ขณะที่ ราโย่ ของกุนซือ ฟรานซิสโก้ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บ โดยคาดว่าจะยึดใช้ชุดเดิมจากแมตช์ที่แล้วซึ่งมี แรนดี้ เอ็นเตก้า ยืนหน้าเป้า

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 16 นัดหลังสุด ราโย่ บาเยกาโน่ ชนะ 10 เสมอ 4

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

เพื่อนร๊ากก! ปืนโพสต์ภาพ ไรซ์ ยิ้มอ่อนหลังจบเกมสิงห์

เพื่อนร๊ากก! ปืนโพสต์ภาพ ไรซ์ ยิ้มอ่อนหลังจบเกมสิงห์

อาร์เซนอล ออกโรงแซว เชลซี ทวิตภาพ เดแคลน ไรซ์ หลังเกมลอนดอนดาร์บี้ที่ เชลซี แพ้ให้กับ เวสต์แฮม ไป 3-1

เชลซี ที่พบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในยุดของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ในเกมนี้เจ้าบ้าน เวสต์แฮม เหลือผู้เล่น 10 คนในสนามหลัง นาเยฟ อาเกิร์ด ถูกไล่ออกจากสนามโดยสกอร์เป็น เวสต์แฮม นำอยู่ 2-1 แต่ เชลซีที่ผู้เล่นมากกว่าไม่สามารถทำอะไรได้แถมมาเสียจุดโทษจากจังหวะเข้าสกัดของนักเตะใหม่อย่าง มอสเซส ไคเซโด้

หลังจบเกม อาร์เซนอล สโมสรเพื่อนรักกรุงลอนดอนโพสต์ภาพ เดแคลน ไรซ์ ยิ้มอ่อนในจังหวะพอดิบพอดีกับเกมที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พ่ายให้กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม จบลง เรียกยอดเอ็นเกจจากแฟนบอล “ปืนใหญ่” ได้กว่า 1.1 ล้านครั้ง

แฟนบอลบางส่วนได้คอมเมนต์กลับว่า “ฉันรู้นะนายคิดอะไร ฮ่าฮ่า”

เบค เผยเป็นค่ำคืนสุดพิเศษของไมอามี่

เบค เผยเป็นค่ำคืนสุดพิเศษของไมอามี่

เดวิด เบคแฮม เจ้าของร่วมสุดหล่อของ อินเตอร์ ไมอามี่ กล่าวว่าค่ำคืนนี้เป็นคืนพิเศษของทีมหลังคว้าแชมป์ลีกคัพได้สำเร็จ

อินเตอร์ ไมอามี่ เอาชนะการดวลจุดโทษกับ แนชวิลล์ คว้าแชมป์ลีกคัพซึ่งแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เบคแฮม ได้กล่าวหลังเกมอันดุเดือดหลังต้องล่วงเลยไปถึงการยิงจุดโทษแสดงความยินดีไปยังทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของทีมในครั้งนี้

“คืนนี้มันเป็นค่ำคืนสุดพิเศษ ผมคิดว่าไม่ใช่เพียงแค่กับสโมสรของเรา แต่สำหรับแฟนๆ, นักเตะ, ครอบครัวของพวกเรา และทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการผจญภัยครั้งนี้ร่วมกับเรา”

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คืนนี้มันเป็นเกมที่ยากมากๆ แนชวิลล์ ต่อสู้ได้อย่างเหลือเชื่อ”

“มันใกล้เคียงมากๆในตอนท้าย และขอแสดงความยินดีไปกับพวกเขาในฐานะสโมสร ในฐานะองค์กรและนักเตะ เพราะมันเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่ค่ำคืนนี้มันเป็นของเรา”

ทูเคิ่ล ชาบู เคน เหนือชั้นของจริง

ทูเคิ่ล ชาบู เคน เหนือชั้นของจริง

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์ยกย่องความสามารถของ แฮร์รี่ เคน หลังจากกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ประเดิมบุนเดสลีก้าด้วยผลงานสวยหรู ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยต้นสังกัดบุกเอาชนะแวร์เดอร์ เบรเมน 4-0

ทูเคิ่ล ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดึงตัวกัปตันทีมชาติอังกฤษ เข้ามาค้าแข้งที่เยอรมนี ได้เห็นผลงานของนักเตะจากการแอสซิสต์ให้ เลรอย ซาเน่ ยิงประตูนำตั้งแต่ต้นเกม ก่อนมาซัดด้วยตัวเองช่วงกลางทางของครึ่งหลังให้ทีมหนีห่าง

“เขามีอิทธิพลกับเกมอย่างสม่ำเสมอเลย ง่าย ๆ คือเขาเป็นนักเตะที่โคตรจะฉลาด

“เขารู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ และเขาก็มีความแม่นยำอย่างเหลือเชื่อ

“ในการซ้อมก็เหมือนกัน สไตล์และแนวทางที่เขาทำสิ่งต่าง ๆ ในสนาม ความกระหายที่เขามีระหว่างการซ้อม ความปิติยินดีที่เขาแสดงออกมา รวมทั้งคุณภาพของเขา ทุกอย่างมันเหนือชั้นมาก เขาน่าประทับใจสุด ๆ

“เขาทำให้นักเตะรอบกายของเขาเก่งขึ้น เพราะความตระหนักรู้ของเขา

“มันดีมาก ๆ เป็นการประเดิมสนามที่ยอดเยี่ยมไปเลย”

ร็อบเบน ฝึกงานโค้ช โกรนิงเก้น ทีมลีกดัทช์

ร็อบเบน ฝึกงานโค้ช โกรนิงเก้น ทีมลีกดัทช์

โกรนิงเก้น ทีมในลีกรองแดนกังหัน ประกาศยืนยัน อาร์เยน ร็อบเบน ตำนานปีกความเร็วสูง หวนกลับมาที่สโมสรเป็นรอบที่ 3 เพื่อเริ่มฝึกงานในบทบาทสตาฟฟ์โค้ช

ร็อบเบน เข้าร่วมอคาเดมี่และได้ลงชุดใหญ่กับ โกรนิงเก้น จนกระทั่งย้ายไปสร้างชื่อที่ อาแย็กซ์, เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจบกลับมาแขวนสตั๊ดในปี 2021 กับสโมสรผู้ปลุกปั้น

ปัจจุบัน ร็อบเบน วัย 39 ปี กำลังพูดคุยกับสมาคมฟุตบอล เนเธอร์แลนด์ เพื่อเริ่มอบรมหลักสูตร บี ไลเซนส์ และการฝึกงานที่ โกรนิงเก้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ

ประกาศสโมสรระบุ ร็อบเบน จะทำงานที่สนามซ้อม 2 วันต่อสัปดาห์ โดยเน้นไปที่การฝึกแข้ง ยู-18 ของ โกรนิงเก้น ซึ่งมี เมลชิออร์ โชนมาเกอร์ส อดีตเพื่อนร่วมทีมเป็นผู้จัดการทีม

“อาจบอกได้ว่าผมกำลังอยู่ในช่วงเวลาสำหรับค้นหาตัวเอง” ร็อบเบน เจ้าของสถิติลงทีมชาติ 96 นัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อสโมสร

“ผมไม่ต้องการยึดติดและบอกว่าจะเป็นโค้ชแน่นอน ผมอยากใช้เวลา 1 ปีข้างหน้า พิจารณาก่อนว่า นี่คืองานที่ผมชอบและเหมาะสมกับตัวเองจริงหรือไม่”

แชมป์โลกแล้ว! เมสซี่ บอกเลิกสน บัลลงดอร์

แชมป์โลกแล้ว! เมสซี่ บอกเลิกสน บัลลงดอร์

ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ อินเตอร์ ไมอามี่ สัมภาษณ์สื่ออเมริกันครั้งแรก สารภาพความจริงแล้วไม่อยากจาก บาร์เซโลน่า ย้ายร่วม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมยืนยันไม่ให้ความสำคัญกับ บัลลงดอร์ โดยเฉพาะเมื่อเขาได้แชมป์โลกแล้ว

เวลาผ่านไปเดือนกว่าตั้งแต่ เมสซี่ วัย 36 ปีเปิดตัวทางการกับ ไมอามี่ และนับจากนั้นเขาทำผลงาน 9 ประตูจาก 6 นัด เกมล่าสุดเพิ่งยิงช่วยทีมซึ่งเคยจมอันดับบ๊วย เข้าชิง คอนคาเคฟ ลีกส์ คัพ

ไมอามี่ มีโปรแกรมลงเตะชิงถ้วยดังกล่าวกับ แนชวิลล์ สุดสัปดาห์นี้ และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เมสซี่ ปรากฎตัวให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ข้ามทวีปมายังแดนลุงแซม

“การย้ายมา ไมอามี่ คือการตัดสินใจร่วมกันของครอบครัวผม และผมมีความสุขมากที่เลือกทีมนี้” เมสซี่ เริ่มกล่าว

“ไม่ใช่แค่ในแง่กีฬา แต่รวมถึงชีวิตประจำวันภายในเมืองด้วย ผู้คนที่ ไมอามี่ ทำให้ทุกอย่างง่ายมาก และอีกไม่นานลูกผมจะเข้าโรงเรียน ถึงแม้เราอยู่ไกลหน่อย แต่มันง่ายกว่าที่คิดไว้”

“อินเตอร์ ไมอามี่ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับตอนผมย้ายไป ปารีส เพราะนั่นคือสถานการณ์ที่ซับซ้อนกว่า และไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ”

“ตอนนั้นผมไม่อยากย้ายจาก บาร์เซโลน่า และเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ต้องขอบคุณพระเจ้า เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ตรงกันข้ามเลย ผมกับครอบครัวอยู่ในที่ที่ต้องการแล้ว”

“ผมกระหายที่จะสร้างผลงานให้ ไมอามี่ แบบที่เคยทำมาตลอดอาชีพ ถึงแม้ผมจะรู้สึกแปลกใจมากที่กำลังจะได้เล่นนัดชิง แต่ทีมเราเติบโตขึ้นมาก และเตรียมตัวพร้อมสำหรับเกมนี้”

เมสซี่ เพิ่งถูก ยูฟ่า เลือกให้เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลล่าสุด และเจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย ถูกยิงคำถามเพิ่มเติมถึงโอกาสคว้าลูกที่ 8 ซึ่งจะแจกกันปลายปี

“ตลอดอาชีพผมบอกหลายครั้ง คือรางวัลส่วนตัวมีความสำคัญก็จริง แต่ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับรางวัลส่วนตัว เพราะสำคัญที่สุดคือรางวัลของทีม”

“ผมโชคดีมากพอที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างโดยเหลือแค่ ฟุตบอลโลก และหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ผมก็ไม่คิดถึงเรื่อง บัลลงดอร์ อีกต่อไปด้วยซ้ำ”

“แชมป์โลกที่ กาตาร์ คือรางวัลยิ่งใหญ่สุดสำหรับผม ความจริงก็คือผมไม่สนใจรางวัลบัลลงดอร์แล้ว หากผมได้รับก็เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือ ไมอามี่”

เด็กมันเอา! วอล์คเกอร์ เชื่อ พาล์มเมอร์ อนาคตสดใส

เด็กมันเอา! วอล์คเกอร์ เชื่อ พาล์มเมอร์ อนาคตสดใส


ไคล์ วอล์คเกอร์ เชื่อว่า โคล พาลเมอร์ จะประสบความสำเร็จในอนาคต พร้อมพูดถึงเกมซุปเปอร์คัพเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าเป็นเกมที่ยากแต่พวกเขาก็คว้าแชมป์ได้สำเร็จในท้ายที่สุด”

การอำลาทีมของ ริยาด มาห์เรซ อำลาทีมทำให้ โคล พาลเมอร์ ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องหลังแสดงพัฒนาการอย่างโดดเด่นจนเข้าตา เป๊ป กวาดิโอล่า และไม่ปล่อยโอกาสเขาได้รับหลุดมือ

พาลเมอร์ ทำประตูได้อีกครั้งในเกมยูฟ่าซุปเปอร์คัพที่เจอกับ เซบีญ่า เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยโขกประตูตีเสมอให้กับทีมได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้เขาสามารถทำประตูได้ในเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์ที่พบกับ อาร์เซนอล

วอล์คเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง พาลเมอร์ หลังดาวรุ่งรายนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมที่ผ่านมา

“เด็กคนนี้มันน่าเหลือเชื่อ” วอล์คเกอร์ กล่าวกับ ทีเอ็นที สปอร์ต “เขามีคนเก่งๆให้ได้เรียนรู้และอาจจะรวมถึงผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก”

“เขาแค่ต้องทำต่อไป ไม่หลงระเริงซึ่งเขาทำอยู่ และทำประตูต่อไปเรื่อยๆ เขาทำได้หนึ่งประตูในนัดคอมมูนิตี้ชิลด์ และอีกลูกในซุปเปอร์คัพ ถ้าเขายังพัฒนาต่อไปและคอยฟังผมที่คอยสนับสนุนเขา เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ดี”

เมื่อถูกถามถึงมุมมองของเขากับเกม วอล์คเกอร์ เสริมว่า “มันเป็นเกมที่ยากเสมอในตอนเริ่มต้นฤดูกาล แต่ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมเล่นได้ดี ผมแค่รู้สึกว่าเราต้องการความเฉียบคมหน้าปากประตูมากกว่านี้ แต่เราก็ทำได้สำเร็จและเรามาที่นี่เพื่อจะคว้าแชมป์”

“เรามีโชคค่อนข้างน้อยแต่เราก็ทำได้ เรื่องสำคัญคือการมาที่นี่และสภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างหนัก คุณสังเกตได้ทุกคนเหงื่ออกและมันร้อนมากๆ”

“การมาที่นี่และคว้าแชมป์กลับไปจากการทำงานอย่างหนักของเราเมื่อฤดูกาลที่แล้วในการคว้าแชมป์เปี้ยนส์ลีก และในที่สุดเราก็คว้าถ้วยนี้กลับไปประดับที่ชั้นวางถ้วยรางวัลที่แมนเชสเตอร์ได้สำเร็จ มันยอดเยี่ยมมากๆ

ค้อนเดินหน้าคุย วาฮี + คูดุส เสริมดุแนวรุก

ค้อนเดินหน้าคุย วาฮี + คูดุส เสริมดุแนวรุก


เวสต์แฮม เตรียมถกแขนเสื้อลุยคว้าตัว เอลเย่ วาฮี ศูนย์หน้าจาก มงต์เปลลิเยร์ รวมถึงยังคงอยู่ในการเจรจาคว้าตัว โมฮัมเหม็ด คูดุส จาก อาแย็กซ์ เข้ามาเสริมแกร่งแนวรุก

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม แสดงความสนใจในตัว วาฮี และเข้าติดต่อกับทาง มงต์เปลลิเยร์ และตัวแทนของนักเตะในการคว้าตัวดาวยิงวัย 20 รายนี้มาร่วมทีม

ตามรายงานระบุว่า ทิม สเตดเท้น ผู้อำนวยการเทคนิคสโมสรเป็นคนผลักดันการเจรจาครั้งนี้ และทุกอย่างเป็นไปในทิศทางบวก

มงต์เปลลิเยร์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทาง เชลซี ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าค่าตัวของ วาฮี อยู่ที่ราวๆ 30 ล้านปอนด์

ในขณะเดียวกัน เวสต์แฮม ยังคงอยู่ในการเจรจากับ อาแย็กซ์ ในการคว้าตัว โมฮัมเหม็ด คูดุส มาร่วมทีมเพื่อทดแทน ลูคัส ปาเกต้า ที่ดูเหมือนใกล้จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คูดุส เคยมีข่าวเตรียมย้ายทีมไป ไบร์ทตัน ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโรแต่ดีลไม่ได้เกิดขึ้นจริงและเขายังคงลงเล่นครบ 90 นาทีในเกมเปิดสนามให้กับ อาแย็กซ์ เอาชนะ เฮราเคลส ไป 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เล่นไรกัน เชอร์วู้ดงงจัด แม็กไกวร์ อยู่ผีต่อ

เล่นไรกัน เชอร์วู้ดงงจัด แม็กไกวร์ อยู่ผีต่อ

ทิม เชอร์วู้ด อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แสดงความแปลกใจอย่างมากที่เห็นข่าวดีล แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธย้ายไป เวสต์แฮม เพื่ออยู่กับสังกัดปัจจุบันต่อ

“ขุนค้อน” ตกลงค่าตัวกับ “ปีศาจแดง” ได้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนที่จำนวน 30 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาปรากฎว่า แม็กไกวร์ ปฏิเสธย้าย

เวสต์แฮม ถอนตัวไปหาเป้าหมายอื่นแล้วเช่นกัน โดยเชื่อกันว่าเหตุผลเป็นเพราะอุปสรรคเรื่องค่าเหนื่อยของอดีตกัปตันวัย 30 ปี

เดอะ ซัน เคยรายงานไว้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายเงินชดเชย 6 ล้านปอนด์เพื่อให้ แม็กไกวร์ ยอมย้ายไปรับค่าเหนื่อยที่ต่ำกว่า แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นจริง

“ผมแปลกใจมากที่ดีล แม็กไกวร์ ย้ายไป เวสต์แฮม ไม่เกิดขึ้น” เชอร์วู้ด แสดงทัศนะหลังเห็นข่าว

“โดยปกติ สโมสรจะไม่ตกลงค่าตัวเพื่อขายใคร จนกว่าจะได้พูดคุยกับนักเตะคนนั้นก่อน”

“นั่นทำให้ฝั่งสโมสร รู้ค่อนข้างแน่ชัดถึงความต้องการของผู้เล่น และผมก็เห็นข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงค่าตัวกับ เวสต์แฮม ได้แล้ว”

“บางที ลิซานโดร มาร์ติเนซ อาจเจ็บหนักกว่าที่คาดไว้ และมันสายเกินไปหน่อยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหาตัวแทน แต่เหตุผลนี้ก็ยังไม่ทำให้ผมหายแปลกใจ”

“เป็นสิทธิของผู้เล่น ในการอยู่กับทีมเพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่ง ตอนนี้ แม็กไกวร์ คงไม่ออกมาบอกว่าตัวเองอยากย้าย เพราะประตูบานนั้นได้ถูกปิดลงแล้ว”

นาโปลีจับ รุย ต่อสัญญายาวถึงปี 2026

นาโปลีจับ รุย ต่อสัญญายาวถึงปี 2026

มาริโอ รุย เซ็นสัญญาฉบับใหม่อย่างเป็นทางการเพื่ออยู่ค้าแข้งกับ นาโปลี ต่อไปจนถึงปี 2026

ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า รุย จรดปากกาเซ็นสัญญาใหม่จากเดิมที่จะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ จากนั้นสโมสรแถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้เอเยนต์ของฟูลแบ็คชาวโปรตุกีสแสดงความไม่พอใจที่ นาโปลี ไม่เห็นคุณค่านักเตะในความดูแลของเขามากพอ ก่อนที่จะมีการตกลงขยายสัญญาฉบับใหม่

อย่างไรก็ตาม นาโปลี เจอข่าวร้ายเมื่อมีรายงานว่า ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ กองกลางคนสำคัญ อาจเปลี่ยนใจย้ายไปร่วมทีม อัล-อาห์ลี

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ซีลินสกี้ ปฏิเสธการย้ายไปยัง ซาอุดิ โปร ลีก เนื่องจากภรรยาของเขาไม่อยากไปที่นั่น แต่ตอนนี้สถานการณ์ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปอีกครั้ง

มีการระบุว่า ซีลินสกี้ ใกล้ย้ายไป อัล-อาห์ลี แล้วด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร ซึ่งคาดว่า นาโปลี จะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนใหม่เพื่อเซ็นสัญญากับ กาบรี้ เบก้า มิดฟิลด์ของ เซลต้า บีโก้

เซ็งกว่าเดิม… โอนีลเผย เปา รับผิดเมินจุดโทษวูล์ฟส์

เซ็งกว่าเดิม… โอนีลเผย เปา รับผิดเมินจุดโทษวูล์ฟส์

แกรี่ โอนีล นายใหญ่ วูล์ฟส์ เปิดเผย จอน มอสส์ หนึ่งในทีมงานผู้ตัดสิน กล่าวขอโทษเป็นการส่วนตัว ที่เมินเป่าจุดโทษจังหวะปัญหาของ อังเดร โอนาน่า โกล์ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งนั่นทำให้ตนรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิมอีก

เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีจังหวะปัญหาตั้งแต่ครึ่งแรก มาร์คัส แรชฟอร์ด โขกติดบล็อค เนลสัน เซเมโด้ แล้วฟ้องแฮนด์บอลหวังจุดโทษ แต่ ไซม่อน ฮูเปอร์ กรรมการในสนามปล่อยเล่นต่อ

อย่างไรก็ตาม จังหวะที่ทำให้ โอนีล โกรธจัดเกิดขึ้นทดเจ็บครึ่งหลัง วูล์ฟส์ กำลังพยายามตีเสมอ ครอสบอลเข้าเขตโทษ แล้ว โอนาน่า ออกมาไม่เจอบอลปะทะกับ คาลัดซิช เข้าอย่างจัง

ฮูเปอร์ ปล่อยเล่นต่อโดยไม่ดูจอข้างสนามอีกครั้ง และนั่นทำให้ โอนีล โวยหนักรับใบเหลือง ก่อนที่เขาจะประเดิมคุม “หมาป่า” นัดแรกบุกพ่าย 1-0

หลังจบเกม โอนีล ยืนยัน พวกเขาควรได้จุดโทษ ส่วน เอริค เทน ฮาก เห็นต่าง แต่ยอมรับว่าผู้คนอาจเกิดข้อถกเถียงได้ และก่อนขึ้นรถบัสเดินทางกลับถิ่น โมลินิวซ์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ อัพเดทความคืบหน้ากับ Sky Sports

“เราเพิ่งคุยกับ โจนาธาน มอสส์ และต้องให้ความยุติธรรมกับเขาที่ยอมรับตามตรงว่าจังหวะนี้ควรเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน” โอนีล เริ่มกล่าว

“วันนี้ผมใช้เวลาทั้งช่วงบ่ายกับ มอสส์ เพื่อพยายามทำความเข้าใจแนวทางใหม่ และไม่ให้ตัวเองโดนใบเหลืองตั้งแต่เกมแรกที่คุม ซึ่งผมล้มเหลว”

“มอสส์ บอกว่าพวกเขาทำผิดพลาดอย่างชัดเจน เขาบอกด้วยว่าเหลือเชื่อที่ผู้ตัดสินในสนามไม่ให้จุดโทษ และ VAR ไม่เข้าแทรกแซง”

“ความจริงแล้วคำขอโทษจาก มอสส์ ทำให้ผมรู้สึกแย่ลงไปอีก เพราะตอนนี้ผมรู้แล้วว่าตัวเองคิดถูก, “ผมไม่คิดว่าผู้ตัดสินเข้าข้างทีมใด แต่มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน”

“เมื่อคุณเจอเรื่องที่ไม่แน่ใจ เหล่าแฟนบอลใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด และข้อเท็จจริงว่าพวกเขาคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะส่งผลกับคุณ แต่เรามี VAR เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด”

หงส์อาจหวนล่า อันเดร หลังแห้วสองเป้าหลัก

หงส์อาจหวนล่า อันเดร หลังแห้วสองเป้าหลัก

เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ลิเวอร์พูล อาจกลับให้ความสนใจในตัว อันเดร อีกครั้ง หลังอกหักจาก มอยเซส ไคเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย

ไคเซโด้ เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม เชลซี เป็นที่เรียบร้อย และจ่อแห้ว ลาเวีย อีกราย หลังมีรายงานว่ามิดฟิลด์ชาวเบลเยียมตัดสินใจแล้วว่าอยากย้ายไปร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ลิเวอร์พูล อยากเพิ่มความแข็งแกร่งในแดนกลาง หลังจากปล่อยแข้งในตำแหน่งดังกล่าวไปหลายรายทั้ง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี้ เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

แม้ว่า “หงส์แดง” คว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล แต่นั่นก็ไม่เพียงพอ

ล่าสุดรายงานระบุว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังพิจารณาว่าจะกลับมาล่าตัว อันเดร มิดฟิลด์ของ ฟลูมิเนนเซ่ หรือไม่

ด้วยสัญญาที่เหลืออีกกว่า 3 ปี ฟลูมิเนนเซ่ จึงไม่ได้รีบร้อนที่จะปล่อยมิดฟิลด์วัย 22 ปี แต่ก็ไม่ปิดกั้นหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

 

หงส์มึง! สกายตีสิงห์ไม่ยอมแพ้ลุยปิดดีล ลาเวีย

หงส์มึง! สกายตีสิงห์ไม่ยอมแพ้ลุยปิดดีล ลาเวีย

เหมือนไม่จบง่าย เมื่อสกาย สปอร์ตส์ นิวส์ อ้างว่า เชลซี ยังพยายามผลักดันการเซ็นสัญญา โรเมโอ ลาเวีย กองกลางของเซาธ์แฮมป์ตัน

เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงคว้ามิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยม หลังจากยื่นข้อเสนอ 60 ล้านปอนด์ ให้ทีมจากแดนใต้

“สิงห์บลูส์” ยื่นข้อเสนอล่าสุดคือ 55 ล้านปอนด์ให้ “นักบุญ” พิจารณา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขายังต้องเดินหน้าลุยต่อ

ทวิตเตอร์ของสำนักข่าวดัง ระบุว่า “หนึ่งในแหล่งข่าวบอกกับสกายสปอร์ตส์ นิวส์ ว่า เชลซี กำลังผลักดันการเซ็นสัญญา โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์เซาธ์แฮมป์ตัน”

รายงานข่าวหลายสำนักแตกต่างกันออกไปเกี่ยวกับใจของลาเวีย โดยบางเจ้าระบุว่า เขาอยากย้ายไปแอนฟิลด์ บางแห่งก็บอกว่าอยากไปลอนดอน มากกว่า

นั่นทำให้ตอนนี้ดูเหมือนว่าทั้งสองสโมสร จะต้องแย่งชิงใจของนักเตะกันอีกครั้ง หลังมีดราม่าในดีลของมอยเซส ไคเซโด้ ที่กำลังจะย้ายไปเชลซี ด้วยราคา 115 ล้านปอนด์

เคสซี่ โพสต์ซึ้งหลังอำลาบาร์ซ่าจอยลีกซาอุ

เคสซี่ โพสต์ซึ้งหลังอำลาบาร์ซ่าจอยลีกซาอุ

ฟร้องค์ เคสซี่ โพสต์ข้อความสุดซึ้งกล่าวขอบคุณสโมสร บาร์เซโลน่า และแฟนๆ หลังอำลาทีมย้ายไป อัล อาห์ลี สโมสรจากซาอุดิอาระเบีย

เคสซี่ โพสต์คลิปประตูชัยของเขาในเกม เอล กลาซิโก้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์การเล่นของเขาใน 1 ปีที่ คัมป์นู ลงบนโซเชียลมีเดียพร้อมแคปชั่นทั้งภาษาฝรั่งเศสและสเปนบรรยาย 1 ปีของเขาในแคว้นคาตาลัน

“ประสบการณ์ที่งดงามกับ บาร์เซโลน่า ได้มาถึงตอนจบ มันเป็นช่วงเวลา 1 ปีเพื่อเติมเต็มความต้องการของผมและทีม

“เป็นเกียรติและเป็นสิทธิพิเศษอย่างมากในการได้สวมเสื้อสโมสรในการคว้าชัยชนะและต่อสู้เพื่อพวกคุณ ผมอยากจะขอบคุณสโมสรนี้สำหรับฤดูกาลที่งดงาม บรรดาทีมงาน และแฟน ๆ ของ บาร์เซโลน่า ที่ผมจะเป็นหนึ่งเดียวกับพวกคุณเสมอ

“ในตอนนี้เราอาจจะต้องเดินทางกันคนละเส้นทาง แต่ผมจะเป็นกำลังใจให้พวกคุณเสมอ! บาร์ซ่าจงเจริญ”

ไก่ไฟเขียว เคน ตรวจร่างกายพี่เสือวันนี้

ไก่ไฟเขียว เคน ตรวจร่างกายพี่เสือวันนี้


แฮร์รี เคน ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปเยอรมนีเพื่อตรวจร่างกายกับบาเยิร์น มิวนิค ตามรายงานสื่อ

หลังมีข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า บาเยิร์น ได้บรรลุข้อตกลงกับ ท็อตแน่ม ด้วยค่าตัว 95 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากองหน้าทีมชาติอังกฤษ

มีรายงานว่าทั้งสองสโมสรได้ตกลงเป็นที่เรียร้อยถึงเงื่อนไขการปล่อยตัวกัปตันทีมชาติอังกฤษไป บาเยิร์น หลังจากที่การเสนอราคาหลายครั้งในซัมเมอร์นี้ถูกปฏิเสธ ตามรายงานที่อ้างแหล่งข่าวในเยอรมนีและทาง ท็อตแนม ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานล่าสุดที่จากเยอรมนี

เคน กำลังจะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับท็อตแนม ซึ่งหมายความว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในอีก 1 ปีข้างหน้า

เชื่อว่าประธาน ดาเนียล เลวี ตั้งค่าตัวกองหน้ารายนี้ไว้ที่ราวๆ 120 ล้านปอนด์ แต่ความเสี่ยงที่สตาร์ดังของสโมสรจะย้ายออกไปแบบฟรีๆ ภายในปีหน้าทำให้สโมสรต้องเข้าเจรจากับบาเยิร์น

มีรายงานว่า เคน ต้องการที่จะอยู่ในอังกฤษต่อไปเพื่อไล่ตามสถิติการทำประตูในพรีเมียร์ลีกตลอดกาลของ อลัน เชียร์เรอร์ ที่ 260 ประตูและตอนนี้เขาทำไปแล้ว 213 ประตูในลีกสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวกับสเปอร์สในปี 2012

เขาตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นซัมเมอร์ แต่สโมสรเลือกเป้าหมายอื่นที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเพื่อให้อยู่ในงบประมาณการซื้อขายของพวกเขา

กองเชียร์สเปอร์สส่งเสียง “เราอยากให้คุณอยู่ต่อ” ในเกมกับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมเหย้านัดแรกของ อังเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมคนใหม่

สเปอร์ส จะเริ่มต้นศึกพรีเมียร์ลีกของพวกเขาด้วยการไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ดันเต้ รับอยากให้ โตดิโบ อยู่ต่อกับทีม

ดันเต้ รับอยากให้ โตดิโบ อยู่ต่อกับทีม


ดันเต้ เพื่อนทีม นีซ ของ ฌอง แคลร์ โตดิโบ ยอมรับว่าต้องการให้ โตดิโบ อยู่กับทีมต่อหลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะปล่อยตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังสโมสรสามารถตกลงค่าตัว 30 ล้านปอนด์กับ เวสต์แฮม ได้เหลือเพียงเงื่อนไขส่วนตัวที่ยังไม่ได้รับการสรุป

อดีตกัปตันทีมรายนี้ได้รับแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เทน ฮาก อีกต่อไป และเจ้าตัวก็ต้องการย้ายเพื่อโอกาศลงเล่นที่มากขึ้น

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มกระบวนการหาตัวทดแทนอย่างรวดเร็วโดยการร่างรายชื่อนักเตะที่เป็นไปได้ 4 คน และตัวเต็งคือ ฌอง แคลร์ โตดิโบ ปราการหลังของ นีซ โดยทั้งสองสโมสรได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นในการย้ายทีมครั้งนี้แล้ว

โตดิโบ วัย 23 ปี ยังไม่ได้ลงสนามให้ทีมชาติ แต่ด้วยผลงานที่เข้าตาในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้ ดิดิเยร์ เดชองส์ เรียกเขาติดทีมชาติฝรั่งเศสไปเมื่อเดือนมีนาคม

ดันเต้ ออกมายอมรับว่าแม้สโมสรต้องการให้เขาอยู่ต่อแต่อาจจะมีเรื่องซับซ้อนกว่านั้น

“แน่นอนว่าเราต้องการให้ โตดิโบ อยู่ต่อ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องซับซ้อนก็ได้” เขากล่าวในการแถลงข่าว

“เราจะต้องรอดูว่าทีมไหนสนใจดึงเขาไปร่วมทีม และถ้าทุกฝ่ายหาข้อสรุปได้นะ เขาเป็นผู้นำ เป็นนักเตะที่มีสภาพจิตใจดีมาก เขาพัฒนาขึ้นมากและพร้อมที่จะก้าวไปสู่ระดับต่อไป”

นอกจากชื่อของ โตดิโบ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ดยังมีข่าวเชื่อมโยงกับกองหลังอีกหลายคน อย่างเช่น เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ของ บาเยิร์น มิวนิค และ มาร์ค เกฮี ของ คริสตัล พาเลซ ต่างก็มีชื่ออยู่ในข่ายจะเข้ามาแทนในตำแหน่งของ แม็กไกวร์

PSGไม้แข็งแจ้ง ปธ.เป้ ถ้าอยู่ต่อไม่ได้เล่น

PSGไม้แข็งแจ้ง ปธ.เป้ ถ้าอยู่ต่อไม่ได้เล่น


ปารีส แซงต์ แฌร์กแมง กดดันให้ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ให้ได้หลังแจ้งนักเตะว่าจะไม่ได้ลงเล่นหากยังอยู่กับทีมต่อ

สถานการณ์ของ เปแอสเช กับ เอ็มบัปเป้ ยังคงดุเดือดเช่นเดิม โดยแข้งทีมชาติฝรั่งเศสยืนยันว่าเขายอมเป็นคนที่ถูกขับไล่ในปารีสตลอดทั้งปีดีกว่าย้ายไปตะวันออกกลางในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง เปแอสเช มีข่าวยอมรับข้อเสนอราคามหึมา 300 ล้านยูโร (259 ล้านปอนด์) สำหรับ เอ็มบัปเป้ เมื่อเดือนที่แล้ว

นักข่าว บรูโน่ อันดราเด้ อ้างว่า เปแอสเช ได้แจ้งกับ เอ็มบัปเป้ ว่าเขาจะไม่มีส่วนร่วมในฤดูกาล 2023-24 หากเขายังอยู่ที่สโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเขาปฏิเสธข้อเสนอของทีมซาอุดีอาระเบียและพรีเมียร์ลีก

สัญญาปัจจุบันของ เอ็มบัปเป้ กำลังจะหมดอายุในเดือนมิถุนายน 2024 ดังนั้นนี่คือโอกาสสุดท้ายของ เปแอสเช ที่จะหลีกเลี่ยงการเสียซูเปอร์สตาร์รายนี้ไปแบบฟรีๆ

นอกจากสถานการณ์ของ “ประธานเป้” แล้ว นักเตะอย่าง เนย์มาร์, อูโก้ เอคิติเก้, เรนาโต้ ซานเชส, จินี่ ไวจ์นัลดุม และ ฮวน เบร์นาต สามารถย้ายทีมได้ในซัมเมอร์นี้หลังได้รับแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมคนใหม่

ทำตามฝันสำเร็จ! เวกฮอร์สต์ โพสต์ซึ้งอำลาผี

ทำตามฝันสำเร็จ! เวกฮอร์สต์ โพสต์ซึ้งอำลาผี

เวาท์ เวกฮอร์สต์ โพสต์ขอบคุณแฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการสนับสนุนตลอดช่วงที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้เป็นเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

ดาวเตะชาวดัตช์ถูกดึงเข้ามาแก้วิกฤตกองหน้าของ “ปีศาจแดง” หลังจาก คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อำลาทีมไปในเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม เวกฮอร์สต์ ยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น จาก 31 นัด หลังย้ายมาจาก เบิร์นลี่ย์ แบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แม้โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น แต่ เวกฮอร์สต์ ยืนยันว่าเขาแฮปปี้กับทุกโมเมนท์ในโรงละครแห่งความฝัน โดยโพสต์คลิปลงบนอินสตาแกรมถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ตอนยังสวมเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด

เวกฮอร์สต์ พูดในคลิปว่า “ถึงแฟน ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

“ผมมีความสุขมาก ๆ กับทุกวินาทีที่สโมสรแห่งนี้ ตั้งแต่การคว้าแชมป์ไปจนถึงการทำประตูแรกในเกมกับ (เรอัล) เบติส ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด”

“ความฝันที่เป็นจริง ภูมิใจสุด ๆ ที่ได้สวมตราสโมสรนี้ ขอให้พวกคุณโชคดีในอนาคต และแฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

เผยพี่เสือติดต่อสิงห์สนดึง เกป้า เฝ้าเสา

เผยพี่เสือติดต่อสิงห์สนดึง เกป้า เฝ้าเสา

Relevo รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค สนใจคว้าตัว เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารของ เชลซี เข้าร่วมทัพ

บาเยิร์น กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เพื่อทดแทน มานูเอล นอยเออร์ ที่กำลังฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังเข้ารับการผ่าตัดอันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุเล่นสกี

ปัญหาความฟิตของ นอยเออร์ ทำให้ บาเยิร์น พบปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตูเนื่องจากปล่อย อเล็กซานเดอร์ นูเบิ้ล ไปให้ สตุ๊ตการ์ท แบบยืมตัว และ ยานน์ ซอมเมอร์ ก็เพิ่งย้ายซบ อินเตอร์ มิลาน หมายความว่าตอนนี้เหลือ สเวน อุลไรช์ เป็นตัวทดแทนแค่คนเดียว

“เสือใต้” มีข่าวกับนายทวารหลายรายทั้ง ดาบิด เด เคอา, ยาสซีน โบโน่ และล่าสุดมีชื่อของ เกป้า อยู่ในลิสต์ด้วย โดยสื่อระบุว่ามีการติดต่อกับ เชลซี ไปแล้ว

สื่อเปิดเผยว่า เกป้า เป็นตัวเลือกแรกของ โธมัส ทูเคิ่ล โดยเชื่อว่า บาเยิร์น อาจยื่นข้อเสนอเป็นการยืมตัวพ่วงอ็อปชั่นบังคับซื้อขาด

บาเยิร์น มีแผนที่จะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เบิร์นลี่ย์เจรจาขั้นสูงหวังสอย เบิร์ก 12 ลป.

เบิร์นลี่ย์เจรจาขั้นสูงหวังสอย เบิร์ก 12 ลป.

เดลี่ เมล รายงานว่า เบิร์นลี่ย์ กำลังเจรจาขั้นสูงเพื่อเซ็นสัญญากับ ซานเดอร์ เบิร์ก กองกลาง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวประมาณ 12 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์ชาวนอร์เวย์เหลือสัญญากับ “ดาบคู่” เพียงปีเดียวเท่านั้น เขาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนมีหลายทีมให้ความสนใจ

เบิร์ก ย้ายจาก เกงค์ เข้าร่วมทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2020 และลงสนามไปทั้งสิ้น 109 นัด ทำไป 15 ประตู และ 12 แอสซิสต์

กองกลางวัย 25 ปี เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยทีมของ พอล เฮคกิ้งบอตทอม เลื่อนชั้นสูพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้เขามีโอกาสย้ายไปเล่นให้คู่แข่งร่วมลีกอย่าง เบิร์นลี่น์ ที่เป็นน้องใหม่ในลีกสูงสุดของอังกฤษเช่นกัน

ทั้งนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ด้วยการเปิดบ้านเจอกับ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์นี้

ROAR SPIRIT! ท่าเรือ จับมือ แกรนด์สปอร์ต เปิดตัวชุดแข่งใหม่

ROAR SPIRIT! ท่าเรือ จับมือ แกรนด์สปอร์ต เปิดตัวชุดแข่งใหม่

การท่าเรือ เอฟซี จับมือกับ แกรนด์สปอร์ต แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของชุดเหย้า , ชุดเยือน , ชุดที่สาม และ ชุดผู้รักษาประตู ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ROAR SPIRIT” จิตวิญญาณแห่งเสียงคำราม พร้อมเปิดจำหน่ายในราคา 990 บาท

โดยในส่วนของ “HOME KIT” หรือ ชุดแข่งขันเหย้า สีน้ำเงิน-แสด ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสร พิมพ์ลวดลายกราฟิก “สิงห์นักล่า” สื่อถึงจิตวิญญาณของสิงห์ที่ดุดัน ฮึกเหิมทรงพลัง พร้อมสู้เพื่อชัยชนะ ด้านหน้าพิมพ์ลวดลายกราฟิกหน้าสิงห์สีแสดสลับกับสีดำเป็นลายทาง ส่วนด้านหลังพิมพ์ลายสิงห์สีดำทั้งตัว คอเสื้อวีสีแสดแบบใหม่โค้งรับกับลวดลายกราฟิก ตัดต่อแขนเสื้อด้วยสีแสด โลโก้สโมสรเป็น 3D มีมิติสวยงาม ชุดแข่งขันผลิตจากเส้นใย MICRO ใช้เทคนิคการทอลายแบบ ECO JACQUARD โชว์ลวดลายบนเนื้อผ้าและมีมิติสวยงาม ผิวสัมผัสนุ่ม น้ำหนักเบา ระบายเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ยืดหยุ่นดีเยี่ยมรองรับทุกการเคลื่อวไหว

ขณะที่ “AWAY KIT” มาในชุดแข่งขันสีขาว พิมพ์ลาย “สิงห์คำราม” สีเทา สื่อถึงพละกำลังของผู้เล่นที่เตรียมพร้อมล่าชัยชนะ และพลังกำลังเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่จะดังกึกก้องเคียงข้างผู้เล่น ลวดลายกราฟิกแผงขนรอบคอขณะที่สิงห์กำลังคำรามดูพริ้วไหว โฉบเฉี่ยว น่าเกรงขาม โลโก้สโมสรเป็น 3D มีมิติสวยงาม ชุดแข่งขันผลิตจากเส้นใย MICRO ใช้เทคนิคการทอลายแบบ ECO JACQUARD โชว์ลวดลายบนเนื้อผ้าและมีมิติสวยงาม ผิวสัมผัสนุ่ม น้ำหนักเบา ระบายเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ยืดหยุ่นดีเยี่ยมรองรับทุกการเคลื่อวไหว

ส่วน “THIRD KIT” หรือ ชุดแข่งขันที่ 3 มาในสีดำ ลวดลาย “ สิงห์เจ้าท่า ” ออกแบบลวดลายสิงห์โดยใช้กราฟิกสีโมโนโทน ให้ความรู้สึกเรียบหรู เข้มแข็ง ดุดัน โลโก้สโมสรเป็น 3D มีมิติสวยงาม ชุดแข่งขันผลิตจากเส้นใย MICRO ใช้เทคนิคการทอลายแบบ ECO JACQUARD โชว์ลวดลายบนเนื้อผ้าและมีมิติสวยงาม ผิวสัมผัสนุ่ม น้ำหนักเบา ระบายเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ยืดหยุ่นดีเยี่ยมรองรับทุกการเคลื่อวไหว

โดยสามารถสั่งซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ แกรนด์สปอร์ตช็อปออนไลน์ , แกรนด์สปอร์ต ทุกสาขา และ ช็อปของสโมสร การท่าเรือ เอฟซี (เฉพาะวันแข่งขันเกมเหย้า) รวมถึง ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

ชุดแข่งขันเหย้า สีน้ำเงิน-แสด

ไซซ์ XS-4XL ราคา 990 บาท
ไซซ์ 5XL ราคา 1,140 บาท

ชุดแข่งขันเยือน สีขาว / สีดำ

ไซซ์ XS-4XL ราคา 990 บาท
ไซซ์ 5XL ราคา 1,140 บาท

ทั้งนี้ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมประเดิมบุกเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 วันศุกร์ ที่ 11 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลนคร นครปฐม ถ่ายทอดสดทาง Ais play , TrueID และ 3BB

น่ารักเหมือนเดิม! พี่น้อย ปลื้มแฟนผีต้อนรับอบอุ่น

น่ารักเหมือนเดิม! พี่น้อย ปลื้มแฟนผีต้อนรับอบอุ่น

อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ของ แอธเลติก บิลเบา ยอมรับว่าปลาบปลื้มที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กองกลางวัย 33 ปี ซึ่งค้าแข้ง 5 ปีที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างปี 2014-2019 ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมอุ่นเครื่อวที่อาวีว่า สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1

เอร์เรร่า ได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากกองเชียร์ “ปีศาจแดง” ดังกึกก้องทั้งสนาม และเขาเองก็ยอมรับว่าซึ้งใจเสมอ

“มันยอดเยี่ยมเสมอที่ได้เล่นต่อหน้าแฟน ๆ เหล่านี้” เอร์เรร่า กล่าวกับ MUTV หลังจบเกม

“ผมทำมันมาแล้วหลายครั้ง และรู้สึกภูมิใจเสมอที่ได้เล่นต่อหน้าพวกเขาอีกครั้ง วันนี้ที่ดับลิน มันยอดเยี่ยมมาก ๆ”

“พวกเขาแสดงให้ผมเห็นถึงการสนับสนุน, ความรัก และพวกเขารู้ว่าผมรู้สึกกับสโมสรและพวกเขาทั้งหมดเหมือนกัน”

“เพราะงั้นผมหวังว่าทั้งสองทีม, เราจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกคนสำหรับความรักและแรงเชียร์ พวกเขารู้ว่าผมจะไม่มีวันลืมพวกเขาอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ เอร์เรร่า ยังพูดถึงความรู้สึกตอนลงสนามและแฟนบอลปรบมือให้ด้วยว่า “แน่นอนว่ามันพิเศษและจับใจผมมาก”

“มันหมายความว่าผมได้ทำสิ่งที่ดีที่สโมสร ผมทุ่มเททุกอย่างในสนามเสมอ ผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

หักมุมอีก! บาร์ซ่าไม่ให้ย้ายเรียก เด็มเบเล่ หวนซ้อม

หักมุมอีก! บาร์ซ่าไม่ให้ย้ายเรียก เด็มเบเล่ หวนซ้อม

บาร์เซโลน่า เรียก อุสมาน เด็มเบเล่ ปีกเจ้าปัญหา หวนกลับมาซ้อมร่วมกับทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุปสรรคในดีลอันยืดเยื้อเพื่อย้ายไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

การย้ายทีมของ เด็มเบเล่ วัย 26 ปี เต็มไปด้วยดราม่าถึงแม้ เปแอสเช จ่ายค่าฉีก 50 ล้านยูโร แต่ปัญหาข้อกฎหมายในสัญญาทำให้ยังไม่มีข้อสรุปว่า บาร์เซโลน่า จะได้รับส่วนแบ่งเท่าไหร่

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยืนยันระหว่างอุ่นเครื่องสัปดาห์ก่อนว่า เด็มเบเล่ เตรียมย้าย ขณะที่ตัวนักเตะเดินทางไป ปารีส เพื่อรอจรดปากกากับต้นสังกัดใหม่

อย่างไรก็ตาม ในการฝึกซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เด็มเบเล่ ปรากฎตัวที่สนามตามคำสั่งเรียกตัวกลับจาก บาร์เซโลน่า ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเหล่าแฟนบอลผู้ต้อนรับ

Mundo Deportivo สื่อแดนสเปน ระบุเหตุผลเป็นเพราะ เอเยนต์ของ เด็มเบเล่ อ้างข้อสัญญาเรียกร้องแบ่งค่าตัว 25 ล้านยูโร ซึ่ง บาร์เซโลน่า ไม่ยอม

บาร์เซโลน่า เปิดกว้างสำหรับการล้มดีล เด็มเบเล่ และเก็บนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสไว้ต่อตามสัญญาที่เหลือถึง 2024

Foot Mercato สำนักข่าวฝรั่งเศส เผยอีกเหตุผล บาร์เซโลน่า กำลังจงใจถ่วงเวลาเพราะอยากให้ เด็มเบเล่ ย้ายร่วม อัล ฮิลาล ยักษ์ใหญ่แดนซาอุฯ ซึ่งยื่นข้อเสนอมากกว่า

อย่างไรก็ตาม สื่อแดนน้ำหอม ยืนยันว่า เด็มเบเล่ ไม่ต้องการไป ซาอุฯ และมีเป้าหมายเดียวคือ เปแอสเช ดังนั้นดีลนี้ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

มโนทั้งนั้น! PSG ปฏิเสธข่าว เอ็นริเก้ คิดลาทีม

มโนทั้งนั้น! PSG ปฏิเสธข่าว เอ็นริเก้ คิดลาทีม

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกโรงปฏิเสธข่าวลือจากสื่อสเปน พร้อมยืนยันว่ากระแส หลุยส์ เอ็นริเก้ กำลังพิจารณาลาออกตำแหน่งกุนซือ คือเรื่องไร้สาระอย่างสิ้นเชิง

วันพฤหัสที่ผ่านมา มาร์ก้า สื่อแดนกระทิง เผยแพร่รายงานอ้างว่าอดีตผู้จัดการทีมชาติ สเปน กำลังคิดถึงความเป็นไปได้ในการอำลา เปแอสเช ภายหลังเข้ามารับงานเพียงแค่เดือนเดียว

เชื่อกันว่าเหตุผลคือ เฮดโค้ชวัย 53 ปี เริ่มหมดความอดทนกับวิธีซึ่งสโมสรกำลังใช้จัดการอนาคต คิลิยัน เอ็มบัปเป้ รวมไปถึงการที่ เปแอสเช เตรียมเลิกใช้งาน หลุยส์ คัมโปส ในตำแหน่งที่ปรึกษาฟุตบอล

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน โฆษกประจำสโมสร เปแอสเช ให้สัมภาษณ์กับ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง ยืนยันอนาคตของ เอ็นริเก้ ผู้เหลือสัญญาถึง 2025

“ข่าวลือทั้งหลายในวันนี้เกี่ยวกับ หลุยส์ คัมโปส และ หลุยส์ เอ็นริเก้ คือเรื่องไร้สาระสุดๆ และไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง”

สัปดาห์หน้า เอ็นริเก้ มีโปรแกรมคุม เปแอสเช ลงเล่นอย่างเป็นทางนัดแรกในนัดเปิดฤดูกาล ลีก เอิง รับการมาเยือนของ ลอริย็องต์

พี่ต้าเผย ‘เชซุส’ เจ็บเข่าที่เดิม พักหลายวีค

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เปิดเผย กาเบรียล เชซุส ดาวยิงคนสำคัญ มีอาการบาดเจ็บเข่าที่บริเวณเดิมกับครั้งก่อน ต้องพักรักษาหลายสัปดาห์ เตรียมพลาดช่วยทีมช่วงเปิดฤดูกาล

“ปืนใหญ่” ลงกระชับมิตรเปิดบ้านเสมอ โมนาโก 1-1 ก่อนดวลจุดโทษชนะ 5-4 ชูถ้วยรายกายอุ่นเครื่อง เอมิเรสต์ คัพ

ก่อนเริ่มการแข่งขันไม่นาน ทางสโมสรเปิดเผยว่า เชซุส มีอาการบาดเจ็บหมดสิทธิลงเล่น และหลังจบเกม อาร์เตต้า เผยรายละเอียดเพิ่มเติม

“น่าเสียดายที่ เชซุส ต้องเข้ารับการรักษาเล็กน้อยเมื่อตอนเช้า” กุนซือชาวสเปนเริ่มกล่าว

“เขามีอาการบางอย่างที่หัวเข่า จนต้องให้ทีมแพทย์เข้าดูปัญหา และ เชซุส จะไม่มีส่วนร่วมในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า”

“มันเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ เพราะเรากำลังต้องการให้ เชซุส กลับสู่สภาพที่ดีที่สุด เกมที่แล้วกับ บาร์เซโลน่า เขาก็ยังทำได้ดี

“น่าเสียดายที่ตอนนี้เราสูญเสียเขาไปแล้ว มันเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บครั้งก่อนซึ่งทำให้ เชซุส ต้องรับการผ่าตัด”

ช่วงฟุตบอลโลก กลางฤดูกาลก่อน หอกแซมบ้าวัย 26 ปีไปบาดเจ็บกับทีมชาติ สุดท้ายทำผลงานซีซั่นแรกใน อาร์เซน่อล 33 นัดทุกรายการ ยิง 11 ประตู ภายหลังย้ายเข้ามาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคา 45 ล้านปอนด์

วันอาทิตย์นี้ รองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก จะลงเล่นชิงถาด คอมมูนิตี้ ชิลด์ กับ “เรือใบสีฟ้า” แล้วสัปดาห์ถัดไปเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

“เรามีอีกหลายทางเลือก เพื่อลงเล่นด้วยคุณภาพผู้เล่นที่แตกต่างออกไป และเราจะปรับตัว” อาร์เตต้า ทิ้งท้าย

เผย ‘บิ๊กตู้’ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวม้าลายแล้ว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ เชลซี ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ยูเวนตุส ได้แล้ว

เชลซี เปิดกว้างสำหรับดีลสลับขั้วระหว่าง ลูกากู กับ ดูซาน วลาโฮวิช อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส อยากให้ทีมดังจากอังกฤษบวกเงินเพิ่ม 40 ล้านยูโร

“สิงห์บลูส์” ยังไม่ชี้ชัดว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับดีลนี้ โดยเชื่อว่า เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ

ฝั่งของ ลูกากู กระสันย้ายไปค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม โดยตอบรับข้อเสนอ 3 ปี พ่วงด้วยอ็อปชั่นในการขยายได้อีก 1 ปี จากทาง “เบียงโคเนรี่” แล้ว

เชลซี เคยปฏิเสธโอกาสคว้าตัว วลาโฮวิช ในเดือนกรกฎาคม แต่ตอนนี้กำลังพิจารณาหัวหอกชาวเซิร์บอีกครั้งและอาจตัดสินใจดึง กองหน้าวัย 23 ปี ซึ่งทำไป 23 ประตู 6 แอสซิสต์จาก 63 เกมให้กับ ยูเวนตุส มาเสริมอาวุธในเกมรุก

เสริมหอกด่วน!ETH ชี้ผีไร้ความคม ทำพ่ายมาดริด

เอริค เทน ฮาก วิจารณ์ความฟุ่มเฟือยในการจบสกอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง หลังจากปราชัยให้เรอัล มาดริด 2-0 ในศึกพรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา

ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ที่ฮูสตัน โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาทำประตูได้เพียง 4 ลูกในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดของทีมชุดใหญ่ ซึ่งแหล่งข่าวภายในสโมสรระบุว่าจะมีการเซ็นสัญญากองหน้าก่อนตลาดปิดทำการในวันที่ 1 กันยายน

เมื่อถูกถามว่าฟอร์มในนัดนี้ บ่งชี้ว่า “ปีศาจแดง” ต้องการกองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า

“แน่นอนเลยครับ มีสองอย่างนะ เราควรจะเพรสเกมกันให้ดีกว่านี้ตั้งแต่แรก แล้วก็ต้องยิงประตูให้ได้ด้วย

“และผมคิดว่าเราต้องการนักเตะที่เก่งในจังหวะดวล 1 ต่อ 1 มากกว่านี้ด้วย

“มันมีจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และอเลฮานโดร การ์นาโช่ พวกนี้คุณต้องยิงให้ได้

“เรื่องพวกนี้ยากเสมอ แต่เรากำลังทำงานกันแบบไม่มีหยุดพัก เราทำงานหนักมากในสโมสร เราใช้พลังทุกอย่างเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้สำเร็จ

“เราไม่เคยพูดถึงนักเตะที่มีสัญญากับทีมอื่น เรามีเป้าหมายของเรา เราทำงานตลอด 24 ชั่วโมงของ 7 วัน เรากำลังยุ่งกับสิ่งนี้ เรากำลังหานักเตะที่ใช่มาเซ็นสัญญากับเรา”

กลัวหลุดโอลิมปิก! ‘ซูซูกิ’ ปัดผีหวั่นโอกาสเล่นน้อย

ไซออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น ปฏิเสธย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะแอบกังวลเรื่องโอกาสลงสนาม

“ปีศาจแดง” ติดตามพัฒนาการของนายด่านวัย 20 ปี เป็นเวลานาน 6 ปีแล้ว และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีรายงานว่าทีมดังจากอังกฤษใกล้ปิดดีลคว้า ซูซูกิ จาก อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์

ค่าตัวดังกล่าวจะทำให้ ซูซูกิ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์เจลีก แต่ตามรายงานของ Sponichi ระบุว่านายทวารเลือดซามูไรปฏิเสธข้อเสนอจากยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก

สาเหตุที่บอกปัดเป็นเพราะโอกาสลงเล่น เนื่องจาก ซูซูกิ ตั้งเป้าติดทีมชาติญี่ปุ่นไปลุยการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ปารีส ในปี 2024

คาดว่า ซูซูกิ จะเป็นตัวเลือกที่สองหรือสาม หากย้ายเข้าร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากนี้มีรายงานว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก สนใจ อัลตาย บายินเดียร์ ของเฟเนร์บาห์เช่ อีกด้วย

ทั้งนี้ ซูซูกิ ติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่แล้ว เจ้าตัวเพิ่งลงเฝ้าเสาไปเพียง 1 เกม ขณะเดียวกันก็เก็บคลีนชีตได้ 11 จาก 28 นัดให้กับสโมสร

โหดไปไหน! ‘เมสซี่’ ซัด 2 จ่าย 1 ช่วยไมอามี่ถล่ม 4-0

ลิโอเนล เมสซี่ แทบไม่ต้องเสียเวลาในการปรับตัวกับต้นสังกัดใหม่เลย เมื่อล่าสุดจัดการเหมา 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ ถล่มเอาชนะ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด 4-0
เมสซี่ ออกสตาร์ทตัวจริงนัดแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมทีม ไมอามี่ ก่อนงัดฟอร์มเทพพาต้นสังกัดไล่อัด แอตแลนต้า ขาดลอย ในศึก ลีกส์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม

นับเป็นการสานต่อฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เมื่อเกมก่อนก็ลงเล่นเป็นตัวสำรองแล้วยิงฟรีคิกสุดสวยช่วงทดเวลาบาดเจ็บพา ไมอามี่ เฉือน ครูซ อาซูล ทีมจากเม็กซิโก 2-1 ในรายการเดียวกัน

สำหรับเกมล่าสุดที่เจอ แอตแลนต้า หัวหอกวัย 36 ปี ใช้เวลาเพียง 8 นาที ก็เบิกสกอร์พา ไมอามี่ ขึ้นนำ เมื่อหลุดกับดักล้ำหน้ายิงชนเสาก่อนตามซ้ำตุงตาข่าย

จากนั้น เมสซี่ ก็มาเบิ้ลลูกที่สองในนาทีที่ 22 จากการเข้าแท็บอินลูกจ่ายของ โรเบิร์ต เทย์เลอร์ เข้าไปง่าย ๆ แล้วก็เป็น เทย์เลอร์ นี่เองที่ยิงให้ทีมนำห่าง 3-0 ก่อนหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาที 54 เมสซี่ ทำแอสซิสต์ให้ เทย์เลอร์ ยิงปิดกล่อง โดยแมตช์นี้เจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 79 พร้อมเสียงปรบมือดึงกึกก้อง

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก็ได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกเช่นกัน ส่วนชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ไมอามี่ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ

ประตูแรก


ประตูที่สอง

ไม่ยอมให้โก่ง! ผีลั่นไม่จ่ายเกิน 60 ลป. ดีล ‘ฮอยลุนด์’

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการจ่ายมากกว่า 60 ล้านปอนด์ สำหรับการคว้า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าของ อตาลันต้า เนื่องจากข้อจำกัดทางการเงิน

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาหวังปิดดีลกองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก แต่ถูก อตาลันต้า ตีมูลค่าไว้สูงถึง 86 ล้านปอนด์

เอริค เทน ฮาก มีเป้าหมายอื่นนอกเหนือจาก ฮอยลุนด์ ด้วย และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยืนกรานว่าหัวหอกวัย 20 ปี ที่มีประสบการณ์การเกมระดับสโมสรไม่ถึง 90 เกม ไม่ใช่ทางเลือกเดียวของพวกเขา

เชื่อกันว่า “ปีศาจแดง” กำลังเจรจากับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้า แรนดัล โคโล มูอานี่ และยังสนใจ โมฮัมเหม็ด คูดุส ของอาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยเช่นกัน

คูดุส เป็นกองหน้าที่ต่างจาก ฮอยลุนด์ และ มูอานี่ โดยแหล่งข่าวระบุว่าศูนย์หน้ารายใหม่ของ เทน ฮาก นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นหมายเลข 9 แบบดั้งเกม จึงทำให้เขาสนใจในตัวดาวเตะอาแย๊กซ์

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยมอง เจา เฟลิกซ์ ของ แอตเลติโก้ มาดริด เช่นกัน แต่ถอนตัวจากการยืมตัวกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสในเดือนมกราคม เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป และนักเตะก็ย้ายไป เชลซี แทน

ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะแย่ง บาเยิร์น มิวนิค คว้าตัว แฮร์รี่ เคน ซึ่งมีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ แม้ว่าเขาจะเป็นกองหน้าที่ เทน ฮาก อยากเซ็นสัญญามาร่วมทัพด้วยมากที่สุดก็ตาม

แหล่งข่าวใกล้ชิดสโมสรยืนยันว่า “เร้ด เดวิลส์” จะเซ็นสัญญากองหน้ารายใหม่ให้ได้ก่อนปิดตลาดซื้อขายในวันที่ 1 กันยายน แต่ก็ต้องอยู่ในราคาที่เหมาะสม

พวกเขาทุ่มเงินไปแล้วเบื้องต้น 99 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว เมสัน เมาท์ และ อันเดร โอนาน่า และกำลังระดมทุนเพิ่มเพื่อเสริมแข้งใหม่

คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำเงินได้ประมาณ 20 ล้านปอนด์ จากการขาย แอนโธนี่ เอลังก้า และ อเล็กซ์ เตลเลส

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เตรียมกลับมาซ้อมเต็มสูบก่อนเกมอุ่นเครื่องเจอ เรอัล มาดริด กระนั้น เทน ฮาก ได้ทดลองใช้งาน เจดอน ซานโช่ ในตำแหน่งฟอลส์ไนน์ และแนวรุกชาวอังกฤษอาจได้รับโอกาสลงเล่นในบทบาทนี้บ่อยขึ้นในฤดูกาลหน้า

พบทางออก? PSG ผุดไอเดียให้ยืม ‘บับเป้’ ก่อนปล่อยฟรี

BBC สำนักข่าวดังรายงาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดกว้างสำหรับการปล่อยยืม คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้ผู้มีความสนใจเป็นเวลาหนึ่งฤดูกาล ก่อนหมดสัญญาย้ายฟรีซบ เรอัล มาดริด ปีหน้า

เอ็มบัปเป้ ปฏิเสธขยายสัญญาที่เหลือไม่ถึง 12 เดือนเพื่อรอย้ายฟรี แต่ เปแอสเช ไม่ยอมให้เกิดขึ้นจับขึ้นบัญชีขายท่ามกลางความสนใจเพียบ

นอกจาก เรอัล มาดริด ซึ่งเชื่อกันว่าคือทีมในฝันของ เอ็มบัปเป้ ยังปรากฎชื่อยักษ์ใหญ่ยุโรปทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

อัล ฮิลาล ทีมดังแดนซาอุฯ ขยับก่อนใคร ยื่นข้อเสนอสถิติโลก 300 ล้านยูโรซึ่ง เปแสเช ตอบรับอย่างไวอนุญาตให้เข้าเจรจากับ เอ็มบัปเป้

แม้ อัล ฮิลาล พร้อมมอบค่าเหนื่อย 700 ล้านยูโร และจะยอมปล่อย เอ็มบัปเป้ ซบ “ราชัน” ในฤดูกาลถัดไป แต่ Relevo สื่อสเปน อ้างว่าแข้งวัย 24 ปีไม่สนใจย้ายเล่นแดนซาอุฯ

สำนักข่าวแดนกระทิง เพิ่มเติมด้วยว่า เอ็มบัปเป้ ยังคงยึดจุดยืนเดิม คืออยู่จนครบระยะสัญญา และแม้ เปแอสเช หวังใช้แผนกดดันโดยการดร็อปเป็นสำรองก็ไม่ช่วยเปลี่ยนใจ

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช พยายามหาทางออก พร้อมปล่อยยืม เอ็มบัปเป้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้เหล่าผู้มีความสนใจ ที่เจอข้อจำกัดการเงินเข้ายื่นข้อเสนอได้ง่ายขึ้น

หากดีลเกิดขึ้นจะทำให้ เอ็มบัปเป้ ได้ลงสนามกับทีมใหม่ 1 ซีซั่น ก่อนย้ายฟรีไป มาดริด ตามความต้องการ ขณะที่ เปแอสเช จะได้ประหยัดค่าเหนื่อย รวมถึงได้รับค่ายืมจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่ปรากฎตัวเลข

คู่แข่งปาดเหงื่อ… เป๊ปเผย ฮาลันด์ ฟิตกว่าซีซั่นก่อน

คู่แข่งปาดเหงื่อ… เป๊ปเผย ฮาลันด์ ฟิตกว่าซีซั่นก่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวซัลโวประจำทีม มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ยิ่งกว่าตอนย้ายมาครั้งแรกในฤดูกาลก่อน

“เรือใบสีฟ้า” ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของการทัวร์เอเชีย โดน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส สโมสรเครือข่ายจากญี่ปุ่น ออกนำก่อนสุดท้ายพลิกชนะ 5-3 โดย ฮาลันด์ ลงครึ่งหลังเหมายิงเบิ้ล

“เราไม่มีเวลาเตรียมตัวมากพอ และเกมนัดนี้เป็นบททดสอบที่ดี” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

“ยังมีหลายอย่างที่เราสามารถพัฒนาได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือไม่มีใครบาดเจ็บ ตอนนี้เราจะพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับเจอ บาเยิร์น มิวนิค”

ฤดูกาลก่อน ฮาลันด์ ย้ายมาเล่นในเกาะอังกฤษครั้งแรก ซัดไป 52 ประตูทุกรายการ กวาดรางวัลส่วนตัวเพียบพร้อมช่วยทีมเก็บสามแชมป์

“เมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ของฤดูกาลก่อน ร่างกายของ ฮาลันด์ ฟิตกว่าเดิม” กุนซือชาวสเปน กล่าวต่อถึงลูกทีมคนสำคัญ

“เราต้องการอย่างมากที่จะให้ ฮาลันด์ มีผลงานแบบฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้เขาก็ดูดี แต่ยังไม่ใช่สภาพที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับทุกคนในทีม”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือ ฮาลันด์ ยิง 2 ประตูได้ เพราะเกมสุดท้ายในฤดูกาลก่อน เขาไม่สามารถทำแบบนั้น”

“เรากำลังโฟกัสไปที่การจับจังหวะ และวิธีการเล่นของทีม เรารู้จัก ฮาลันด์ เป็นอย่างดี และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เขาจะฟิตยิ่งกว่านี้”

ซาฮา ลัดฟ้าถึงตรกี เปิดตัวแข้งใหม่กาลาฯ

ซาฮา ลัดฟ้าถึงตรกี เปิดตัวแข้งใหม่กาลาฯ

วิลฟรีด ซาฮา เดินทางโดยเครื่องบิทเจ็ทส่วนตัวถึงตุรกี โชว์ตัวเป็นผู้เล่นใหม่ กาลาตาซาราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมดสัญญากับคริสตัล พาเลซ สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

ซาฮา เป็นอิสระหลังหมดสัญญากับพาเลซหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็นสโมสรจากซาอุดิอาระเบีย, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, นาโปลี, ลาซิโอ และ เฟเนอร์บาห์เช่ หรือแม้แต่ พาเลซ ที่ยังหวังว่านักเตะจะตัดสินใจขยายสัญญาอยู่ช่วยทีมต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับกาลาตาซาราย และได้เดินทางไปถึงตุรกี เพื่อเตรียมเซ็นสัญญาและเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ในส่วนของสัญญา ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เคยออกมาเปิดเผยว่า ซาฮา จะเซ็นสัญญา 3 ปี รับค่าเหนื่อย 8 ล้านยูโรต่อปี

ผีสู้ป่าว? กาสเปมอง ‘ฮอยลุนด์’ ค่าตัว 80-100 ลย.

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ ผู้จัดการทีม อตาลันต้า เปิดเผยตั้งความหวังไว้ว่าสโมสรจะเรียกค่าตัวของ ราสมุส ฮอยลุนด์ หอกดาวรุ่ง อย่างน้อย 80-100 ล้านยูโร ท่ามกลางความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภายหลังปิดดีล อังเดร โอนาน่า นายด่านคนใหม่ เชื่อกันว่า “ปีศาจแดง” วาง ฮอยลุนด์ วัย 20 ปี ไว้เป็นเป้าหมายถัดไป โดยมีรายงานตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว เหลือเจรจาราคากับ อตาลันต้า

วันพฤหัสที่ผ่านมา กาสเปรินี่ ออกรายการช่อง Sky Italia หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกถามถึงอนาคตของ หอกเดนมาร์ก ผู้เหลือสัญญาถึง 2027

“ผมไม่รู้ว่า ฮอยลุนด์ จะอยู่ต่อหรือย้ายออก ตลาดซื้อขายเป็นเรื่องคาดเดาไม่ได้” กุนซืออิตาเลียนให้คำตอบ

“ผมหวังว่าสโมสรจะประเมินมูลค่าของ ฮอยลุนด์ ไว้ที่ 80,90 หรือ 100 ล้านยูโร”

“มูลค่าในตลาดเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่ในบรรดากองหน้าดาวรุ่งที่พุ่งขึ้นมา ฮอยลุนด์ คือหนึ่งในคนที่เก่งที่สุด หรืออาจถึงขั้นเป็นคนที่เก่งที่สุดในทวีปยุโรป”

ซัมเมอร์ก่อน ฮอยลุนด์ เพิ่งย้ายจาก สตวร์มกราซ ลีกออสเตรีย ด้วยราคา 17 ล้านยูโร ประเดิมฤดูกาลแรกใน เซเรีย อา ทำ 9 ประตูจาก 32 นัด

“ผมคิดว่าการอยู่ อตาลันต้า ต่อเป็นเรื่องดีสำหรับ ฮอยลุนด์” กาสเปรินี่ กล่าวเพิ่ม

“แต่ผมก็คิดว่าหลังจากนั้นเขาจะเจอเรื่องยากที่นี่เช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ฮอยลุนด์ มีคุณภาพยอดเยี่ยม แต่เขายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก”

“ดังนั้น ฮอยลุนด์ ต้องทำงานเพื่อพัฒนาตัวเอง เพราะเขามีคุณสมบัติสำหรับเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก”

สู่ยุคใหม่! ผีเปิดตัว ‘โอนาน่า’ คนนี้ที่รอคอย

“ปิศาแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัว อังเดร โอนาน่า จากอินเตอร์ มิลาน เข้าสู่ยุคใหม่ผู้รักษาประตูใช้เท้าเก่งตามที่แฟนบอลปิศาจแดงเฝ้ารอคอย

“ปีศาจแดง” คว้าตัว โอนาน่า จากอินเตอร์ มิลาน ค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์เซ็นสัญญา 5 ปี มีออพชั่นขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 24

“การได้ย้ายมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นเกมอย่างน่าเหลือเชื่อ ผมทำงานหนักมาตลอดทั้งชีวิตก็เพื่อวันนี้” โอนาน่า กล่าว

“การได้เดินลงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อป้องกันประตู และได้มีส่วนร่วมกับทีมจะเป็นอีกประสบการณ์ที่น่าทึ่ง”

โดยเจ้าตัวเดินทางมาแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอังคารเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย และผ่านขั้นตอนไปเรียบร้อยแล้วในวันนี้ (พฤหัส 19 ก.ค.)

อดีตนายด่านอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ออกเดินทางตามเพื่อนใหม่ไปเข้าแคมป์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาทันที

และคาดว่า โอนาน่า จะได้เฝ้าเสาในเกมพบ อาร์เซน่อล วันเสาร์นี้ ระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่นิวเจอร์ซี่ย์

อย่างไรก็ดี ถ้าหากไม่พร้อมในเกมดังกล่าว เขาก็น่าจะมีส่วนร่วมในนัดพบเรอัล มาดริด หรือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในอีก 2 แมตช์ถัดไป

สำหรับ มือกาวทีมชาติแคเมอรูน ผ่านประสบการณ์เฝ้าเสาในระดับสโมสรมาแล้ว 255 นัด เก็บคลีนชีตได้ 104 เกม

เขาคว้าแชมป์ลีกกับอาแย๊กซ์ 3 สมัย, ดัตช์ คัพ 2 สมัย ก่อนจะย้ายมาอินเตอร์ในปี 2022 และเมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาพาทีมงูใหญ่คว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย และทำสสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

เรือวาง ‘ราฟินญ่า’ เติมริมเส้นตัวแทน ‘มาห์เรซ’

Foot Mercarto สื่อฝรั่งเศส รายงาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วางตัว ราฟินญ่า ปีกจอมพลิ้ว บาร์เซโลน่า เข้ามาเป็นตัวแทน ริยาดห์ มาห์เรซ ซึ่งเตรียมซบ อัล อาห์ลี

“เรือใบสีฟ้า” บรรจุการเจรจาเรียบร้อย ภายในสัปดาห์นี้เตรียมปล่อย มาห์เรซ ไป อัล อาห์ลี ด้วยราคา 35 ล้านยูโร รวมแอดออน เหลือแค่ขั้นตอนเซ็นเอกสารและตรวจร่างกาย

นั่นทำให้ ทริปเปิ้ล แชมป์ ฤดูกาลล่าสุด กำลังมองหาตัวแทนตำแหน่ง และได้เป้าหมายที่ต้องการแล้วคือ ราฟินญ่า ซึ่งซัมเมอร์ก่อนเพิ่งอำลา ลีดส์ ยูไนเต็ด ซบ บาร์ซ่า ด้วยราคา 58 ล้านยูโร

ฤดูกาลแรกในถิ่นคาตาลัน ราฟินญ่า วัย 26 ปีทำผลงาน 10 ประตู 12 แอสซิสต์จาก 50 นัด โดยแข้งแซมบ้าเหลือสัญญาถึง 2027

อย่างไรก็ตาม รายงานเพิ่มเติม จากความกดดันเรื่องกฎการเงิน บาร์เซโลน่า ต้องระดมทุน 60 ล้านยูโรให้ได้ก่อนวันที่ 31 สิงหาคม เพื่อสามารถลงทะเบียนเหล่าแข้งใหม่ และการขาย ราฟินญ่า อาจเป็นทางออก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแฟนตัวยงของ ราฟินญ่า ขณะที่ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอล แมนฯ ซิตี้ เข้าติดต่อในเบื้องต้นกับ เดโก้ ของฝั่ง บาร์เซโลน่า เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ อดีตนักเตะ แรนส์ เคยได้รับความสนใจจากทั้ง เชลซี และ อัล ฮิลาล และเจ้าตัวยืนยันสู้ต่อในทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ อาจทำให้เขาเปลี่ยนใจ

เล่นด้วยกันมานาน! VDB การันตี โอนาน่า โกล์ระดับท็อป

เล่นด้วยกันมานาน! VDB การันตี โอนาน่า โกล์ระดับท็อป

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เชื่อว่า อันเดร โอนาน่า มีพรสวรรค์และคาแร็กเตอร์ที่ดีพอจะประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ปีศาจแดง” บรรลุข้อตกลงกับ อินเตอร์ มิลาน ในการเซ็นสัญญา โอนาน่า ด้วยสนนราคา 55 ล้านยูโร และนายด่านวัย 27 ปีจะเข้ามาทดแทน ดาบิด เด เคอา ที่อำลาทีมไปในซัมเมอร์นี้

เอริค เทน ฮาก เคยทำงานร่วมกับ โอนาน่า ที่อาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เช่นเดียวกับ ฟาน เดอ เบค ที่เล่นร่วมกับมือกาวชาวแคเมอรูน 4 ปี ซึ่งเขารู้ถึงคุณภาพของว่าที่ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี

“ใช่ เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม ผมเล่นกับเขามาหลายปี และเขามีคาแร็กเตอร์ที่ยอดเยี่ยม” ฟาน เดอ เบค กล่าว

“เขาใช้เท้าได้ดี, ป้องกันประตูได้ดี และผมคาดหวังเขาไว้สูง, เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

“ผมยังติดต่อหาเขาอยู่บ้าง และเขาเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อปคลาส”

ฟาน เดอ เบค หายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้ง พร้อมทำประตูชัยช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 และยอมรับว่าดีใจที่ได้กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง

“สำหรับผมแล้วมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เป็นเรื่องดีที่ยิงประตูได้เช่นกัน, แต่เมื่อคุณพบกับอาการบาดเจ็บร้ายแรง และเมื่อคุณรอคอยช่วงเวลานี้มานาน การกลับมาเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ” กองกลางชาวดัตช์กล่าวเสริม

“แน่นอน ผมรู้ว่ามันเป็นแค่เกมกระชับมิตร, แต่มันดีที่ทำให้คุณกลับมาเอ็นจอยกับฟุตบอลมาก มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับผม ผมกลับมาฟิตแล้ว”

ไม่น่าใจดี… อดีตเจ้าของลีดส์ รับปลด บิเอลซ่า ช้าไป

ไม่น่าใจดี… อดีตเจ้าของลีดส์ รับปลด บิเอลซ่า ช้าไป

อันเดรีย ราดริซซานี่ อดีตเจ้าของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมรับความผิดพลาด เปลี่ยนตัวกุนซือช้าเกินไปทั้ง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ เจสซี่ มาร์ช จนสุดท้ายทีมตกชั้น

ต้นสัปดาห์นี้ นักธุรกิจชาวอิตาเลียน เพิ่งขาย “ยูงทอง” ให้แก่โฟร์ตี้นายเนอร์ส กลุ่มทุนจาก อเมริกา และเขาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ Sky Sports

“การตั้ง บิเอลซ่า คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดของผมในการบริหาร ลีดส์” ราดริซซานี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของ ซามพ์โดเรีย ทีมใน เซเรียบี เริ่มกล่าว

“เขาคือคนที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างที่เราได้เห็นในการทำงานก่อนหน้านี้ คือความต้องการของเขาอาจส่งผลแง่ลบ และเมื่อมาถึงจุดอิ่มตัว คนที่สโมสรอาจเกิดความตึงเครียด”

“ฤดูกาลแรกใน พรีเมียร์ ลีก เราจบด้วยอันดับ 9 และ บิเอลซ่า บอกเองเลยว่าให้เปลี่ยนตัวผู้จัดการ หรือไม่ก็เปลี่ยนผู้เล่นทั้งทีม เพราะเขาไม่สามารถทำได้ดีกว่านั้นแล้ว”

“บิเอลซ่า รู้สถานการณ์และข้อจำกัดดี แต่เราตัดสินใจให้เขาคุมทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล และเตรียมแผนสำหรับขึ้นเป็นผู้อำนวยการฟุตบอล”

“เราทั้งคู่รู้ความเสี่ยงดี และมันอาจเป็นเวลาที่ถูกต้องสำหรับเปลี่ยนแปลง แต่ผมกลับไม่กล้าหาญพอ เพราะเราเพิ่งจบอันดับ 9”

“ขณะเดียวกัน บิเอลซ่า ก็ต้องการมีความสุขกับแฟนบอลที่ เอลเลนด์ โร้ด ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล”

มาร์ช กุนซือชาวอเมริกันถูกตั้งแทนตำแหน่ง บิเอลซ่า ช่วงกลางฤดูกาล 2021-22 และช่วย ลีดส์ รอดตกชั้นสำเร็จ แต่ซีซั่นต่อมาพบชะตากรรมเดียวกัน

“บางครั้งแท็คติกของ เจสซี่ มาร์ช ทำให้ผู้เล่นค่อนข้างสับสน, เขามักจะให้ผู้เล่นตำแหน่งปีกลงตำแหน่งกองกลาง หรืออะไรทำนองนั้น” ราดริซซานี่ กล่าวต่อ

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมต้องการปลด มาร์ช ก่อนฟุตบอลโลก แต่ผมก็ถูกกล่อมให้อดทนต่อไป และนั่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ สุดท้ายเราต้องเปลี่ยนผู้จัดการในเดือนกุมภาพันธ์ และตัวเหลือก็เหลือเพียงน้อยนิด”

ช่วงท้ายฤดูกาลก่อนตกชั้น ลีดส์ พยายามดิ้นรนใช้บริการทั้ง ฆาบี กราเซีย และ แซม อัลลาร์ไดซ์ แต่ไม่เป็นผลกลับสู่ แชมป์เปี้ยนชิพ ในที่สุด

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของชีวิต แต่โชคร้ายที่จุดจบไม่ใช่อย่างที่ผมหวังไว้” ราดริซซานี่ เพิ่มเติม

“ตอนนี้ผมรู้สึกขมขื่นเมื่อเห็น ลีดส์ กลับไปอยู่ใน แชมป์เปี้ยนชิพ แต่ตลอดช่วงเวลา 6 ปี ผมได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว”

ราดริซซานี่ ยังยอมรับอีก เขากับ วิคเตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการกีฬา ก็มีส่วนผิดในการเซ็นผู้เล่นไร้ประสบการณ์ พรีเมียร์ ลีก พร้อมชี้แจงเหตุผลไม่เข้าชมเกมท้ายซีซั่น เป็นเพราะปัญหาที่ดวงตาจากความเครียด

ปืนเตรียมระบายแข้งก่อนเดินหน้าคว้า คูดุส

ปืนเตรียมระบายแข้งก่อนเดินหน้าคว้า คูดุส

เดลี่ เมล รายงานว่า อาร์เซนอล สนใจเซ็นสัญญา โมฮัมเหม็ด คูดุส มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่กำลังโฟกัสการปล่อยนักเตะในทีมก่อน หลังใช้เงินเสริมทัพไปแล้ว 200 ล้านปอนด์

“ปืนใหญ่” เสริมนักเตะได้อย่างหวือหวาในซัมเมอร์นี้ โดยเซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์

อย่างไรก็ตามตอนนี้รองแชมป์พรีเมียร์ลีกจะหันโฟกัสการปล่อยแข้งบางรายออกไป นำโดย คีแรน เทียร์นี่ย์, เซดริค โซอาเรส, นิโคลัส เปเป้, อัลเบิร์ต โลคองก้า, นูโน่ ตาวาเรส และ ร็อบ โฮลดิ้ง

อนาคตของ โธมัส ปาร์เตย์ ยังไม่แน่นอน แต่เชื่อว่า อาร์เซนอล ไม่ได้อยากขายมิดฟิลด์ทีมชาติกาน่าในซัมเมอร์นี้ นอกจากได้รับข้อเสนอที่เกินกว่าจะปฏิเสธได้

หากเปลี่ยนถ่ายนักเตะตามที่หวังเอาไว้ อาร์เซนอล ก็ไม่ปิดโอกาสการนำเข้าแข้งใหม่ โดยมี คูดุส เป็นหนึ่งในลิสต์เป้าหมาย ซึ่งเชื่อว่ามีค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 22 ปี สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งทั้ง มิดฟิลด์ตัวกลาง, เพลย์เมคเกอร์, ปีกขวา หรือแม้แต่ กองหน้า ซึ่งความสารพัดประโยชน์นี้เองทำให้ คูดุส น่าสนใจเป็นพิเศษ

คูดุส ยังได้รับความสนใจจาก ไบรท์ตัน เช่นกัน แต่ด้วยการที่ อาร์เซนอล ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ อาจดึงดูดเขามากกว่า

น้อยไป! เรือปัด 18 ลป. จาก อัล-อาห์ลี ยื่นซื้อ มาห์เรซ

น้อยไป! เรือปัด 18 ลป. จาก อัล-อาห์ลี ยื่นซื้อ มาห์เรซ

เดลี่ เมล รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธข้อเสนอ 18 ล้านปอนด์จาก อัล-อาห์ลี ที่ยื่นซื้อ ริยาด มาห์เรซ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กำลังรอให้ทีมจากซาอุดิอาระเบียยื่นใหม่อีกครั้ง

ดาวเตะวัย 32 ปี ค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ดูเหมือนเวลาของเขากับ “เรือใบสีฟ้า” จะหมดลงแล้ว หลังจากเจ้าตัวตอบรับเงื่อนไขส่วนตัวกับ อัล-อาห์ลี ได้แล้ว ดูไฮไลท์ฟุตบอล

ปีกทีมชาติแอลจีเรีย ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 236 นัด ยิงได้ 78 ประตู แต่เขารู้สึกผิดหวังที่เป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว อ่านข่าวอื่นๆ

มาห์เรซ มองว่าซาอุดิอาระเบียเป็นโอกาสครั้งใหม่ และเขาพอใจกับข้อเสนอของ อัล-อาห์ลี ที่ยื่นสูงถึง 43 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาลพร้อมโบนัส เป็นเวลา 2 ปี

อัล-อาห์ลี เป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับสู่ ซาอุดิ โปร ลีก พวกเขาเป็น 1 ใน 4 ทีม ที่ทาง เดอะ พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ กลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย เจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้าเทคโอเวอร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สิงห์เหล่ โกโตะ หอกวันเดอร์คิดจูบิโล่

สิงห์เหล่ โกโตะ หอกวันเดอร์คิดจูบิโล่

มีรายงานว่า เชลซี ร่วมวงล่าตัว เคสุเกะ โกโตะ กองหน้าดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นของ จูบิโล่ อิวาตะ

หัวหอกวัย 18 ปี กำลังเนื้อหอมสุด โดยหลายสโมสรในยุโรปต่างให้ความสนใจทั้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, อาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เฟเยนอร์ด ร็อตเธอร์ดัม และ เซบีญ่า

เชลซี มีโปรเจ็กต์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการดึงนักเตะอายุน้อยเพื่ออนาคตระยะยาว และล่าสุดสื่อจากญี่ปุ่นเปิดเผยว่าพวกเขาสนใจ โกโตะ กองหน้าร่าง
โย่งเจ้าของส่วน 191 ซม. เป็นอย่างมาก ไฮไลท์ฟุตบอล

โกโตะ กลายเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่น จูบิโล่ อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ ด้วยวัยเพียง 17 ปีกับอีก 260 วัน ทำลายสถิติเดิมของ นาโอฮิโระ ทากาฮาระ ซึ่งยืนยาวมาตลอด 25 ปี

หัวหอกรายนี้เหมา 2 ประตู ในการเดบิวต์ให้ทีมชุดใหญ่ให้ จูบิโล่ ในเดือนกุมภาพันธ์ และมีสไตล์คล้ายกับ แฮร์รี่ เคน ตรงที่ว่าชอบลงมาล้วงบอลต่ำและมีความเร็วในการสอดไปอยู่ในพื้นที่ลุ้นทำประตู ข่าวฟุตบอล

ผลงานของทีมชาติญี่ปุ่นในศึกฟุตบอลโลก และความสำเร็จของผู้เล่นอย่าง คาโอรุ มิโตมะ ที่ไบรท์ตัน ทำให้หลายสโมสรในยุโรปต่างจับตามองนักเตะจากแดนปลาดิบมากขึ้น

สื่อเลี่ยนยันอีกสาลิกายื่น 82 ลป. ขอซื้อ ควิชา

สื่อเลี่ยนยันอีกสาลิกายื่น 82 ลป. ขอซื้อ ควิชา

Corriere dello Sport สื่อเมืองมะกะโรนี ยืนยันอีกเสียงว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอเป็นสถิติสโมสร 82 ล้านปอนด์ ขอซื้อ ควิชา ควารัทสเคลเลีย ปีกจอมเลื้อยของนาโปลี

ดาวเตะวัย 22 ปี เป็นหนึ่งในดาวเด่นของยอดทีมเมืองเนเปิ้ลส์ ที่คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ มาครองเป็นหนแรกตั้งแต่ปี 1990 ข่าวฟุตบอล

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวจากซาอุดิอาระเบียว่า “สาลิกา” ยื่นข้อเสนอ 95 ล้านยูโรให้กับทางนาโปลีพิจารณา และกำลังรอคำตอบอยู่ ไฮไลท์ฟุตบอล

ตอนนี้ แท็บลอยด์แดนพิซซ่า ยืนยันอีกเสียงว่า ทีมจากแดนอีสาน ได้ยื่นข้อเสนอเข้าไปจริง อย่างไรก็ดี นาโปลี อยากเก็บนักเตะเอาไว้กับสโมสรในปีหน้ามากกว่า

ควิชา เหลือสัญญายาวถึงปี 2027 หลังตกลงย้ายมาจากดินาโม บาตูมี เมื่อซัมเมอร์ก่อน โดยนักเตะทำผลงานยิง 14 ประตูกับ 17 แอสซิสต์ จาก 43 เกมที่ลงสนาม

เพื่อวันข้างหน้า! เมืองทอง เปิดตัว ‘ธนวัฒน์’ สวมเบอร์ 10

เพื่อวันข้างหน้า! เมืองทอง เปิดตัว ‘ธนวัฒน์’ สวมเบอร์ 10

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย พร้อมอีก 4 นักเตะใหม่ในฤดูกาล 2023/24

ธนวัฒน์ เเข้งวัย 23 ปี ฤดูกาลที่ผ่านมา ค้าแข้งอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งหล่นชั้นไปเล่นในศึก “เดอะ แชมเปียนชิพ” ฤดูกาล 2023-24 โดยเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนัก และไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง ก่อนจะหมดสัญญาถูกปล่อยตัวออกจากทีม ดูบอลสด

“บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเมืองทอง เผยว่า การเซ็นสัญญากับ “เจ้ากัน” ในครั้งนี้ก็เพื่อวันข้างหน้า เราหวังว่านักเตะจะฟื้นฟูสภาพร่างกายและกลับมาลงสนามให้ทีมได้ใน 2-3 เดือนนี้ โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้ทัพ “กิเลนผยอง” ไฮไลท์ฟุตบอล

ส่วนอีก 4 นักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาในฤดูกาลนี้ได้แก่ ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง, สุวิทย์ ไปพรมราช, ทริสตอง โด และ ฌอง โคลด บีลลง แข้งดีกรีทีมชาติแคเมอรูน

เหลือฟอกเงิน! ศาลไม่พบหลักฐาน บาร์ซ่า ยัดตังค์เปา

เหลือฟอกเงิน! ศาลไม่พบหลักฐาน บาร์ซ่า ยัดตังค์เปา

Cope สื่อแดนสเปนรายงาน ศาลไม่พบหลักฐานซึ่งชี้ว่า บาร์เซโลน่า ติดสินบนกรรมการ ทำให้ตอนนี้คดีมุ่งไปที่ความผิดฐานฟอกเงิน และการทุจริตภายใน

บาร์เซโลน่า ขึ้นศาลอยู่ระหว่างถูกอัยการของสเปน เป็นโจทก์ฟ้องดำเนินคดีมายาวนานหลายเดือน จากกรณีพบการจ่ายเงินให้ โฆเซ่ เนเกรร่า ผู้บริหารองค์กรผู้ตัดสินในประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีการอัพเดทความคืบหน้า ศาลได้ข้อสรุปไม่พบความเชื่อมโยงว่าเงินที่ บาร์เซโลน่า จ่ายให้นั้นส่งผลต่อการตัดสินของกรรมการ

อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการสอบสวนเส้นทางการเงินที่สโมสรจ่ายจำนวนรวม 7.4 ล้านยูโร ระหว่างปี 2001-2018 ดูบอลสด

เงินจำนวนดังกล่าว ไม่ปรากฎทั้งในบัญชี บาร์เซโลน่า และครอบครัว เนเกรร่า เกิดเป็นข้อสงสัยความผิดฟอกเงิน ของอดีตผู้บริหารอย่าง ซานโดร โรเซลล์ และ โจเซป บาร์โตเมว

การพิจารณาคดี ยังจะมีต่อไปแบบยืดเยื้อ เพื่อสืบสวนว่า โรเซลล์, บาร์โตเมว รวมถึงเหล่าคนที่เกี่ยวข้อง มีเจตนาทุจริตและได้ผลประโยชน์อันไม่ชอบหรือไม่

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า รวมถึงเหล่าผู้บริหารชุดปัจจุบัน ต้องขึ้นให้การด้วย ไฮไลท์ฟุตบอล

แหล่งข่าวใกล้ชิดคดีนี้ คาดว่าผลพิพากษาที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดคือการสั่งให้ โรเซลล์ กับ บาร์โตเมว ชดใช้เงินคืนพร้อมค่าปรับ

ETH ชมเปาะดาวรุ่งเล่นเข้าระบบ-ปลื้มฟอร์ม ลิช่า,วาราน

ETH ชมเปาะดาวรุ่งเล่นเข้าระบบ-ปลื้มฟอร์ม ลิช่า,วาราน

เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาพอใจกับผลงานของลูกทีมในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โนแอ็ม เอเมอร็อง และ โจ ฮูกิลล์ ยิงคนละประตูในครึ่งหลังช่วยให้ “ปีศาจแดง” ประเดิมพรีซีซั่นได้อย่างสวยหรู โดยแมตช์นี้ เมสัน เมาท์ ยังได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงอีกด้วย

“มันเป็นเกมแรกและผมคิดว่าเราได้เห็นแต่สิ่งดี ๆ เรามีรากฐานที่ดีจากการฝึกซ้อมตลอดปีที่ผ่านมา และคุณเห็นได้ในเกม” เทน ฮาก กล่าวกับ MUTV

“ดาวรุ่งบางคนลงเล่นและทำผลงานได้ดี ตอนนี้เราซ้อมมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ เรานำเสนอกฎและหลักการต่าง ๆ และเราได้เห็นหลาย ๆ อย่างดีขึ้น”

“พวกเขาลงสนามและมันเป็นช่วงเวลาสำคัญเมื่อคุณขึ้นมาอยู่ในขุมกำลังชุดใหญ่ คุณสมควรได้รับโอกาสเพราะคุณทำงานหนักมานานหลายปี”

เทน ฮาก ยังพูดถึง ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คในเกมนี้เช่นกัน โดยรายแรกหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ส่วนคนหลังได้รับโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีม ดูบอลสด

“ลิช่า ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายของฤดูกาล, และคุณยังเห็นได้ว่าเขากำลังกลับร่องกลับรอย เขาทำงานหนักมากตลอดช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้เขากลับมาลงสนามครั้งแรก คุณอาจเห็นได้ว่าเขายังขาดจังหวะนิดหน่อย แต่ ราฟา และ ลิช่า เข้ากันได้ดีมาก ๆ, พวกเขาแข็งแกร่งมาก” ไฮไลท์ฟุตบอล

“วาราน ยอดเยี่ยมสุด ๆ เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่วินาทีแรกที่เราเจอกัน และแน่นอนว่าผมรู้จักเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จที่ เรอัล มาดริด และ ฝรั่งเศส”

“น่าทึ่งมาก ตอนเป็นเด็กคุณแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะทำสิ่งเหล่านี้ได้ แต่ ราฟา ทำได้ นั่นเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะงั้นเขาจึงได้รับความเคารพจากทุกคนในยูไนเต็ด เช่นเดียวกับแฟน ๆ”

สิงห์ปาดหงส์เตรียมสอย นิว บังโม

สิงห์ปาดหงส์เตรียมสอย นิว บังโม

90min เว็บฟุตบอล เปิดเผยว่า เชลซี เข้ามาร่วมวงแย่งลายเซ็น อิบราฮิม อเดล ปีกดาวรุ่งชาวมัมมี่ที่เป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูล เช่นกัน

ดาวเตะวัย 22 ปี ลงสนามให้ พีรามิดส์ สโมสรในบ้านเกิดเวลานี้ โดยเขาทำไป 4 ประตูจาก 20 นัดในเกมลีกเมื่อซีซั่นก่อน ดูบอลสด

นับตั้งแต่เดบิวต์ทีมชุดใหญ่เมื่อ ธ.ค.2018 อเดล ลงเล่นให้สโมสรไปแล้ว 106 นัด พาทีมจบอันดับ 2 บนตารางเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยเขายิงไปทั้งสิ้น 26 ประตูตลอดเวลา 4 ปี

เขาติดทัพ “มัมมี่” ไปแล้ว 4 หนและคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์แอฟคอน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หนล่าสุดด้วย ไฮไลท์ฟุตบอล

“สิงห์บลูส์” จับตาฟอร์มของ “นิว บังโม” และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว อย่างไรก็ดี อาจต้องพยายามแย่งชิงกับอีกหลายสโมสร

นอกจาก “หงส์แดง” แล้ว ยังมี ไบรท์ตัน, เบรนท์ฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเบิร์นลี่ย์ ที่ต่างสนใจปีกอนาคตไกลรายนี้

เข้าใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เคยแนะนำมิดฟิลด์รุ่นน้องให้เยอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ดี มีปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงานทำให้การย้ายสังกัดยังไม่เกิดขึ้น

กระนั้น เอฟเอ ได้อนุญาตให้สโมสรอังกฤษเซ็นสัญญานักเตะต่างแดนที่ไม่ผ่านเงื่อนไขความต้องการก่อนหน้าในการขอใบอนุญาตทำงานได้แล้วในตอนนี้ ทำให้ข่าวลือกับ อเดล เริ่มเกิดขึ้นมาอีกครั้ง

คาดว่า เชลซี พร้อมปล่อยตัว อเดล ไปเก็บประสบการณ์กับ สตาร์สบวร์ก ทีมจากแดนน้ำหอมทันทีหากตกลงซื้อนักเตะ

วิลล่ายื่นหนแรกขอซื้อ ดิยาบี้

วิลล่ายื่นหนแรกขอซื้อ ดิยาบี้


L’Équipe แท็บลอยด์แดนขนมปัง รายงานว่า แอสตัน วิลล่า ยื่นข้อเสนอแรกขอซื้อ มุสซ่า ดิยาบี้ ปีกน้ำหอมของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นแล้ว

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ซึ่งมีสัญญาจนถึงปี 2025 ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดว่าสามารถย้ายสังกัดได้ในซัมเมอร์นี้หากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา ดูบอลสด

ดิยาบี้ ทราบดีว่าโอกาสที่จะลงสนามในศึกยูโร 2024 ซัมเมอร์หน้านั้นขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของตัวเองในซีซั่นหน้า ดังนั้นเลยอยากที่จะมองหาสโมสรใหม่

ดิยาบี้ ย้ายจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาอยู่กับ “ห้างยา” เมื่อปี 2019 และแม้ว่าข้อเสนอของ “สิงห์ผงาด” ในตอนนี้อาจไม่เท่ากับ 50 ล้านปอนด์ที่เลเวอร์คูเซ่น ต้องการแต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการเจรจาต่อไป ไฮไลท์ฟุตบอล

วูล์ฟส์สนยืม อาร์ตูร์ คัมแบ็คเล่นพรีเมียร์

วูล์ฟส์สนยืม อาร์ตูร์ คัมแบ็คเล่นพรีเมียร์

Calciomercato สื่อจากแดนมะกะโรนี รายงานว่า อาร์ตูร์ เมโล่ มิดฟิลด์ของ ยูเวนตุส ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่สนใจยืมตัวไปใช้งานในซีซั่นหน้า

กองกลางชาวบราซิเลียนย้ายเข้าร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปอย่างที่เขาคาดหวัง ดูบอลสด

อาร์ตูร์ พบอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาฉีกในเดือนตุลาคม จนทำให้เขาได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ “หงส์แดง” ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่ใช้อ็อปชั่นซื้อขาด และตอนนี้เขากลับไป ยูเวนตุส หลังหมดสัญญายืมตัว แต่ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา พร้อมปล่อย อาร์ูตร์ ออกจากทีมอีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานว่า วูล์ฟส์ กำลังติดตามสถานการณ์นักเตะแบบไม่ห่าง เช่นเดียวกับ คริสตัล พาเลซ ที่สนใจในตัว อาร์ตูร์ เช่นกัน ไฮไลท์ฟุตบอล

จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คนดัง พร้อมหาบ้านใหม่ให้กับ อาร์ตูร์ ซึ่งต้องการย้ายเพื่อหาโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลหน้า

การย้ายไป วูล์ฟส์ มีโอกาสเกิดขึ้นมากกว่า พาเลซ เนื่องจาก เมนเดส มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี

วูล์ฟส์ อยากได้มิดฟิลด์รายใหม่หลังจากเสีย รูเบน เนเวส ที่ย้ายไป อัล-ฮิลาล ส่วน เจา มูตินโญ่ ก็เพิ่งหมดสัญญา

เลวี่ยิ้มเลย! P$G ร่วมวงประมูล เคน

เลวี่ยิ้มเลย! P$G ร่วมวงประมูล เคน

PSG Community สื่อแดนน้ำหอม ประโคมข่าว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วางตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เป็นเป้าหมายหลักในซัมเมอร์นี้

อนาคตของดาวยิงทีมชาติอังกฤษ กำลังมีความไม่แน่นอนอีกครั้งในตอนนี้ โดยบาเยิร์น มิวนิค พยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาไปร่วมทัพ ดูบอลสด

สเปอร์ส ปัดข้อเสนอจากทีมเยอรมนีไปแล้ว 2 ครั้งที่ 56 และ 68 ล้านปอนด์ พร้อมกระแสข่าวว่าพยายามเจรจาต่อสัญญาที่จะหมดลงในปี 2024

รายงานล่าสุดอ้างว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่คนใหม่ของ “เปแอสเช” อยากได้ เคน มาล่าตาข่าย และพร้อมเข้าประมูลลายเซ็น ไฮไลท์ฟุตบอล

มีการอ้างด้วยว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานยอดทีมน้ำหอม ได้พูดคุยกับตัวแทนของเคนแล้ว และเตรียมเสนอสัญญายาว 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 260,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้พิจารณา

สำหรับเอเยนต์นั้นคือ ชาร์ลี พี่ชายของเคน ที่เดินทางไปคุยกับมหาเศรษฐีกาตาร์ ถึงกรุงปารีส ในช่วงที่ผ่านมา

เชื่อว่า “เปแอสเช” อาจแนบตัว ฟาเบียน รุยซ์ ในดีลนี้ เนื่องจาก อันเก ปอสเตโคกลู กำลังมองหาทางเสริมมิดฟิลด์รายใหม่ด้วย

เบติสจ่อคว้า เบเญริน หวนร่วมทัพไร้ค่าตัว

เบติสจ่อคว้า เบเญริน หวนร่วมทัพไร้ค่าตัว

Mundo Deportivo สื่อดังจากสเปนรายงานว่า เรอัล เบติส ใกล้ปิดดีลคว้าตัว เอคตอร์ เบเญริน กลับสู่สโมสรอีกครั้ง

มานูเอล เปเญกรินี่ กำลังเตรียมขุมกำลังสำหรับการสู้ศึกในซีซั่นใหม่ โดยเซ็นสัญญากับ อโยเซ่ เปเรซ เข้าร่วมทัพแบบไร้ค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดูบอลสด

เทรนเนอร์ชาวชิลีต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์เข้ามาเพิ่มก่อนพา เบติส ลุยศึกยูโรป้า ลีก ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แนวรับคือส่วนสำคัญที่ เปเญกรินี่ ต้องการเสริมความแข็งแกร่ง และ เอริค ไบญี่ กองหลังที่อนาคตไม่แน่นอนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ไฮไลท์ฟุตบอล

กระนั้น เปเญกรินี่ อยากได้ เบเญริน เช่นกัน หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจระหว่างยืมตัวเมื่อฤดูกาล 2021/22

เบเญริน ย้ายจาก บาร์เซโลน่า เข้าร่วมทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยสัญญาระยะสั้นตลอดช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์

เบติส บรรลุข้อตกลงยกเลิกสัญญากับ ลอเรน มอรอน กองหน้าชาวสแปนิชแล้ว ทำให้มีงบทุ่มค่าเหนื่อยเพื่อเซ็นสัญญากับ เบเญริน

เผย เฟร็ด เปลี่ยนเอเยนต์ปูทางซบ เจ้าสัว

เผย เฟร็ด เปลี่ยนเอเยนต์ปูทางซบ เจ้าสัว

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า เฟร็ด มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนเอเยนต์ใหม่แล้ว ท่ามกลางข่าวลืออาจย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดูบอลสด

เฟร็ด โยกไปร่วมงาน Energy Sports ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่เป็นตัวแทนของ กาเบรียล เชซุส หัวหอกเพื่อนร่วมชาติของ อาร์เซนอล

กองกลางเลือดแซมบ้าตกเป็นข่าวกับ ฟูแล่ม และยังได้รับความสนใจจากหลายทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก อีกด้วย

เขาลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” 56 นัดรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เฉลี่ยแล้วเพียง 41 นาทีต่อเกม ไฮไลท์ฟุตบอล

และด้วยการย้ายเข้ามาของ เมสัน เมาท์ คาดว่าโอกาสลงสนามของดาวเตะวัย 30 ปี จะลดน้อยลง

เฟร็ด เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และมีการเปิดเผยว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก ไม่มีความตั้งใจที่จะต่อสัญญาเพิ่มออกไป

ฟูแล่ม เป็นทีมเต็งที่จะเซ็นสัญญากับเขา แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประเมินมูลค่าไว้ที่ 20 ล้านปอนด์

ตอนนี้ “เจ้าสัวน้อย” ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ผี เคาะแล้ว ฮอยลุนด์ เป้าหมายคนต่อไป

ผี เคาะแล้ว ฮอยลุนด์ เป้าหมายคนต่อไป

มีรายงานข่าวระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนการมูลค่า 50 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ เข้าร่วมทีมในฤดูร้อนนี้

เอริค เทน ฮาก กุนซือของปีศาจแดง ต้องการผลักดันปิดดีลการเซ็นสัญญารายที่ 2 ในซัมเมอร์นี้ แม้จะมีความไม่แน่นอนเรื่องการเข้าเทคโอเวอร์ของสโมสร

ปัจจุบันสโมสรกำลังทำงานภายใต้งบประมาณที่จำกัด เพราะต้องพิจารณาเรื่องกฎแฟร์เพลย์ทางด้านการเงิน แต่ Telegraph เผยว่า พวกเขาเชื่อมั่นในการคว้าตัว ฮอยลุนด์ ด้วยราคา 50 ล้านปอนด์

กองหน้าวัย 20 ปี มีฤดูกาลแรกที่ดีในเซเรีย อา โดยยิงประตูในเกมลีก 9 ลูก จากการลงสนาม 32 นัดกับอตาลันต้า ดูบอลสด

ยูไนเต็ด เพิ่งปิดดีลคว้าตัว เมสัน เมาท์ จากเชลซีในราคา 55+5 ล้านปอนด์ และจะเดินเครื่องซิวเป้าหมายในตำแหน่งสำคัญที่พวกเขาต้องการต่อไป ไฮไลท์ฟุตบอล

เทน ฮาก ต้องการกองหน้าคนใหม่เข้ามาร่วมทีมให้ทันการฝึกซ้อมพรีซีซั่น โดยนอกจาก ฮอยลุนด์ ยังมีชื่อของ รันแดล โคโล มูอานี่ ดาวยิงทีมไอน์ทรัคต์ แฟรงก์เฟิร์ต อยู่ในลิสต์ด้วย

เมาท์ ระเบิดแผล่บ ผี ก้าวไกลยุค ETH

เมาท์ ระเบิดแผล่บ ผี ก้าวไกลยุค ETH

เมสัน เมาท์ กองกลางป้ายแดงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวยยศ เอริค เทน ฮาก โดยชี้ว่าทุกคนสังเกตเห็น “ปีศาจแดง” พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากในยุคของกุนซือชาวดัตช์

มิดฟิลด์วัย 24 ปี คือการเซ็นสัญญารายแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูร้อนนี้ ซึ่งเขาย้ายมาจากเชลซีด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ บวกความเป็นไปได้ในค่าแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์

เขาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี พ่วงออปชั่นที่สโมสรสามารถขยายออกไปได้อีก 12 เดือน ดูบอลสด

“หลังจากได้คุยกับผู้จัดการทีม ได้ถกกันเรื่องแผนการของเขา ผมนี่ตื่นเต้นจริง ๆ กับฤดูกาลเบื้องหน้าที่รออยู่

“ทุกคนคงเห็นว่าสโมสรรุดหน้าไปมากภายใต้การนำของเอริค เทน ฮาก ผมเองก็เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก

“ผมรู้ว่ามันเป็นความรู้สึกที่วิเศษแค่ไหนในการคว้าแชมป์รายการสำคัญ และรู้ว่ามันต้องใช้อะไรบ้าง

“ผมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบนั้นอีกครั้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไฮไลท์ฟุตบอล

“มันไม่ง่ายเลยในการลาจากสโมสรที่คุณเติบโตขึ้นมา แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมอบความท้าทายใหม่อันน่าตื่นเต้นให้กับบทตอนถัดไปในอาชีพการค้าแข้งของผม

“จากการเคยแข่งขันกับพวกเขา ผมรู้ว่าผมจะเข้าร่วมขุมกำลังที่แข็งแกร่งแค่ไหน และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่ขับเคลื่อนสู่การคว้าแชมป์รายการสำคัญ”

อยู่ดีๆ ก็หาย…ไลน์ไม่ตอบ! ‘ชีค’ เริ่มหวั่นดีลฮุบผีล่ม

The Guardian หนังสือพิมพ์อังกฤษ รายงานว่า ชีค จัสซิม มหาเศรษฐีกาตาร์ เริ่มวิตกว่าโครงการเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจล่มลงเพราะไม่ได้รับการติดต่อนานนับเดือน

ตระกูลเกลเซอร์ประกาศขายยูไนเต็ด ตั้งแต่ พ.ย. ปีก่อน หรือล่วงเลยมานานกว่า 8 เดือน อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อสรุปว่าทุนกาตาร์ หรือของเซอร์จิม เรตคลิฟฟ์ จะเป็นฝ่ายเอาชนะ ดูบอลสด

ชีค จัสซิม ยื่นข้อเสนอเกือบ 6 พันล้านปอนด์ไปให้เจ้าสัวมะกันพิจารณา อย่างไรก็ดี พวกเขายังไม่ได้รับการตอบสนองจนถึงเวลานี้

รายงานอ้างว่า ทุนกาตาร์ เริ่มไม่มั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าตระกูลเกลเซอร์จะตกลงขายสโมสรหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่มีการติดต่อระหว่างกันนานกว่า 4 สัปดาห์ นับตั้งแต่ยื่นข้อเสนอสุดท้ายเข้าไป ไฮไลท์ฟุตบอล

Raine Group ที่ดูแลเรื่องการซื้อขายยอดทีมจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้ตอบสนองพวกเขานาน 1 เดือน ทำให้ท่านชีค เริ่มมีความกังวลอย่างยิ่งว่าจริงๆแล้ว ตระกูลเกลเซอร์ รู้สึกอย่างไร

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ คาดว่าการเทคโอเวอร์จะไม่เสร็จสิ้นก่อนหน้าฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น นั่นทำให้ เอริก เทน ฮาก ก็จะมีงบประมาณเสริมทัพอย่างจำกัด

กระนั้น ข่าวดังกล่าวสวนทางกับ Al Raya สื่อในตะวันออกกลาง ที่ระบุว่า การเทคโอเวอร์กำลังจะเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า โดยตระกูลเจ้าสัวเมืองลุงแซม เตรียมสะบัดน้ำหมึกในสัญญาขายทีมแล้ว

ยื่นคำขาด! ‘เคไลฟี่’ เร้า ‘บัปเป้’ ต่อสัญญาใน 2 วีค

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันหาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ อยากอยู่ต่อ จะต้องตัดสินใจต่อสัญญาใหม่ภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมให้คำมั่นจะไม่ยอมเสียสตาร์รายนี้ไปแบบไร้ค่าตัวแน่นอน

เดือนก่อน เอ็มบัปเป้ เขียนจดหมายแจ้ง เปแอสเช ว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาที่กำลังจะหมดในปี 2024

ขณะเดียวกัน กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสวัย 24 ปียืนยันว่าจะรับใช้ เปแอสเช ต่อไปตามสัญญาที่เหลืออีก 1 หนึ่งฤดูกาล

นั่นทำให้ ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวง ส่อแววที่จะเสียดาวซัลโวประจำทีมไปแบบไม่มีค่าตัว อย่างไรก็ตาม อัล เคไลฟี่ ยืนยัน จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น ดูบอลสด

“จุดยืนของผมชัดเจนมาตลอด และผมไม่อยากจะพูดซ้ำหลายรอบ” ประธานสโมสรชาวกาตาร์ ให้สัมภาษณ์ขณะเปิดตัว หลุยส์ เอ็นริเก้ เป็นกุนซือใหม่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไฮไลท์ฟุตบอล

“หาก เอ็มบัปเป้ ต้องการอยู่ต่อ เราก็ต้องการให้เขาอยู่ต่อ แต่จะต้องมีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่”

“เราไม่ต้องการเสียผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแบบไม่มีค่าตัว เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ และนี่คือสโมสรของประเทศฝรั่งเศส”

“เอ็มบัปเป้ บอกว่าเขาจะไม่มีทางย้ายฟรี และหากวันนี้เขาเกิดเปลี่ยนใจ นั่นก็ไม่ใช่ความผิดผม”

“เราทำข้อตกลงด้วยวาจากัน และ เอ็มบัปเป้ ยืนยืนแบบนั้นออกสื่อไปแล้วด้วย ซึ่งนั่นทำให้ผมรู้สึกช็อกมาก ที่ได้รู้ว่าเขาตัดสินใจเตรียมย้ายฟรี”

“เอ็มบัปเป้ คือเด็กที่ยอดเยี่ยม และเป็นสุภาพบุรุษ… การย้ายฟรีออกจากสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ไม่ใช่ระดับของเขาเลย ทำให้ผมทั้งแปลกใจและผิดหวัง”

“ในวงการฟุตบอล คุณไม่มีทางเห็นผู้เล่นที่ดีที่สุดย้ายออกจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัว มันไม่มีทางเกิดขึ้น

“ดังนั้น เอ็มบัปเป้ ต้องตัดสินใจภายใน 1-2 สัปดาห์ และไม่เกินไปกว่านี้”

“หาก เอ็มบัปเป้ ไม่ต้องการเซ็นสัญญาใหม่ ประตูทางออกก็เปิดอยู่ เพราะที่นี่ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร ไม่ว่าผู้เล่นคนไหน หรือแม้กระทั่งตัวผมเอง”

เฟเยนอร์ดสนดึง น้องแนท คุมหลังบ้าน

เฟเยนอร์ดสนดึง น้องแนท คุมหลังบ้าน

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เฟเยนอร์ด ร็อตเธอร์ดัม สนใจเซ็นสัญญากับ แนท ฟิลลิปส์ ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล เข้าร่วมทัพแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้

แชมป์ลีกดัตช์ปีล่าสุดต้องการดึง ฟิลลิปส์ ไปเสริมความแข็งแกร่งในเกมรับ โดยเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ปักป้ายไว้ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์ ดูบอลสด

เฟเยนอร์ด ยังไม่ได้เปิดฉากเจรจาอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักเตะเนื่องจากได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

ก่อนหน้านี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจ ฟิลลิปส์ ซึ่งยังมีสัญญาในถิ่น แอนฟิลด์ จนถึงปี 2025 เช่นกัน ไฮไลท์ฟุตบอล

กองหลังวัย 26 ปี ลงเล่นให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 29 นัดนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2020 แต่ได้รับโอกาสลงสนามเพียง 5 เกมรวมทุกรายการเท่านั้นให้กับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ฟิลลิปส์ ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท เมื่อฤดูกาล 2019-20 ก่อนช่วย บอร์นมัธ เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2021-22

เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เบนฟิก้า ต้องการยืมตัว ฟิลลิปส์ แถมยังมี บอร์นมัธ, เบิร์นลี่ย์ และ เซาแธมป์ตัน ที่ติดต่อหวังดึงร่วมทัพเช่นกัน อย่างไรก็ตามเขาก็ต้องอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป เนื่องจากสโมสรมีปัญหาบาดเจ็บในแนวรับ

ชมเปาะ พี่ต้า คีย์แมน พา ไรซ์ ซบปืน

ชมเปาะ พี่ต้า คีย์แมน พา ไรซ์ ซบปืน

มีการเปิดเผยว่า มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซนอล คือตัวการสำคัญที่ทำให้ เดแคลน ไรซ์ ย้ายมาค้าแข้งให้กับ “ปืนใหญ่”

The Athletic รายงานว่าทีมรองแชมป์พรีเมียร์ ลีก บรรลุข้อตกลงกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด โดยสมบูรณ์ และเตรียมตรวจร่างกาย เดแคลน ไรซ์ ก่อนเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่

“ขุนค้อน” ยอมรับค่าตัว 100 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์จาก “ปืนใหญ่” ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และในที่สุดก็ตกลงเรื่องโครงสร้างกันจ่ายเงินกันได้ ซึ่งมิดฟิลด์วัย 24 ปี จะเป็นนักเตะอังกฤษที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ดูบอลสด

ฟาบริซิโอ้ โรมาโน่ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของดีลนี้ โดยการตามจีบ ไรซ์ ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์

“สุดท้ายอาร์เซนอลได้เซ็นสัญญากับเป้าหมายหลักของพวกเขาแล้ว… และต้องยกเครดิตให้กับ มิเกล อาร์เตต้า ไฮไลท์ฟุตบอล

“มีคนบอกผมว่าเขาทำงานในฉากหลังได้อย่างน่าทึ่ง เพื่อทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น โดยผลักดันแผนงานของอาร์เซนอลให้กับฝั่งนักเตะตั้งแต่เดือนมกราคม

“เอดู ก็ไม่เคยเปลี่ยนแผนการในช่วงเวลาที่ตึงเครียด

“ตอนนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว”

โซโบ เผยปรึกษา ฮาลันด์ หลังซบหงส์

โซโบ เผยปรึกษา ฮาลันด์ หลังซบหงส์

โดมินิก โซบอลซ์ไล กองกลางป้ายแดงของลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าเขาพูดคุยกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ทั้งสองคนเคยค้าแข้งด้วยกันที่เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนย้ายไปบุนเดสลีกา และตอนนี้จะต้องมาปะทะแข้งกันในลีกสูงสุดแดนผู้ดี

โซบอสซ์ไล เผยกับ Nemzeti Sport สื่อในบ้านเกิดว่า “เราคุยกันนะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ แนะนำผมเยอะในการหาบ้านพัก และมันอาจเป็นเรื่องดีที่เราจะกลายเป็นเพื่อนบ้านกัน”

“ผมทราบจากเขาว่ามีนักเตะหลายคนที่อาศัยอยู่กึ่งกลางระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ในพื้นที่เงียบๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง และในวันจันทร์ ผมจะมาดูว่าเขาจะพูดเรื่องนี้อย่างไร ผมอยากรู้มากเลย” ดูบอลสด

“แน่นอนว่า ระหว่างเกมลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราต้องวางความเป็นเพื่อนเอาไว้ก่อน การได้ลงสนามแข่งขันกันมันจะเป็นประสบการณ์แสนพิเศษแน่ๆ” ไฮไลท์ฟุตบอล

ทั้งนี้ กัปตันทีมชาติฮังการี ยังยอมรับว่าได้พูดคุยกับ ปีเตอร์ กูลัคซี่ เพื่อนร่วมทีมแอร์เบ ไลป์ซิก ที่เคยอยู่ลิเวอร์พูล สมัยเป็นดาวรุ่งด้วย

Gossip หงส์เต็งจ๋าได้ลาเวีย พี่เสือทาบเคนรอบ 2

Gossip หงส์เต็งจ๋าได้ลาเวีย พี่เสือทาบเคนรอบ 2

เห็นเงียบๆไปพักนึงกลับมาอีกแล้วสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เตรียมยื่นข้อเสนอรอบ 2 ให้ สเปอร์ส ยอมคาย แฮร์รี่ เคน หอกทีมชาติ อังกฤษ วัย 29 ปีโดยงวดนี้จาก 60 ล้านปอนด์ขยับเป็น 80 ล้านปอนด์+แอดออนที่น่าจะลงเอยกันซักที (ที่มา Sky Sport)

จ่อมาหลายวันล่าสุดหลังเจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ยกแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล่า กองหลังชาว โครแอต วัย 21 ปีอย่างเป็นทาง (ที่มา ESPN)

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล วัย 33 ปีและ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง หอกวัย 34 ปีเป็น 2 แข้งรายล่าสุดที่กำลังจะได้ไปโกยเงินที่ซาอุฯหลัง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กุนซือใหม่ อัล-อิตติแฟก ให้ความสนใจอยากดึงไปร่วมงานด้วย (ที่มา Mail)

เปแอสเช กำลังเร่งมือเพื่อปิดดีล กาบรี้ เวก้า มิดฟิลด์ชาวกระทิงวัย 21 ปีจาก เซลต้า บีโก้ โดย เชลซี,​ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ ต่างให้ความสนใจด้วยกันทั้งสิ้น (ที่มา Guardian)

เชลซี อยู่ในระหว่างเจรจากับ เซาท์แฮมป์ตัน เพื่อหาข้อสรุปปิดดีล ทิโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คขวาวัย 20 ปีอดีตเด็กเก่าในสนนราคา 38 ล้านปอนด์โดย นิวคาสเซิ่ล เป็นอีกทีมที่ตามล่าตัวอย่างหนัก (ที่มา Mail)

ลิเวอร์พูล กำลังเข้าวินเอาชนะ เชลซี ปาดหน้าคว้า โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปีหลังกำลังยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้ เซาท์แฮมป์ตัน ที่คาดว่าต้องการค่าตัวราว 50 ล้านปอนด์ (ที่มา talkSPORT)

นอกจากนี้ “หงส์แดง” ยังต้องเร่งมือหนักหน่อยเนื่องจาก เคเฟรน ตูราม มิดฟิลด์วัย 22 ปีของ นีซ ที่เคยนอนมาตอนนี้ บาเยิร์น มิวนิค โผล่พร้อมกระชากแล้ว (ที่มา Foot Mercato)

อัล นาซาร์ อัดเงินล่อ อังเดร โอนาน่า นายทวารฝีมือดีชาว แคเมอรูน วัย 27 ปีของ อินเตอร์ มิลาน ซึ่ง แมนฯยูฯ จดๆจ้องๆเป็นข่าวอยู่เช่นกัน (ที่มา CBS)

แกรนิต ชาก้า มิดฟิลด์เลือดเดือดวัย 30 ปีของ อาร์เซนอล จะย้ายซบ เลเวอร์คูเซ่น ในสัปดาห์นี้ด้วยค่าตัว 21.5 ล้านปอนด์ (ที่มา Sun)

เอฟเวอร์ตัน แจ้ง อัลเมเรีย ว่าพวกเขาสนใจและพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญา เอล บิลาล ตูเร่ กองหน้าชาว มาลี วัย 21 ปีที่ 40 ล้านยูโร (34.4 ล้านปอนด์) ในขณะที่ ฟูแล่ม ที่จับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมร่วมแย่งชิงด้วยแต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าจะขาย อเลซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าทีมชาติ เซอร์เบีย วัย 28 ปีในซัมเมอร์นี้ได้หรือไม่ (ที่มา Sacha Tavolieri) ดูบอลสด

คริสเตียน พูลิซิซ ปีกมะกัน วัย 24 ปีพร้อมบอกปัดย้ายไปเล่นให้ ลียง หลังเจ้าตัวใจอยากไป เอซี มิลาน ที่ยื่นเงินให้ เชลซี น้อยกว่าและนักเตะเองก็ตกลงสัญญาเบื้องต้นกับยอดทีมจาก กัลโช่ เรียบร้อยแล้ว (ที่มา ESPN)

นิวคาสเซิ่ล ยังเสริมทัพสู้ศึกซีซั่นหน้าอย่างไม่ลดละล่าสุดกำลังเดินหน้าปิดดีล กอนซาโล่ อินาซิโอ เซนเตอร์เจ้าของความสูง 186 ซม. ของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน วัย 21 ปี (ที่มา Football Insider) ไฮไลท์ฟุตบอล

ไบรท์ตัน เตรียมการปรับทัพเผื่อสมองไหลหลังให้ความสนใจ โมฮาเหม็ด คุนดุส มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 22 ปีของ อาแย็กซ์ (ที่มา Athletic)

สเปอร์ส พยายามหาข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า เพื่อเซ็นสัญญาถาวร 3 ปีกับ คลีเมนต์ ลองเลต์ กองหลังน้ำหอมวัย 28 ปีหลังยืมมาเล่นเมื่อซีซั่นก่อนแล้วประทับใจจ๊อด (ที่มา Sport)

“คลับไก่” ยังใกล้ได้ลายเซ็น มิคกี้ ฟาน เดอ เวน กองหลังชาวดัทช์วัย 22 ปีของ โวลฟ์บวร์ก มาร่วมทัพอีกคนด้วย (ที่มา 90Min)

วูลฟ์แฮมป์ตัน แบะท่าพร้อมขาย แม็กซ์ คิลมัน กองหลังผู้ดีวัย 26 ปีในซัมเมอร์นี้แม้เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอจาก นาโปลี มาสดๆร้อนๆก็ตามที (ที่มา 90Min)

เชลซี ต้องการขาย คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ปีกวัย 22 ปีในซัมเมอร์นี้โดย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เป็นหนึ่งในทีมที่อยากได้ตัวไปร่วมทีมด้วย (ที่มา Football Transfers)

แมนฯซิตี้ กำลังเจียดเศษเงินราว 15 ล้านยูโร (12.9 ล้านปอนด์) ให้ แอต.มาดริด เพื่อเป็นต่าตัว โรดริโก้ ริเควเม่ ปีกสแปนิช วัย 23 ปีที่ฤดูกาลก่อนไปเก็บเวลกับ กิโรน่า (ที่มา Mundo Deportivo)

เลสเตอร์ ซิตี้ สอบถามความเป็นได้เพื่อขอทาบทาม คัลลัม ดอย์ล กองหลังดาวรุ่งชาว อังกฤษ วัย 19 ปีของ แมนฯซิตี้ (ที่มา Athletic)

บอร์โดซ์ ทำท่าจะปล่อยฟรี จอช มาจา กองหน้าวัย 24 ปีหลังยังไม่ยอมยื่นต่อสัญญาใหม่ 1 ปีซักทีโดยเจ้าตัวเป็นที่รู้จักจากสารดี Till I die ที่ว่าถึงทีมใหญ่ตกอับอย่าง ซันเดอร์แลนด์ ทาง Netflix เมื่อ 3 ปีก่อน (ที่มา L’Equipe)

ขออีกนิด! วูล์ฟส์ปัด 35 ลย. จากนาโปลียื่นซื้อ คิลแมน

ขออีกนิด! วูล์ฟส์ปัด 35 ลย. จากนาโปลียื่นซื้อ คิลแมน

ดิ แอธเลติก รายงานว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ปฏิเสธข้อเสนอ 35 ล้านยูโร (30 ล้านปอนด์) จาก นาโปลี ที่ยื่นซื้อ แม็กซ์ คิลแมน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ต้องการเซ็นเตอร์แบ็ควัย 26 ปี เข้ามาแทนที่ คิม มิน-แจ ซึ่งจ่อย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค

วูล์ฟส์ จะไม่ตอบรับข้อเสนอน้อยกว่า 40 ล้านยูโร สำหรับ คิลแมน ซึ่งยังมีสัญญาจนถึงปี 2026 พร้อมอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มอีก 12 เดือน

นักเตะยังเปิดกว้างอยู่ค้าแข้งกับ วูล์ฟส์ ต่อไป เพราะงั้นจึงไม่มีแรงกดดันจาก คิลแมน หรือ วูล์ฟส์ ให้ตอบรับการย้ายไป นาโปลี

คิลแมน ย้ายมาจาก ไมย์เดนเฮด ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเพียง 40,000 ปอนด์ในปี 2018 และลงสนามให้ วูล์ฟส์ ไปแล้ว 107 นัด

แม้ว่า คิลแมน อาจไม่ได้ย้าย แต่ในรายของ นาธาน คอลลินส์ เซ็นเตอร์แบ็คคู่ขาจ่อย้ายไป เบรนท์ฟอร์ด แล้ว หลังจากทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงค่าตัว 22 ล้านปอนด์

วูล์ฟส์ เพิ่งขาย รูเบน เนเวส กองกลางกัปตันทีมให้กับ อัล-ฮิลาล ขณะที่ คอเนอร์ โคอาดี้ ก็ย้ายไป เลสเตอร์ ซิตี้

เมสซี่เพื่อนรัก! ไมอามี่ถกเซ็นฟรี รามอส คุมหลัง

เมสซี่เพื่อนรัก! ไมอามี่ถกเซ็นฟรี รามอส คุมหลัง

สปอร์ต สื่อจากแดนกระทิงดุ รายงานว่า อินเตอร์ ไมอามี่ กำลังพูดคุยกับ เซร์คิโอ รามอส เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการดึงตัวกองหลังชาวสแปนิชไปเล่นในศึกเมเจอร์ลีกฯ

อินเตอร์ ไมอามี่ สร้างความฮือฮาเมื่อเตรียมเซ็นสัญญาคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขณะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามทีมดังจากอเมริกายังไม่หยุดแค่นี้เมื่อพวกเขาเดินหน้าถกคว้า รามอส ที่หมดสัญญากับ เปแอสเช เพื่อมารียูเนี่ยนกับ เมสซี่ ดูบอลสด

สื่อดังกล่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อินเตอร์ ไมอามี่ กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสูงเพื่อเซ็นสัญญา ฆอร์ดี้ อัลบา ฟูลแบ็คชาวสแปนิชซึ่งเพิ่งยกเลิกสัญญากับ บาร์เซโลน่า ไฮไลท์ฟุตบอล

สำหรับ รามอส ตกเป็นข่าวกับทั้ง เซบีญ่า และหลายสโมสรในซาอุดิอาระเบีย แต่ดูเหมือนว่าจะเป็น อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มาแรงแซงทางโค้งคว้าลายเซ็นกองหลังประสบการณ์สูงรายนี้

ว่าที่เสี่ย! เผยผีให้ค่าแรง ‘เมาท์’ รวมโบนัส 300k/วีค

Telegraph สำนักข่าวอังกฤษ เผยรายละเอียดสัญญาส่วนตัว เมสัน เมาท์ ว่าที่นักเตะใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมรับค่าเหนื่อย รวมโบนัสแล้วอาจไปถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เด็กปั้นอคาเดมี่ “สิงห์บลูส์” เหลือสัญญาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกแค่ปีเดียว และแม้จะเป็นตัวหลักมาตลอด 4 ฤดูกาลหลัง แต่ได้ค่าแรงจากสโมสรวัยเด็กเพียง 80,000 ปอนด์ต่อวีค

อย่างไรก็ตาม เมาท์ เตรียมยกระดับฐานะการเงินของเขา เมื่อในที่สุด เชลซี ยอมรับข้อเสนอ 55 ล้านปอนด์ บวกแอดออน 5 ล้านปอนด์จาก “ปีศาจแดง” คู่แข่งร่วมลีค ดูบอลสด

รายงานเผยรายละเอียดของดีลว่า เมาท์ เซ็นสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายอีก 12 เดือน

สื่อแดนผู้ดี อ้างเพิ่มเติมอีก เมาท์ วัย 24 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยเบื้องต้น 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และมีโบนัสที่รวมแล้วอาจไปถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ไฮไลท์ฟุตบอล

ค่าเหนื่อยเบื้องต้นที่ เมาท์ เตรียมได้นั้น เชื่อกันว่าสูงกว่าที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ แมนฯยูไนเต็ด กำลังรับอยู่ 240,000 ปอนด์/สัปดาห์

แม้ยังเทียบค่าเหนื่อยสูงสุด 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ ดาบิด เด เคอา ไม่ได้ แต่หากนักเตะชาวอังกฤษ อยู่ครบเต็มสัญญาจนอายุ 30 ปี เขาจะโกยทรัพย์รวมอย่างน้อย 78 ล้านปอนด์

เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เชลซี พยายามเข้าเจรจากับ เมาท์ เพื่อต่อสัญญาระยะยาว พร้อมเสนออัพค่าเหนื่อย แต่สุดท้ายคุยกันไม่ลงตัว

เดิมที ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวง ตั้งราคา เมาท์ ไว้ที่ 70 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายยอมประนีประนอม เพราะอยากได้ข้อสรุปของดีลก่อนที่ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่เข้าทำงานอ

ย้อนยุค 90!”หงส์” เปิดตัวชุดเยือนใหม่ ‘ขาว-เขียว’

สโมสรลิเวอร์พูล เปิดตัวชุดเยือนที่จะใช้ลงสนามในฤดูกาลหน้า โดยได้รับแรงบันดาลใจจากยุคปี 1990 มาในโทนสีขาวและเขียว

สำหรับชุดแข่งขันใหม่นี้ เป็นแนวคล้ายกับซีซั่น 1995/96 แต่ให้ความโมเดิร์น โดยในปีนั้น เอียน รัช คือกัปตันทีม และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นดาวซัลโวของสโมสร

เสื้อชุดนี้โดดเด่นด้วยรูปแบบสีเขียวและสีขาวพร้อมปกและแขนเสื้อสีดำ และมีการปรับปรุงด้วยเอฟเฟกต์ดิจิทัลที่ซ้อนทับสีเขียวเป็นชั้น ๆ ประกอบด้วย สีเขียวประกาย สีเขียวพิษ และสีเขียวต้นสน ช่วยให้ความทันสมัย

เสื้อมาพร้อมกับกางเกงขาสั้นสีดำ ชื่อและหมายเลขสีดำ และถุงเท้าสีขาวขลิบสีดำและสีเขียว

บิ๊กอ๊อดวอนแยกลีกแล้วอย่าทิ้งโครงสร้าง

บิ๊กอ๊อดวอนแยกลีกแล้วอย่าทิ้งโครงสร้าง

นายกสมาคมฯ พร้อมสนับสนุนแนวทางแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าในอนาคต ในการสร้างมูลค่าทางลิขสิทธิ์ให้กับฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1 และเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ของสโมสรสมาชิก 16 ทีมจากไทยลีก 1 แต่ต้องเข้าใจและไม่ลืมว่าภารกิจและความรับผิดชอบของสมาคม ที่ต้องให้ความสำคัญกับฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุทั้งชายและหญิง ฟุตบอลลีกระดับล่าง และองคาพยพทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอล เพื่อเป็นการวางรากฐานในการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างเป็นระบบ มั่นคง ยั่งยืนและถาวร ดูบอลสด

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ต้องขอบคุณ สโมสรสมาชิก 16 สโมสร จากไทยลีก 1 และพร้อมให้การสนับสนุนแนวคิดและแนวทางการแก้ไขปัญหาของสโมสรสมาชิกอย่างเต็มกำลัง หากแนวความคิดนั้นจะสามารถช่วยให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ทั้งระบบ โดยที่ไม่เกิดผลกระทบและขาดการสนับสนุนส่วนใดส่วนหนึ่ง อย่างครบถ้วนและเพียงพอ” ไฮไลทฺ์ฟุตบอล
“สิ่งที่สำคัญยิ่งและต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ คือ เมื่อสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 เสนอแนวทางที่จะนำการบริหารจัดการด้านสิทธิประโยชน์ หรือ การหาผู้สนับสนุนด้านลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปบริหารจัดการเอง เพื่อสร้างมูลค่าให้มากขึ้น และนำไปสู่แก้ไขปัญหานั้น หากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นแนวทางที่ดีและสามารถแก้ไขปัญหาให้วงการฟุตบอลไทย โดยไม่ได้ผิดข้อบังคับของสมาคมฯ หรือกฏหมายใดๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่จะต้องนำเข้าไปหารือและพิจารณาในการประชุมสภากรรมการเสียก่อน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคม และตามมติของที่ประชุมใหญ่”

“ด้วยประสบการณ์ที่บริหารงานองค์กรฟุตบอลมาหลายปีที่ผ่านมา ก็อยากฝากถึงสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 หากสามารถดำเนินการตามแนวทางที่เสนอได้จริงแล้ว สิ่งสำคัญ คือต้องคำนึงถึง โครงสร้างโดยรวมของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทีมชาติไทย, ฟุตบอลลีกอาชีพทั้งระบบ , ลีกเยาวชน, การพัฒนาผู้ตัดสิน, การอบรมผู้ฝึกสอนทุกระดับ และการพัฒนาฟุตบอลรากหญ้า Grassroots ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะทุกอย่างล้วนมีความสำคัญ และจะหยุดพัฒนาหรือทอดทิ้งไม่ได้ เพราะในที่สุดการแข่งขันของไทยลีก 1 ก็ต้องใช้บุคลากร และนักฟุตบอลจากโครงสร้างนี้เช่นเดียวกัน”

ไม่ชอบ ก็คือ ไม่ชอบ “โปเชตติโน” เชิญ “ตัวเก๋า” เชลซี ออกจากทีม มียักษ์ใหญ่รอสอยไปใช้ต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือใหม่ป้ายแดงของ เชลซี ได้ตัดสินอนาคตของ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา กัปตันตัวเก่งของทีมเรียบร้อยแล้ว

โดยมีรายงานว่า โปเชตติโน ไม่ได้ต้องการกัปตันทีมวัย 33 ปี อยู่ในแผนการทำทีมของเขาต่อไปในซีซั่นใหม่นี้ ซึ่งก็มีรายงานเปิดเผยว่า อินเตอร์ มิลาน ทีมดังในประเทศอิตาลี ได้ยื่นสัญญา 2 ปี ส่วนเรื่องค่าตัวยังไม่ได้ตกลงกัน ซึ่งข้อมูลเผยเพิ่มอีกว่า โปเชตติโน ยอมปล่อย อัซปิลิกวยตา ในราคาที่น้อยนิด หรือแม้แต่ยกเลิกสัญญาให้ย้ายออกจากทีม ก็พร้อมจะทำด้วยเช่นกัน ดูบอลสด

ยังยืดเยื้อ!! เด เคอา ยอมเซ็นสัญญาใหม่ แต่แมนยูขอต่อรองลดค่าเหนื่อยอีก

ดาบิด เด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 นี้ และมีโอกาสย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวท่ามกลางกระแสข่าวที่บ่งชี้ว่า เขาไม่น่าจะได้รับการต่อสัญญาใหม่จากทีม เนื่องจากสถานการณ์ค้างคามานานจนผิดปกติ

 

ล่าสุด The Athletic ได้ออกมารายงานว่า เด เคอา ต้องการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป และเซ็นสัญญาใหม่โดยยอมลดค่าเหนื่อยลงจากสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์อย่างที่สโมสรต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดูบอลสด

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า กลายเป็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดเซ็นสัญญาฉบับดังกล่าวเนื่องจากต้องการให้ เด เคอา ลดค่าเหนื่อยเพิ่มอีก จึงทำให้การต่อสัญญายืดเยื้อมาจนถึงขณะนี้ซึ่งเหลืออีกแค่ 2 วันเท่านั้น ที่ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี จะหมดสัญญาไป ไฮไลท์ฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม หาก เด เคอา ไม่ตกลงที่จะลดค่าเหนื่อยลงอีก ก็จะทำให้ต้องแยกทางกัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องหาผู้รักษาประตูคนใหม่ โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ อังเดร โอนาน่า มือกาวทีม อินเตอร์ มิลาน มากที่สุด และน่าจะต้องควักกระเป๋า 43 ล้านปอนด์

สรุปข่าวตลาดซื้อขายนักเตะวันที่ 26 มิถุนายน: แมนยู สอยแบ็คดาวรุ่ง, ลิเวอร์พูล โดดร่วมวงล่าสตาร์นักบุญ


พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปล่อยตัว ซีดาน อิคบัล กองกลางดาวรุ่งไปร่วมทีม อูเทรชค์ ด้วยค่าตัว 8 แสนปอนด์ – OFFICIAL

เบรนท์ฟอร์ด เปิดตัว คิม จี ซู กองหลังชาวเกาหลีใต้วัย 18 ปีมาร่วมทีมจาก ซองนัม ด้วยสัญญายาว 4 ปี – OFFICIAL

อาร์เซนอล ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ อาแจ็กซ์ ในการคว้าตัว จูร์เรน ทิมเบอร์ ด้วยค่าตัวราว 48 ล้านยูโร – Fabrizio Romano


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว แฮร์รี อามาสส์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย 16 ปีจาก วัตฟอร์ด มาร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี – Fabrizio Romano

รูเบน ลอฟตัส ชีค บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ เอซี มิลาน เรียบร้อยแล้ว – Fabrizio Romano ดูบอลสด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับตัวแทนของ เฌเรมี ฟริมปง แบ็คขวาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โดยมี บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค เป็นคู่แข่งในดีลนี้ – Fabrizio Romano

ลิเวอร์พูล ร่วมวงไล่ล่าตัว โรมิโอ ลาเวีย กองกลางจาก เซาแธมป์ตัน อย่างเป็นทางการ – Fabrizio Romano

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอมมูลค่า 80 ล้านปอนด์บวกโบนัสอีก 10 ล้านปอนด์ให้กับ เวสต์แฮม พิจารณาแลกกับการปล่อยตัว ดีแคลน ไรซ์ แล้ว – David Ornstein (The Athletic)

เมสัน เมาท์ จะยังคงเข้ามารายงานตัวกับ เชลซี และเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นกับ เชลซี ตามปกติ – Matt Law (Telegraph) ไฮไลท์ฟุตบอล

เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องการค่าตัว 60 ล้านปอนด์จาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หากต้องการจะเซ็นสัญญากับ เจมส์ แมดดิสัน – John Percy (Telegraph)

เชลซี ยืนยันว่าจะไม่ยอมจ่ายค่าตัว 80 ล้านปอนด์แลกกับ มอยเซ ไซเซโด้ ตามที่ ไบรท์ตัน ตั้งเอาไว้ – Gary Jacob (The Times)

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ใกล้จะบรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม อัล อาลี แล้ว – Santi Aouna (Foot Mercato)

ยูร์เรน ทิมเบอร์ จะรับค่าเหนื่อยกับ อาร์เซนอล ที่ 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ – Sami Mokbel (Daily Mail)

ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจในตัว เฌเรมี โดกู กองหน้าชาวเบลเยียมจาก แรนส์ – Mohamed TOUBACHE-TER

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับตัวแทนของ มอยเซ ไซเซโด้ เพื่อการสอบถามความเป็นไปได้ในการย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด – The Athletic

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการจะเซ็นสัญญากับ โมฮาเหม็ด คูดูส ตัวรุกของ อาแจ็กซ์ และ เมย์เลอร์ บูธ จาก อูเทรชค์ หากไม่สามารถคว้าตัว เมสัน เมาท์ มาร่วมทีมได้ – ESPN

อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล กำลังให้ความสนใจในตัว อาร์ดา กูเลอร์ กองกลางดาวรุ่งของ เฟเนร์บาห์เช – Football Insider


แฮร์รี เคน เริ่มส่งสัญญาณว่าอาจเลือกย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่ง เสือใต้ ไม่มีปัญหาในการจ่ายค่าตัว 100 ล้านยูโรตามที่ สเปอร์ส ตั้งเอาไว้ – Florian Plettenberg (Sky Sports)

นิวคาสเซิล กำลังเจรจากับ เซาแธมป์ตัน ในการคว้าตัว ติโน ลิวราเมนโต้ แบ็คขวาดาวรุ่งมาร่วมทีมซัมเมอร์นี้ – Telegraph

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพยายามที่จะเซ็นสัญญากับ อาเดรียน ราบิโอต์ ท่ามกลางข่าวลือว่าเตรียมจะต่อสัญญากับ ยูเวนตุส – Goal

อัล อาลี ยื่นข้อเสนอสัญญา 2 ปีให้ ริยาด มาห์เรซ พิจารณาโดยพน้อมจะทุ่มค่าเหนื่อยปีละ 50 ล้านยูโรให้พิจารณา – Daily Mail

กิลฟี ซิกูร์ดสสัน บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม ดีซซี ยูไนเต็ด แล้ว – Daily Mail


ลาลีกาสเปน

อิลคาย กุนโดกัน เปิดตัวกับ บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการโดยเซ็นสัญญา 2 ปีพร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปีและมีค่าฉีกสัญญา 400 ล้านยูโร – OFFICIAL

ลูก้า โมดริช บรรลุข้อตกลงขยายสัญญากับ เรอัล มาดริด ต่อไปอีก 1 ปีอย่างเป็นทางการ – OFFICIAL

ลูก้า โมดริช ปฏิเสธค่าเหนื่อยระดับสถิติโลกจากซาอุดิอาระเบียและตกลงค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ต่อไป – Fabrizio Romano

เรอัล มาดริด กำลังให้ความสนใจจะเซ็นสัญญากับ อาร์ดา กูเลอร์ กองกลางดาวรุ่งของ เฟเนร์บาห์เช ที่มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 7 ล้านยูโร – Mario Cortegana (The Athletic)


กัลโช เซเรีย อา อิตาลี

เอซี มิลาน ใกล้จะบรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ในการคว้าตัว รูเบน ลอฟตัส ชีค แล้วที่ 16 ล้านยูโรบวกโบนัส 4 ล้านยูโรแล้ว – Fabrizio Romano

มาร์คัส ตูราม จะเปิดตัวกับ อินเตอร์ มิลาน ภายในสัปดาห์นี้แบบไร้ค่าตัว – Fabrizio Romano

อัล นาสเซอร์ บรรลุข้อตกลงกับ อินเตอร์ มิลาน ในการคว้าตัว มาร์เซโล โบรโซวิช ที่ 23 ล้านยูโร โดยขึ้นอยู่กับตัวนักเตะแล้วว่าต้องการจะย้ายไปเล่นที่ตะวันออกกลางหรือไม่ – Gianluca Di Marzio (Sky Sports)

อาเดรียน ราบิโอต์ ใกล้จะบรรลุข้อข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่ต่อไปอีก 1 ปีกับ ยูเวนตุส แล้ว – Gianluca Di Marzio (Sky Sports)

ชูเอา คันเซโล จำเป็นต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงหากต้องการจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลนา – Gerard Romero (Jijantes FC)

เอซี มิลาน ได้รับข้อเสนอให้เซ็นสัญญากับ เมาโร อิคาร์ดี้ แต่ทาง ปีศาจแดงดำ ไม่สนใจในตัวกองหน้ารายนี้ – Marc Mechenoua (Goal)

อินเตอร์ มิลาน ต้องการจะคว้าตัว เคย์เลอร์ นาบาส เข้ามาเป็นตัวแทนของ อังเดร โอนานา โดยมี ฮูโก้ ยอริส และ แยนน์ ซอมเมอร์ เป็นอีกตัวเลือกเช่นกัน – La Gazzetta dello Sport

ยูเวนตุส กำลังให้ความสนใจในตัว ฮูโก อิคิติเก้ กองหน้าจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีมหาก ดูซาน วลาโฮวิช ย้ายออกจากทีมไป – La Gazzetta dello Sport


ลีกเอิงฝรั่งเศส

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืนยันว่าค่าตัวของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ คือ 200 ล้านยูโรแม้จะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว – Le Parisien

มีหลายสโมสรจากซาอุดิอาระเบียกำลังให้ความสนใจในตัว อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ กองหน้าตัวเก๋าจาก โอลิมปิก ลียง – Fabrice Hawkins (RMC Sport)

ข้อเสนอ 100 ล้านยูโรของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในการขอซื้อ วิคตอร์ โอซิเมน จาก นาโปลี ถูกปฏิเสธลงแล้ว โดยต้นสังกัดแจงว่าพวกเขาต้องการ 200 ล้านยูโร – La Gazzetta dello Sport

ถึงเวลาสร้างครอบครัว! “เกปา” จูงมือ “มิสยูนิเวิร์ส สเปน” เข้าพิธีแต่งงานเรียบร้อย (ภาพ)

หลังจากตกเป็นข่าวใหญ่ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว สำหรับ เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน กับ อันเดรีย มาร์ติเนซ นางงามคนดังเพื่อนร่วมชาติ ที่เตรียมร่วมหอลงโรงเป็นฝั่งเป็นฝากัน

ล่าสุด มือกาววัย 28 ปี ของ เชลซี ได้เข้าพิธีวิวาห์กับสาวสวยวัย 30 ปีอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สถานตากอากาศเมืองมาร์เบยา ประเทสเปน ท่ามกลางแขกคนสนิทจากทั้งสองฝ่าย

โดยงานนี้ทัพนักเตะสิงห์บลูส์ก็ไม่พลาดที่จะมาแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีมที่ต่างควงหวานใจมาด้วย นำมาโดย มาเตโอ โควาซิช และ ไค ฮาแวร์ตซ์ รวมไปถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม จอร์จินโญ ที่ย้ายไปซบ อาร์เซนอล และ อัลบาโร โมราตา หัวหอกทีมชาติสเปนของ แอตเลติโก มาดริด

 

v

นอกจากชีวิตรักจะสมบูรณ์แล้ว สถานการณ์ในทีม เชลซี ของ เกปา ก็ค่อนข้างสดใส เมื่อมีกระแสข่าวว่ากุนซือคนใหม่ของทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ไว้วางใจให้เจ้าตัวเป็นมือหนึ่งของทีมต่อไป และคู่แข่งในตำแหน่งนี้อย่าง เอดัวร์ เมนดี ส่อแววต้องเก็บของย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ดูบอลสด

สำหรับ อันเดรีย มาร์ติเนซ เฟร์นันเดซ จบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจและการจัดการ โด่งดังจากการคว้ามงกุฏมิส ยูนิเวิร์ส แห่งแดนกระทิงดุ ก่อนเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิส ยูนิเวิร์ส เมื่อปี 2020 ซึ่งน่าเสียดายที่เธอไม่ได้รางวัลใดๆ จากการประกวดในปีนั้น แต่ก็กลายเป็นคนดังและมีงานในวงการบันเทิงตามมาเรื่อยๆ จนได้พบรักและแต่งงานกับนายด่านค่าตัวสถิติโลกในที่สุด ไฮไลท์ฟุตบอล

แมนยู ขอรื้อไฟล์เก่า เตรียมหวนเจรจาดึงตัวแข้งดังรายนี้เสริมแกร่ง

แมนยู ยังคงฝังใจกับทาง อาเดรียง ราบิโอต์ และเตรียมที่จะเข้าไปเจรจากับนักเตะอย่างจริงจังในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากว่าสัญญาของเจ้าตัวกับ ยูเวนตุส กำลังจะหมดลง จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 26 มิถุนายน 2566

สำหรับ อาเดรียง ราบิโอต์ ถือว่าเป็นนักเตะที่ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายมาช่วยแมนยูลุยตารางบอลมาตลอด ซึ่งการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้นเสียที ทว่ารอบนี้สัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงในสิ้นเดือนนี้แล้ว แน่นอนว่าเขาจะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ทำให้ทีมปีศาจแดงมองว่านี่คือโอกาสที่จะได้ตัว ราบิโอต์ มาช่วยล่าผลบอลสดได้แน่

แมนยู ยังคงฝังใจกับทาง อาเดรียง ราบิโอต์ และเตรียมที่จะเข้าไปเจรจากับนักเตะอย่างจริงจังในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากว่าสัญญาของเจ้าตัวกับ ยูเวนตุส กำลังจะหมดลง จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 26 มิถุนายน 2566

สำหรับ อาเดรียง ราบิโอต์ ถือว่าเป็นนักเตะที่ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายมาช่วยแมนยูลุยตารางบอลมาตลอด ซึ่งการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้นเสียที ทว่ารอบนี้สัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงในสิ้นเดือนนี้แล้ว แน่นอนว่าเขาจะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว ทำให้ทีมปีศาจแดงมองว่านี่คือโอกาสที่จะได้ตัว ราบิโอต์ มาช่วยล่าผลบอลสดได้แน่

อาเดรียง ราบิโอต์

อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส ก็พยายามที่จะเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับนักเตะให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าแข้งวัย 28 ปี น่าจะอยากทำตามฝันตัวเองมากกว่าคือการได้กลับมาลงเล่นในอังกฤษอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวเคยเป็นเด็กฝึกหัดของแมนซิตี้มาก่อนเมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายออกไป

ทั้งนี้ อาเดรียง ราบิโอต์ ไม่ใช่กองกลางเพียงรายเดียวที่ แมนยู อยากได้ พวกเขายังแอบสนใจ มอนเซส ไคเซโด้ ด้วย โดยพร้อมจะชิงตัวตัดหน้า เชลซี ทุกเมื่อ หากทีมสิงห์บลูส์ยังไม่สามารถปิดจ๊อบได้

ฮาลันด์ จะว่าอย่างไร เมื่อแฟนบอลสวมเสื้อ แมนยู มาขอถ่ายรูป ?

ฮาลันด์ จะว่าอย่างไร เมื่อแฟนบอลสวมเสื้อ แมนยู มาขอถ่ายรูป ?

 

ชมปฏิกิริยาของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ แมนซิตี้ ขณะที่เขาต้องถ่ายรูปกับแฟนบอลตัวน้อยที่ใส่เสื้อของทีมคู่ปรับอย่าง แมนยู มาด้วย

หัวหอกเรือใบสีฟ้า กลับมาที่ นอร์เวย์ บ้านเกิดเพื่อทำหน้าที่ในทีมชาติช่วงโปรแกรมบอล ฟีฟ่า เดย์ โดยเขาหยุดถ่ายรูปร่วมกับเหล่าแฟนบอลรุ่นเยาว์

 

ทว่ามีแฟนบอลรายหนึ่งสวมเสื้อ แมนยู เข้าไปขอถ่ายรูปกับ ฮาลันด์ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่อยากให้แฟนคลับตัวน้อยต้องผิดหวัง จึงยอมร่วมเฟรมด้วย และแก้ปัญหาด้วยการใช้มือปิดตราสโมสร ปีศาจแดง บนเสื้อของแฟนบอลคนดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 22 ปี ก็พูดติดตลกเป็นภาษานอร์เวย์ว่า “ไปเปลี่ยนเสื้อตัวใหม่เลยนะ” ก่อนจะยิ้มแล้วเดินออกไป

 

“แมดดิสัน” ดาวเตะ “เลสเตอร์” เลือกทีมใหม่แล้ว ทำ “ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก” ซดแห้วเพียบ

มีรายงานว่า เจมส์ แมดดิสัน ตัดสินใจเลือกย้ายซบ สเปอร์ส โดยทำให้หลายทีมในพรีเมียร์ลีก แห้วกันเป็นแถบ ค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์

 

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 หลังจากที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ตกชั้นสู่เวทีลีกรองของอังกฤษ ด้วยการเป็นอันดับ 18 ในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 ทำให้ทีมจำใจต้องปล่อยนักเตะทั้งแบบฟรีๆ รวมถึงได้เงินหลายราย ดูบอลสด

ก่อนหน้านี้ “จิ้งจอกสยาม” แถลงปล่อยนักเตะ 18 รายไปแล้ว เช่น ยูริ ติเลอมันส์, นัมปาลิส เมนดี, ดาเนียล อามาร์เตย์, เตเต, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ อโยเซ่ เปเรซ รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะทีมชาติไทย ที่หมดสัญญากับทีม

ล่าสุด เจมส์ แมดดิสัน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษของ เลสเตอร์ ตกเป็นข่าวว่าเลือกทีมใหม่แล้ว คือ สเปอร์ส โดยรายงานจาก สกายสปอร์ตระบุว่า ต้นสังกัดต้องการค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความสนใจของอีกหลายสโมสร เช่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่ง “สาลิกาดง” ก็ต้องการปิดดีล แมดดิสัน ให้ได้เลยในสัปดาห์นี้ เพราะไม่อยากยืดเยื้อ ไฮไลท์ฟุตบอล

สำหรับดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ เหลือสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงช่วงซัมเมอร์ 2024 เท่านั้น โดยลงสนามในพรีเมียร์ลีก 2022-23 ไปทั้งสิ้น 30 นัด ยิง 10 ประตู 9 แอสซิสต์.

จ่อย้าย!! ‘เรือใบสีฟ้า’ ยื่น 25 ล้านปอนด์ขอซื้อ ‘โควาซิช’ เสริมทัพ

สื่อรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์เพื่อขอซื้อ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ของ “สิงห์บลูส์” เชลซี มาร่วมทีม

 

กองกลางวัย 29 ปีเหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่ง เชลซี ก็หวังที่จะปล่อยตัวเขาออกจากทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ดีกว่าที่จะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ในปีหน้า ซึ่งแข้งรายนี้ยอมรับว่าเขามีแนวโน้มที่จะย้ายออกจากทัพ “สิงห์บลูส์” ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับอนุญาตจาก เชลซี ให้เจรจากับ โควาซิช เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งกองกลางรายนี้ก็ได้ตกลงรับเงื่อนไขส่วนตัวเพื่อย้ายไปค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

ด้วยเหตุนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงขยับต่อเพื่อที่จะคว้าตัวกองกลางทีมชาติโครเอเชียมาเสริมทัพ ซึ่งทาง The Athletic สื่อชื่อดังรายงานว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” ยื่นข้อเสนอซื้อด้วยจำนวน 25 ล้านปอนด์ให้พิจารณา ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ก็หวังว่าจะปิดดีลนี้ได้ก่อนถึงสิ้นเดือนนี้

แซงทีมNFL! ไมอามี่ ยอดฟอลพุ่ง 6 เท่าหลังได้ เมสซี่

แซงทีมNFL! ไมอามี่ ยอดฟอลพุ่ง 6 เท่าหลังได้ เมสซี่

ยอดผู้ติดตามไอจีของ อินเตอร์ ไมอามี่ เพิ่มขึ้นจาก 900,000 ตอนนี้ไปอยู่ที่ 6 ล้านคน ภายหลังประกาศเปิดตัว ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนไตน์ แซงหน้าทุกทีมของลีคอเมริกันฟุตบอล กีฬาประจำชาติ ดูบอลสด

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไมอามี่ ซึ่งมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของร่วมประกาศปิดดีลเซ็น เมสซี่ ภายหลังนักเตะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

หลังจาก เปแอสเช คอนเฟิร์มปล่อย เมสซี่ ยอดฟอลโลว์ไอจีสโมสรลดจากเกือบ 70 ล้านจนตอนนี้เหลือ 67.7 ล้านคน ไฮไลท์ฟุตบอล

ตรงกันข้ามกับ ไมอามี่ โดยก่อนที่ เมสซี่ จะเปิดตัวทางการมียอดผู้ติดตามเพียง 9 แสนคน แต่ ณ เวลานี้ขึ้นไปอยู่ที่ 6 ล้านเรียบร้อย

นั่นทำให้ ไมอามี่ กลายเป็นสโมสรที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ทิ้งห่างผู้ตามคือ แอลเอ กาแล็กซี่ ที่มียอด 1.4 ล้านคน

ยิ่งไปกว่านั้น การย้ายมาของ เมสซี่ ยังทำให้ ไมอามี่ มีผู้ติดตามเหนือกว่าทุกทีมใน เมเจอร์ ลีก เบสบอล และ ลีคอเมริกันฟุตบอล NFL สองกีฬายอดฮิตประจำชาติ

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ คือทีมอเมริกันฟุตบอลที่มีผู้ติดตามมากสุดจำนวน 4.9 ล้านคน ส่วนฝั่งเบสบอลมี นิวยอร์ค แยงกี้ส์ 3 ล้านคน

ทั้งนี้ สัญญาที่ แข้งวัย 35 ปีเซ็น มีเงื่อนไขให้เขาได้รับส่วนแบ่งจากดีลถ่ายทอดสดของ แอปเปิ้ล รวมถึงการขายสินค้าของ อาดิดาส

อัล อิตติฮัด ปิดดีลเซ็น เบนเซม่า รับเกือบ 200 ลย.ปี

อัล อิตติฮัด ปิดดีลเซ็น เบนเซม่า รับเกือบ 200 ลย.ปี

อัล อิตติฮัด ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ ประกาศทางการคว้า คาริม เบนเซม่า กองหน้าบัลลงดอร์ เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายอีก 12 เดือน คาดว่ารับค่าตอบแทนเกือบถึง 200 ล้านยูโรต่อซีซั่น ดูบอลสด

เจ้าของบัลลงดอร์คนล่าสุด เหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด ถึงปีหน้า แต่ทางนักเตะแจ้งความต้องการอำลาทีมซึ่ง “ราชันชุดขาว” ก็เต็มใจยอมปล่อยฟรี

อัล อิตติฮัด แชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา เข้าเจรจากับ เบนเซม่า มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนจนในที่สุดก็ปิดดีลกันได้ ไฮไลท์ฟุตบอล

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังระบุ หัวหอกฝรั่งเศสวัย 35 ปีรับเงินตอบแทนเกือบถึง 200 ล้านยูโรต่อฤดูกาล ซึ่งรวมทั้งค่าเหนื่อยเบื้องต้น และค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

นักเตะผู้คว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยจะได้ร่วมงานกับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

“ผมตื่นเต้นที่จะได้รับประสบการณ์ลงเล่นฟุตบอลในลีคใหม่ และในประเทศที่แตกต่างไป แล้วเจอกันที่เมือง เจดดาห์” เบนเซม่า กล่าวขณะเปิดตัว

“อัล อิตติฮัด มีประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยม มีแฟนบอลที่เต็มไปด้วยแพสชั่น และมีความทะเยอทะยานอย่างมากในการเป็นยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย”

“ผมประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างในยุโรป และรู้สึกว่าถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่”

“ทุกครั้งที่ผมมาเที่ยว ซาอุฯ ผมรู้สึกถึงความรักและความอบอุ่นจากผู้คน, ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรเพื่อยกระดับวงการฟุตบอลของประเทศนี้”

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เพื่อนของผมอยู่ที่นี่แล้ว เขาแสดงให้เห็นว่า ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียพัฒนาไปแค่ไหน และผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์เหมือนที่เคยทำได้ในยุโรป”

เฟอร์กูสันซูฮก ฮาลันด์ กองหน้าอันดับหนึ่ง

เฟอร์กูสันซูฮก ฮาลันด์ กองหน้าอันดับหนึ่ง

อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้า ไบรท์ตัน กล่าวยกย่อง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในขณะนี้

แข้งนอร์วีเจียนซัดไปทั้งสิ้น 36 ประตูในเกมซีซั่นนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลขสถิติของพรีเมียร์ลีก ทำให้เขาเหมาคนเดียวทั้งรางวัลแข้งยอดเยี่ยมและดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ดูบอลสด

ยิ่งไปกว่านั้น ฮาลันด์ ยังยิงไป 51 ประตูและแอสซิสต์อีก 9 ครั้งจาก 52 นัดที่ลงสนามในซีซั่นแรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฮาลันด์ ได้เผชิญหน้ากับ เฟอร์กูสัน ใน 38 นาทีสุดท้ายของเกมระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” กับ “นกนางนวล” ซึ่งจบลงด้วยสกอร์ 1-1

เฟอร์กูสัน ให้ความเห็นว่า ฮาลันด์ คือกองหน้าอันดับ 1 จากผลงานทั้งในลีกและบนเวทียุโรปซีซั่นนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

“ฮาลันด์ เขาคือที่หนึ่ง ไม่มีใครทำได้ดีกว่าเขาในแชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก” เขากล่าวกับ LiveScores

“เขาเก่งมากๆ เขารู้ว่าต้องขยับลงมาเมื่อไหร่ และตอนขยับลงมาเขาก็จะเคลื่อนไหวอยู่ข้างหลัง เมื่อทำแบบนั้นเขาจะเร็วมากจนไม่มีใครไล่ทัน”

ทั้งนี้ เฟอร์กูสัน ก็มีผลงานที่ดีไม่น้อย โดยทำไป 10 ประตูในทุกรายการ และกลายเป็นแข้งวัยทีนที่ยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ หลังซัดไป 6 ลูก

เผย เบนซ์ ชวนนักกายภาพราชันย้ายตามไปซาอุ

เผย เบนซ์ ชวนนักกายภาพราชันย้ายตามไปซาอุ

ดิ แอธเลติก รายงานว่า คาริม เบนเซม่า ได้ชักชวนให้นักกายภาพบำบัดของ เรอัล มาดริด ย้ายตามไปที่ซาอุดิอาระเบีย หากเขาตัดสินใจย้ายออกจาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้

รายงานเปิดเผยว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เบนเซม่า ได้รับข้อเสนอก้อนโตจากซาอุดิอาระเบีย และ เรอัล มาดริด ก็ทราบถึงการตัดสินใจของเขาเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าวมาหลายวันแล้ว ดูบอลสด

ล่าสุดเมื่อวันพุธแหล่งข่าวใกล้ชิดสโมสรระบุว่า คาร์โล อันเชล็อตติ และ เบนเซม่า ได้มีการประชุมที่สนามฝึกซ้อมของสโมสร ซึ่งการพบปะครั้งนี้ถือว่าผิดปกติและไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในตารางการฝึกซ้อมตามปกติของทีม ไฮไลท์ฟุตบอล

เป็นที่เชื่อกันว่า เบนเซม่า จะย้ายออกจาก มาดริด เพื่อหาความท้าทายใหม่ เว้นแต่บอร์ดบริหารสามารถโน้มน้าวให้เขาเปลี่ยนใจได้

ขณะเดียวกันสโมสรก็เข้าใจสถานการณ์ของนักเตะและจะไม่ขวางทางหากเขาตัดสินใจย้าย แม้ว่าหัวหอกชาวฝรั่งเศสต่อสัญญาฉบับใหม่ทำให้เขาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” จนถึงปี 2024 ก็ตาม

เหล่าเพื่อนร่วมทีมทราบมาสองสามสัปดาห์แล้วว่า เบนเซม่า จะพิจารณาข้อเสนอจากทีมซาอุดิ โปร ลีก

ดาวเตะวัย 35 ปี เป็นกำลังสำคัญของ มาดริด ตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2009

เขาผ่านการคว้าแชมป์มากมาย รวมถึงเป็นรองแค่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในทำเนียบดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร โดยทำไป 353 ประตูจากการลงสนาม 647 นัด

อันเชล็อตติ ผู้แสดงความปรารถนาชัดเจนว่าต้องการรั้ง เบนเซม่า เอาไว้ ฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 30 ประตูจากการลงเล่น 42 นัดรวมทุกรายการ แม้ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะก็ตาม

เกมนัดสุดท้ายของ มาดริด ในฤดูกาล 2022-23 จะเป็นการเปิดบ้านพบ แอธเลติก บิลเบา ในคืนวันอาทิตย์นี้

ไม่ไปทีมอื่น! เนย์มาร์ มุ่งมั่นลงหลุมผี

ไม่ไปทีมอื่น! เนย์มาร์ มุ่งมั่นลงหลุมผี

Foot Mercato สื่อเมืองพิซซ่า ปูดข่าว เนย์มาร์ ดาวยิงสายแวนซ์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง มุ่งมั่นกับการย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นในซัมเมอร์นี้ ดูบอลสด

รายงานอ้างว่า หัวหอกแซมบ้า จะไม่ยอมย้ายออกจาก “เปแอสเช” ไปอยู่กับสโมสรอื่นใดนอกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เนย์มาร์ ยอมรับแล้วว่าเขาคงไม่มีอนาคตในถิ่นปาร์ค เดส์ แพรงส์ ในฤดูกาลหน้า และกำลังตั้งสมาธิอย่างเต็มที่ในการย้ายไปสวมชุด “ปีศาจแดง” ไฮไลท์ฟุตบอล

เมื่อสัปดาห์ก่อน L’Equipe สื่อเมืองน้ำหอม อ้างว่า ยูไนเต็ด คืบหน้าในการเจรจากับยอดทีมปารีส ในการซื้อตัวดาวยิงทีมชาติบราซิล

ทั้งนี้ ตอนย้ายจากบาร์เซโลน่า มาอยู่กับปารีสฯ เมื่อปี 2017 ศูนย์หน้าวัย 31 ปี มีค่าตัวถึง 192 ล้านปอนด์

เก็บทรงไม่อยู่! “เนวิน” ยัน “โบลินกิ” ไม่ได้ไปต่อฤดูกาลหน้า

เก็บทรงไม่อยู่! “เนวิน” ยัน “โบลินกิ” ไม่ได้ไปต่อฤดูกาลหน้า

เนวิน ชิดชอบ ยัน โจนาธาน โบลินกิ ไม่ได้ต่อในฤดูกาลหน้า เพราะมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 ไปครอง พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของไทยที่สามารถคว้า “เทรเบิลแชมป์” 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ดูบอลสด

อย่างไรก็ตาม ในแมตช์ดังกล่าวช่วงท้ายเกมมีจังหวะดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ โจนาธาน โบลินกิ ไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จนโดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออก และในช่วงที่เจ้าตัวกำลังเดินออกจากสนาม มีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ ทรู แบงค็อกฯ เข้ามายั่วยุ สุดท้าย โบลินกิ ตัดสินใจปล่อยหมัดซ้ายใส่ไปที่หน้าของเจ้าหน้าที่ทีมคนดังกล่าว จนทีมงานทั้งสองทีมต้องเข้ามาแยกก่อนจะไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงกองหน้าชาวดีอาร์ คองโก ว่า “มีเรื่องนึงที่ผมจะพูดให้ฟังคือนี่คือเหตุผลว่า เจบี (โจนาธาน โบลินกิ) จะดีขนาดไหน แต่เขาไม่ได้ไปต่อเพราะมีพฤติกรรมแบบนี้ ทั้งในเกมเฟรนลีแมตช์ ทั้งในฤดูกาล เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ เมื่อเราคุมเขาไม่ได้และเขาคุมตัวเองไม่ได้ เขาก็อยู่ บุรีรัมย์ ไม่ได้ อันนี้เป็นหลักตายตัว” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ทุกคนอาจเห็นว่า เจบี เล่นขนาดนี้ ทำไม บุรีรัมย์ ไม่เก็บไว้ ก็ลองไปดูตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาลมา ผมเจอเหตุการณ์นี้กับ เจบี และทำให้ภาพลักษณ์ฟุตบอลไทยและ บุรีรัมย์ มีปัญหา ตั้งแต่อุ่นเครื่องกับ ขอนแก่น ก็มีปัญหากัน เรียงมาเรื่อย 2-3 นัด ผมก็เตือนตลอดว่าต้องปรับพฤติกรรม นี่ถือว่าดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่ดีพอกับ บุรีรัมย์ แม้ว่าฝีเท้า เทคนิค ความสามารถ ร่างกาย ทุกอย่างได้หมด แต่การควบคุมอารมณ์ในการเล่นฟุตบอลไม่ได้ ก็อยู่ไม่ได้”

สำหรับ โจนาธาน โบลินกิ ย้ายมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2021 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะหมดสัญญากับ “ปราสาทสายฟ้า” ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2023

ทั้งนี้ เจ้าตัวลงสนามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ฤดูกาล รวม 53 นัด ยิงไป 26 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์

เผยประตูโปรด! ฮาลันด์ รับยิงเยอะกว่าที่คาดไว้

เผยประตูโปรด! ฮาลันด์ รับยิงเยอะกว่าที่คาดไว้

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก ยอมรับก่อนย้ายไม่คาดหวังมาก่อนว่าจะผลิตสกอร์ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มากขนาดนี้ พร้อมเปิดเผยจากจำนวนทั้งหมด ลูกจักรยานใส่ เซาแธมป์ตัน คือประตูโปรดของตน

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (FWA) จัดพิธีมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล โดย ฮาลันด์ รับเกียรติร่วมกับ แซม เคอร์ แข้งจากทีมหญิง เชลซี ดูบอลสด

“ผมรู้สึกดี และมันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ” นักเตะผู้ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนในราคาราว 50 ล้านปอนด์ เผยความรู้สึกหลังได้รางวัล ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมรู้อยู่แล้วว่าผมจะได้เล่นกับทีมที่ดี และได้แสดงผลงานออกมา ดังนั้นก่อนย้ายร่วม แมนฯ ซิตี้ ผมจึงไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น”

“ฤดูกาลก่อน ซิตี้ ยิงถึง 100 ประตู ดังนั้นผมคาดการณ์ได้ล่วงหน้าแล้วว่าผมจะทำประตู แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้”

“ผมเข้าใจแล้วทำไมผู้คนถึงบอกว่า พรีเมียร์ ลีก เป็นลีกที่ดีที่สุด, ผมรักที่จะได้เล่นในลีกนี้ ผมชอบการดวลทั้งหลาย และผมกำลังมีความสุุข”

แข้งนอร์เวย์วัย 22 ปี ประเดิมฤดูกาลแรกในเกาะอังกฤษ ยิงไปแล้ว 52 ประตูจาก 51 นัดทุกรายการ นำโด่งดาวซัลโว และเขาก็ถูกถามถึงประตูที่ชอบที่สุด

“ลูกจักรยานอากาศใส่ เซาแธมป์ตัน คือประตูที่พิเศษใช่มั้ยล่ะ? กับการยกร่างกายที่ใหญ่ของผมไปในอากาศแบบนั้น!”

ผลงานของ ฮาลันด์ มีส่วนสำคัญให้ “เรือใบสีฟ้า” ป้องกัน พรีเมียร์ ลีก สำเร็จ และรอลงเตะชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ลุ้นกวาด ทริปเปิ้ล แชมป์

“เรายังเหลือนัดชิงอีกสองเกม เราต้องมีสมาธิ ถึงแม้จะคว้า พรีเมียร์ ลีก ได้แล้วก็ตาม”

“ผมจะทำทุกอย่างเพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดในรอบชิง และหวังว่าเราจะได้แชมป์”

“ด้วยความสัตย์จริง คือผมแค่มองไปทีละเกม และโฟกัสในสิ่งที่สำคัญต่อทีมเท่านั้น”

“ผมไม่ต้องการมองไปที่อดีต หรืออนาคต, ผมชอบที่จะอยู่กับปัจจุบัน นั่นคือสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกให้เราทำเช่นกัน”

เดี๋ยวรู้กัน! ETH ไม่ปิดโอกาส ผี เซ็น เนย์มาร์

เดี๋ยวรู้กัน! ETH ไม่ปิดโอกาส ผี เซ็น เนย์มาร์

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ปิดโอกาสเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ สตาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยบอกว่าหากมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับดีลนี้ จะแจ้งให้ทราบในอนาคต ดูบอลสด

เนย์มาร์วัย 31 ปี เหลือสัญญาในถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงซ์ ถึง 2025 แต่ปัญหาความสัมพันธ์ระหองระแหงกับแฟนบอล ทำให้คาดว่านักเตะบราซิลเตรียมย้ายออกช่วงซัมเมอร์ ไฮไลท์ฟุตบอล

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Lequipe สื่อแดนฝรั่งเศส เผยแพร่ข่าวว่า “ปีศาจแดง” ได้เข้าเจรจากับ เปแอสเช เพื่อขอยืม เนย์มาร์ มาใช้งานในฤดูกาลหน้าแล้ว

วันพฤหัสนี้ เทน ฮาก มีโปรแกรมคุมทีมลงเล่นเกมลีกนัดที่ 37 เปิดบ้านรับ เชลซี เพื่อลุ้นการันตีท็อปโฟร์ และระหว่างสัมภาษณ์ก่อนแข่ง ถูกถามถึงความสนใจในตัว เนย์มาร์

“เมื่อเราได้ข่าวเรื่องนี้ เราจะบอกคุณเอง” กุนซือชาวดัทช์ ตอบสั้นๆ พร้อมส่งรอยยิ้มอ่อน

คู่แข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมถัดไปอย่าง “สิงห์บลูส์” ใช้ลงทุนเสริมทัพฤดูกาลนี้กว่า 600 ล้านปอนด์ แต่ผลงานน่าผิดหวังจมอันดับ 12 ซึ่ง เทน ฮาก กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นเรื่องการใช้เงิน

“วงการฟุตบอลอังกฤษ เต็มไปด้วยผู้เล่นและผู้จัดการทีมชั้นยอด นอกจากจะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแล้วยังเป็นมีความยากสุดๆ อีกด้วย”

“คุณสามารถใช้เงินได้ แต่ก็ต้องทำด้วยวิธีที่ถูกต้องด้วย คุณต้องมีแผนงานรองรับ มิฉะนั้นแล้ว เงินอย่างเดียวไม่ได้ผล”

“ผมคิดว่าตอนนี้เราอยู่ในทิศทางที่ดี แต่เราสามารถเรียนรู้จากฤดูกาลนี้ได้เช่นกัน, เราต้องทำการประเมินหลังจบฤดูกาล เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ถูกต้องว่าจะทำอะไรอย่างแน่นอน”

“ผมต้องการให้ทีมมีผู้เล่นที่คาแรกเตอร์ และทัศนคติเหมาะสม ซึ่งสามารถสร้างผลงานในระดับสูงสุดได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะต้องทำ”

ราชันเฮ! ส.บอลกระทิงยกเลิกใบแดง วินิซิอุส

ราชันเฮ! ส.บอลกระทิงยกเลิกใบแดง วินิซิอุส

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ประกาศยกเลิกใบแดงของ วินิซิอุส จูเนียร์ แล้ว ขณะที่ บาเลนเซีย ถูกลงโทษหลังปล่อยให้มีแฟนบอลเหยียดผิวแนวรุกของ เรอัล มาดริด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะชาวบราซิเลียนตกเป็นเป้าของแฟนบอลบาเลนเซียที่ตะโกนคำว่า “ลิง” ระหว่างเกมลา ลีกา ที่ โลส บลังโกส เป็นฝ่ายแพ้ 1-0 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 10 แล้วที่ วินิซิอุส เจอเหตุการณ์เหยียดผิวในฤดูกาลนี้ ดูบอลสด

ล่าสุด ราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ยืนยันเมื่อเย็นวันอังคารว่าใบแดงที่เขาได้รับในเกมล่าสุดถูกยกเลิกแล้ว และเขาจะพร้อมสำหรับเกมคืนนี้ที่จะพบกับ ราโย บาเญกาโน่

นอกจากนี้ “อาร์เอฟอีเอฟ” ทำการปรับเงิน บาเลนเซีย เป็นจำนวน 45,000 ยูโร พร้อมสั่งปิดอัฒจันทร์ฝั่ง มาริโอ เกมเปส ซึ่งเป็นจุดที่ วินิซิอุส โดนเหยียดผิว เป็นจำนวน 5 นัดอีกด้วย

เหตุการณ์ของ วินิซิอุส ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้นัดพูดคุยเป็นการด่วน เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านเรื่องการเหยียดผิว ไฮไลท์ฟุตบอล

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมตัวแฟนบอลเจ้าปัญหาแล้ว 7 ราย โดยแบ่งเป็นฝั่ง บาเลนเซีย 3 คน และ เรอัล มาดริด 4 คน

เลิกทน! ผีเฉดหัว มาเที่ยว ร้อนนี้

เลิกทน! ผีเฉดหัว มาเที่ยว ร้อนนี้

เดอะ ซัน สื่อใต้เตียง กระพือข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดความอดทนเตรียมขาย อองโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงหน้าตายออกจากสโมสรตอนซัมเมอร์นี้ ดูบอลสด

หัวหอกเฟร้นช์แมนทำผลงานไม่ออกในซีซั่นนี้หลังมีอาการเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกแค่ 19 เกม

ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ทำเมินหลังโดนเอริก เทน ฮาก เปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมชนะ บอร์นมัธ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายงานอ้างว่า “ปีศาจแดง” จะมองหาทางขายมาร์กซิยาล ออกไปในตลาดหน้าร้อนนี้ หลังบอร์ดบริหารเริ่มไม่สบอารมณ์ ขณะที่ เทน ฮาก ก็พร้อมไฟเขียว ไฮไลท์ฟุตบอล

ฤดูกาลนี้ “มาเที่ยว” ลงเล่น 27 เกมรวมทุกรายการพร้อมยิงไป 8 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ โดยเขาเหลือสัญญามูลค่า 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จนถึงปี 2024

น้าสปัล เปรยอาจลานาโปลีหลังจบซีซั่นนี้

น้าสปัล เปรยอาจลานาโปลีหลังจบซีซั่นนี้

ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ บอกเป็นนัยว่าเขาอาจอำลา นาโปลี หลังจบฤดูกาลนี้ แม้พาสโมสรคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ก็ตาม

สปัลเล็ตติ ได้รับการยกย่องอย่างมากหลังจากช่วย นาโปลี คว้าแชมป์เซเรีย อา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 อย่างไรก็ตามอนาคตของกุนซือวัย 64 ปี ยังคงไม่แน่นอน ดูบอลสด

สื่อในอิตาลีระบุว่าเกิดความตึงเครียดระหว่าง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร กับ สปัลเล็ตติ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จนถึงขั้นมีการมองหาโค้ชใหม่เผื่อไว้แล้ว ไฮไลท์ฟุตบอล

ล่าสุด สปัลเล็ตติ กล่าวหลังเกมที่พา นาโปลี ชนะ อินเตอร์ มิลาน 3-1 ว่า “เรื่องนี้ได้รับการตัดสินแล้ว, คุณจะไม่เปลี่ยนใจทุกวันหรอกนะ”

“หากคุณไม่มั่นใจว่าสามารถทุ่มเททุกอย่างที่คนเหล่านี้สมควรได้รับ, ก็ควรคิดทบทวนเสียใหม่ คุณคิดทบทวน, คุณได้ข้อสรุปแล้วก็ยึดติดกับมัน”

หากว่า สปัลเล็ตติ แยกทางกับ นาโปลี จริง ๆ ก็มีรายงานว่าพวกเขาอาจดึง ราฟาเอล เบนิเตซ กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

ปธ.เซบีญ่าแฮปปี้เข้าชิงยูโรป้า-ให้เครดิต เมนดิลิบาร์

ปธ.เซบีญ่าแฮปปี้เข้าชิงยูโรป้า-ให้เครดิต เมนดิลิบาร์

โฆเซ่ คาสโตร ประธานสโมสร เซบีญ่า ยอมรับว่า พวกเขาแฮปปี้ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก พร้อมยกเครดิตให้กับกุนซืออย่าง โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์

เจ้าพ่อยูโรป้าเอาชนะ ยูเวนตุส ด้วยสกอร์รวม 3-2 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทำให้พวกเขาได้เข้าชิงถ้วยรางวัลที่คุ้นเคยอีกครั้ง ดูบอลสด

เซบีญ่า จะได้ลุ้นถ้วยยูโรป้าสมัยที่ 7 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะทำให้พวกเขามีโอกาสประสบความสำเร็จทิ้งห่างทีมอื่นๆมากกว่าเดิมในรายการนี้

คาสโตร กล่าวชื่นชม เมนดิลิบาร์ ที่พาทีมผ่านด่านยากอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

“พวกเราแฮปปี้กันมากๆ ทั้งแฟนบอล, เหล่านักเตะ และโค้ช” เขากล่าว ไฮไลท์ฟุตบอล

“ในปีแบบนี้มันลำบากและยุ่งยากซับซ้อน การเข้าถึงนัดชิงของยูโรป้าลีกเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ”

“โค้ชมีส่วนอย่างมากในเกมลีกและยูโรป้าลีก ทั้งตอนที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และวันนี้กับ ยูเวนตุส ผมคิดว่าเราทำสิ่งต่างๆได้ดีกว่าทีมอื่นๆ”

สตัมแนะ แม็กไกวร์ หนีหลุมผีหาโอกาสเล่น

สตัมแนะ แม็กไกวร์ หนีหลุมผีหาโอกาสเล่น

ยาป สตัม ตำนานกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงสะกิด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าควรย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อหาโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ไฮไลท์ฟุตบอล

แม็กไกวร์ ต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามนับตั้งแต่การเข้ามาของ เอริค เทน ฮาก และกลายเป็นตัวเลือกสำรองของ ราฟาเอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในฤดูกาลนี้

สตัม ที่เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1998-2001 เชื่อว่าเวลาของ แม็กไกวร์ ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หมดลงแล้ว ดูบอลสด

“ถ้าผมเป็น แม็กไกวร์, คุณลองมองไปที่เขาและผลงานของเขาหรือฤดูกาลนี้สิ, ผมคงตอบว่าเขาควรย้าย, และมันจะดีที่สุดสำหรับเขาเช่นกัน เพราะเขาจำเป็นต้องลงเล่น” สตัม กล่าว

“คุณอยู่ในวัยที่คุณต้องการเล่น, คุณจำเป็นต้องเล่นฟุตบอล ดูเหมือนว่า เทน ฮาก ไม่เชื่อใจในตัว แม็กไกวร์ ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือย้ายไปที่ไหนสักแห่งที่คุณลงเล่นได้ในทุกสัปดาห์”

เยือนไทยครั้งแรก!ไก่ ประกาศอุ่นเกือก จิ้งจอก ที่ราชมังฯ

เยือนไทยครั้งแรก!ไก่ ประกาศอุ่นเกือก จิ้งจอก ที่ราชมังฯ

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยว่าพวกเขาจะเดินทางเยือนกรุงเทพในส่วนหนึ่งของทริปพรีซีซั่นที่เอเชีย โดยจะเตะกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ ดูบอลสด

ก่อนหน้านี้ “ไก่เดือยทอง” เผยโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงพรีซีซั่น เริ่มจากการเตะกับเวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามออปตัส สเตเดี้ยม ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 18 กรกฎาคม ไฮไลท์ฟุตบอล

หลังจากนั้นพวกเขาจะบุกมาที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการมาเยือนครั้งแรก และลงแข่งขันกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม คิกออฟเวลา 17.00 น.

สเปอร์ส จะปิดฉากการทัวร์พรีซีซั่นด้วยการไปเล่นที่สิงคโปร์ และพบกับอาแอส โรม่า ในสนามกีฬาแห่งชาติ ในวันพุธที่ 26 กรกฎาคม คิกออฟเวลา 18.30 น.

บัตรเข้าชมการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน จะเปิดจำหน่ายในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ Ticketmelon

อนึ่ง เกมระหว่าง “ไก่เดือยทอง” และ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” อาจเจอความกร่อย เพราะฝ่ายหลังอยู่ในโซนอันตรายของพรีเมียร์ ลีก และอาจมีสถานะกลายเป็นแค่สโมสรจากแชมเปี้ยนชิพในตอนมาเยือนประเทศไทย

TAA ฟุ้งรู้อยู่แล้วไก่ไม่มีทางชนะหงส์นัดชิง ชปล.

TAA ฟุ้งรู้อยู่แล้วไก่ไม่มีทางชนะหงส์นัดชิง ชปล.

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวา ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า พวกเขาไม่เคยคิดว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะสามารถเอาชนะได้ ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2019

ทั้งสองทีมต้องมาเผชิญหน้ากันในรอบชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2019 ซึ่งเป็น “หงส์แดง” ที่เอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

ลิเวอร์พูล แก้ตัวได้สำเร็จในเกมดังกล่าว หลังพ่ายให้ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อนหน้า โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิว็อก โอริกี้ ทำคนละประตู ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ไปครอง ดูบอลสด

ล่าสุด อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เปิดเผยความรู้สึกก่อนเกมดังกล่าวกับ LadBible ว่า “หากให้พูดตามตรง พวกเรามั่นใจเต็มร้อย เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขาเอาชนะเราไม่ได้ ไม่มีทางเลย พวกเราไม่ได้สงสัยกันเลยแม้แต่นิดเดียว” ไฮไลท์ฟุตบอล

“มันไม่ใช่ว่าเราจะขึ้นไปตะโกนบนดาดฟ้าว่า ‘ชนะโว้ย’ หรอกนะ มันก็แค่หากเราทำได้ถูกต้อง หากทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง มันก็ไม่มีทางที่พวกเขาจะชนะเราได้ เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเราเป็นทีมที่ดีกว่ามาก”

“อย่างที่ผมบอก เรารู้ตัวว่าชนะแน่หากเล่นได้ดี ทางเดียวที่เราจะไม่ชนะก็คือ เราเล่นได้แย่และพวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ฉะนั้นเราก็แค่ต้องทำให้มั่นใจว่าจะเล่นได้ดี”

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กล่าวเสริมว่า “เรามีประชุมกัน น่าจะเป็นวันพฤหัสบดี แต่นัดชิงครั้งเดียวที่เราเคยเล่นคือนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีก่อน ซึ่งฝ่ายตรงข้ามเอาชนะได้อย่างน่าประหลาดใจ”

“เราพูดกันถึงการรับมือกับเกมในรูปแบบต่างๆ และสิ่งแรกที่เราพูดถึงก็คือ จะเล่นกันยังไงหากขึ้นนำได้ไว ทางที่ง่ายที่สุดในเกมใหญ่แบบนี้ก็คือ คุณขึ้นนำให้ไวและมาคิดว่าคุณต้องป้องกันให้ได้ คุณตั้งรับและปล่อยให้พวกเขาทำเกมใส่ แต่เราคุยกันว่า ‘เราจะทำแบบนั้นไม่ได้ นั่นไม่ใช่แนวทางการเล่นของเรา'”

“เราแค่เล่นกันอย่างที่จำเป็นต้องเล่น มันไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย เราตั้งรับกันได้ดีและทำสิ่งที่จำเป็นสำหรับคว้าชัยชนะ”

กันท่าเสียฟรี! สิงห์จำใจส่อขาย โควาซิช

กันท่าเสียฟรี! สิงห์จำใจส่อขาย โควาซิช

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เชลซี มีแนวโน้มที่จะขาย มาเตโอ โควาซิช ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่สัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2024 ท่ามกลางความสนใจจากทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูบอลสด

ด้วยสัญญาของเขาที่จะหมดลงในปี 2024 และสัญญาฉบับใหม่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ทำให้เป็นไปได้สูงที่ โควาซิช ย้ายจะออกจาก เชลซี ในซัมเมอร์นี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

เชลซี จำเป็นต้องหาทางลดขนาดทีมลงก่อนฤดูกาลหน้า และรายงานอ้างว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ ไม่ต้องการเก็บผู้เล่นที่เข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายของสัญญา ซึ่งหมายความว่า โควาซิช ส่อแววเป็นหนึ่งในแข้งบิ๊กเนมที่อำลาทีมไป

บาเยิร์น กำลังจับตามองกองกลางชาวโครแอต ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาอยากได้เข้ามาแทนที่ อำลา อิลคาย กุนโดกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อยากได้กองกลางคนใหม่เช่นกันในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย “ปีศาจแดง” ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ เมสัน เมาท์ ซึ่งต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามเช่นกัน

ชี้จุดอ่อน! ไรท์ซ่าแนะทีมคู่แข่งเปิดเตะมุมใส่ ลามะ

ชี้จุดอ่อน! ไรท์ซ่าแนะทีมคู่แข่งเปิดเตะมุมใส่ ลามะ

เอียน ไรท์ ตำนาน อาร์เซน่อล แนะนำให้ทีมคู่แข่งเปิดลูกเตะมุมใส่ ดาบิด เด เคอา ซึ่งกำลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในตอนนี้

มือกาวเลือดกระทิงยังเป็นนายประตูค่าเหนื่อยแพงที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ผลงานของเขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน

แม้เก็บคลีนชีตบนเวทีพรีเมียร์ลีกได้มากที่สุดในซีซั่นนี้ แต่ เด เคอา ก็ถูกวิจารณ์ผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาก็ถูกมองว่าทำได้ไม่ดีพอในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูบอลสด

ไรท์ มองว่า เด เคอา มีจุดอ่อนที่ชัดเจน ซึ่งทีมคู่แข่งควรใช้เป็นเป้าในการจู่โจมเมื่อมีโอกาส

“เมื่อถึงจุดหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องหันมาพิจารณาเรื่องตำแหน่งนั้น” เขากล่าวผ่านรายการของพรีเมียร์ลีก

“ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้เน้นจุดนั้นในตอนนี้ มันเป็นจุดที่พวกเขาต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนหรือเปล่า? ก็อาจจะไม่ แต่ประตูนั้นอาจทำให้พวกเขาชวดแชมเปี้ยนส์ลีก” ไฮไลท์ฟุตบอล

“เมื่อใดก็ตามที่มีใครเข้าไปอยู่ใกล้ๆ เขาดูลนลานมากๆ ผมยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทีมต่างๆไม่ลองเปิดลูกเตะมุมใส่เขาทุกครั้งที่มีโอกาส เขาไม่เคยสบายใจกับสถานการณ์แบบนั้นเลย”

สกายตีค้อนขอ 120 ลป. ปล่อย ไรซ์ ให้ทีมชปล.

สกายตีค้อนขอ 120 ลป. ปล่อย ไรซ์ ให้ทีมชปล.

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมปล่อย เดแคลน ไรซ์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้รับข้อเสนอมูลค่า 120 ล้านปอนด์จากสโมสรในแชมเปี้ยนส์ ลีก ดูบอลสด

เวสต์แฮม จะตอบรับข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์ บวกกับผู้เล่นกองกลาง แลกกับการปล่อย ไรซ์ เช่นกัน โดยตอนนี้พวกเขาได้รับการติดต่อเกี่ยวกับตัวนักเตะแล้วด้วย ไฮไลท์ฟุตบอล

จุดหมายที่เป็นไปได้มากที่สุดของเขาในตอนนี้คือ อาร์เซนอล ในขณะที่ เชลซี, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ก็แสดงความสนใจในตัวมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเช่นกัน

ไรซ์ จะเหลือสัญญาอีก 2 ปี ในซัมเมอร์นี้ แต่ เวสต์แฮม มีอ็อปชั่นในการขยายออกไปอีกปี เขาปฏิเสธข้อเสนอสัญญาใหม่มูลค่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว

เวสต์แฮม จะขายก็ต่อเมื่อได้ข้อเสนอที่เหมาะสมเท่านั้น และรายได้ทั้งหมดจากการขายจะถูกนำไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังในตลาดซัมเมอร์

“ขุนค้อน” ให้สัญญาว่าจะไม่ขวางทางความฝันของเจ้าตัวที่ต้องการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก หากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

เชื่อว่า ไรซ์ รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมาณ 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และคาดว่าเขาจะได้รับเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 เท่าหากย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

ขายก่อนซื้อ! เผยผีงบจำกัด 100 ล.แม้ได้เจ้าของใหม่

ขายก่อนซื้อ! เผยผีงบจำกัด 100 ล.แม้ได้เจ้าของใหม่

รายงานจาก The Athletic เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้งบประมาณเสริมทัพซัมเมอร์นี้แค่ 100 ล้านปอนด์เท่านั้น แม้ว่าสโมสรจะเปลี่ยนมือเป็นของเจ้าของใหม่ เนื่องจากกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์

ตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในกระบวนการเทคโอเวอร์สโมสร หลังตระกูลเกลเซอร์ ออกมาประกาศขายเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยมี 2 ตัวเต็งเป็นทุนจากกาตาร์นำโดย ชีค จัสซิม และเซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ดูบอลสด

แฟนบอลต่างคาดหวังว่า เจ้าของใหม่จะนำมาซื้องบประมาทเสริมทัพมหาศาล แต่จากรายงานล่าสุดของ The Athletic ออกมาเปิดเผยว่า ไม่ว่าในท้ายที่สุดใครจะเข้ามาบริหารสโมสร งบประมาณซัมเมอร์นี้จะมีแค่ 100 ล้านปอนด์เท่านั้น ไฮไลท์ฟุตบอล

งบถูกจำกัดเนื่องจากกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ ซึ่งทางออกเดียวของยูไนเต็ดก็คือ จำเป็นต้องขายผู้เล่นออกไปเพื่อระดมเงินทุนเพิ่มเติมเท่านั้น

การเสริมทัพซัมเมอร์นี้ถือเป็นเรื่องจำเป็นต่อการสร้างทีมของ เอริค เทน ฮาก ถือเป็นการต่อยอดผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ กับการพาทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ กำลังลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ และขยับเข้าใกล้ตำแหน่งท็อป 4 เพื่อเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ขอมือเธอหน่อย จุดโทษเปลี่ยนชีวิต

ขอมือเธอหน่อย จุดโทษเปลี่ยนชีวิต

ผลเสมอกำลังจะเป็นสกอร์ที่แฟร์ๆสำหรับ แมนฯยูไนเต็ด และ ไบรท์ตัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์แฮนด์บอลฟ้าผ่าของ ลุค ชอว์ ช่วงเสี้ยววินาทีที่ผู้ตัดสินอมนกหวีดรอเป่าจบเกม

ป้ายทดเจ็บอยู่ที่ +5 และจังหวะเตะมุมของ “นกนางนวล” เกิดขึ้นในนาที 90.38 นาที เรียกว่ากำลังจะเป็นจังหวะ last play ของเกมนี้

เตะมุมทิ้งทวนสร้าง 2 โอกาสทองให้เจ้าถิ่นเมื่อ บรูโน่ ช่วยเซฟที่เสาไกลเกือบๆบนเส้นและ เด เกอา บินปัด

รอดตายหวุดหวิดและเกมควรจะจบลงเมื่อบอลถูกหวดทิ้งจุดพลุครบ 90+5 ดูบอลสด

แต่ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ เป่าหยุดเกมแบบงงๆ ก่อนภาพช้าทำเอาแฟนผีถึงกับเก้าอี้หงาย!!

กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ที่กำลังจะอายุเต็ม 28 ในเดือนกรกฏาคมและเล่นดีมาตลอดทั้งเกมไม่รู้คิดยังไงถึงกางมือปัดบอลจากลูกเตะมุมแบบนั้น

ผมพยายามดูภาพช้าหลายครั้งก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ชอว์ ถึงกางแขนยกสูงแถมวาดรัศมีปัดราวกับทำเลย์อัพใต้แป้นอีกต่างหาก

หลักฐานคาตา รอดยากจริงๆครับ ไฮไลท์ฟุตบอล

แฟนผีทำใจล่วงหน้าทันทีที่ผู้ตัดสินทำสัญญาณมือขอดู VAR เพราะเข้าสูตรเพื่อนไลน์มาให้เดินไปดูเองนั่นหมายถึงว่าเพื่อนมองแล้วว่าจุดโทษและ “แอดมิน” กลุ่มจะคัดค้านให้แตกคอกันทำไม

เป็น 1 นาทีกว่าๆที่ทุกข์ทรมานของเหล่า “เร้ดอาร์มี่” จริงๆครับกับการรอคำยืนยันจุดโทษจากอีตา มาร์ริเนอร์ ที่ปล่อยเกมไหลจนเกมเกือบเดือด

กว่าจะดู VAR กว่าจะเคลียร์พื้นที่รวมถึง แม็คอัลลิสเตอร์ โชว์ความนิ่งยืนจอยค้างนิดหน่อยหลัง มาร์ริเนอร์ เป่านกหวีดให้ยิงจุดโทษนานกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไป

ท้ายที่สุดประตูล่อไปถึงนาที 90+8.15 นาทีหรือนับเป็น official คือ 90+9

แพ้โดยที่เกมจบทันทีกับแพ้เพราะโดนยิงในเกม(และยังเหลือเวลา)นี่คนละอารมณ์เลยนะครับ

อย่างแรกคุณทำได้แค่เดินไปจับมือกับคู่แข่งแต่อย่างหลังอย่างน้อยๆคุณได้พยายามทวงคืนเต็มที่แล้ว

จั่วหัวของบทความนี้ที่ผมบอกว่าแฟร์ๆคือในครึ่งแรก “ปีศาจแดง” มีโอกาสขึ้นนำเยอะมาก เรียกว่าได้ยิงระยะล่อเป้าเน้นๆไม่ว่าจะเป็น แรชฟอร์ด หรือ มาร์กซิยาล

แต่ไม่มีซักลูกที่เป็นประตู ความได้เปรียบถูกทิ้งไปต่อหน้าต่อตา

ยูไนเต็ด อุตสาห์มีดวงครั้งใหญ่รอดตายไม่เสียประตูตั้งแต่ 3-4 นาทีแรก

ลินเดอร์เลิฟ ที่เป็นฮีโร่ในเกมชนะ แอสตัน วิลล่า พลาดมหันต์จ่ายบอลสั้นหน้าเขตโทษถูก มิโตมะ ตัดหลุดไปดวลตัวตัวกับ เด เกอา

แต่แข้ง “อุทิศอุทัย” เห็นแก่ตัวไปหน่อย (และวันนี้เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน) เลือกยิง head shot ใส่ “ลามะ” ที่หลับตาหันหน้าหนีไปแล้ว

ที่บอกว่าเห็นแก่ตัวเนื่องจากเป็นจังหวะหลุดเดี่ยว 2 รุม 1 ตามสูตรผู้รักษาประตูปรี่ออกจากกรอบ 6 หลามาแล้วเพื่อนที่วิ่งประคองมาคือ option ไฟท์บังคับ

ครึ่งแรก “นกนางนวล” รูปเกมดูดีกว่าตรงทีมเวิร์ค, การรับส่งบอลขึ้นเกมสวยงาม, ขยันไล่เพรสทุกตัว

แต่จุดอ่อนของบอลสไตล์นี้คือยิ่งต่อเยอะใช้จังหวะบอลเยอะแถมวันนี้บ้ายิงฝืนยิงมากกว่าปกติ

แต่ในขณะเดียวกันครึ่งหลังเจ้าถิ่นมีโอกาสได้น้ำได้เนื้อเยอะขึ้น ส่วนนึงมาจากความอ่อนแรงของ “ผีแดง” ทำให้ ไบรท์ตัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความฟิตและความแพรวพราวเอาตัวรอดเก่งทุกคนแม้กระทั่งเซนเตอร์

หลังเกมนี้ถามว่าสถานการณ์ top 4 ของขุนพล เอริค เทน ฮาก สั่นคลอนไหม

ทุกอย่างยังอยู่ในมือของ ยูไนเต็ด แค่มีอาการตึงๆเล็กน้อยจากการที่ปลุก ไบรท์ตัน ให้มีความหวังขึ้นมา

“นกนางนวล” มี 1 เกมในมือซึ่งติ๊ต่างว่าเป็นไปตามแผนก็ยังตาม “ปีศาจแดง” มากถึง 5 แต้มอยู่ดี

ถ้าโปรแกรมเหลือซัก 10 นัดบอกเลยว่าหนาวแต่จำนวนเกมเหลือน้อย ผู้ตามมีโจทย์ที่ยากมากคือพลาดซักเกมนี่แทบจบ

สำหรับ ไบรท์ตัน ยังเป็นขวัญใจของใครหลายๆคนด้วยสไตล์การเล่นราวกับ บาร์ซ่า และ แมนฯซิตี้

แกะเพรสนิ่งมากและทีเด็ดคือยามเสียบอล (ไม่ใช่รปภ.แทงบอลนะ กริบบบบ) คู่แข่งแทบไม่มีโอกาสได้สวนจะๆเลยเพราะโดนรุมแย่งกลับมาได้ซะเป็นส่วนใหญ่

นับจากนี้น่าสนใจเอามากๆครับว่าทีมระดับกลางอย่าง ไบรท์ตัน ที่ระบบดีจัด/นักเตะเจนสนามทุกตัวแบบนี้จะป้องกันการสมองไหลในระยะยาวได้นานแค่ไหน

เพลย์เมคเกอร์อย่าง แม็คอัลลิสเตอร์ ส่อแววย้ายซัมเมอร์นี้ ในขณะที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือฝีมือดีไม่ช้าก็เร็วได้คุมทีมใหญ่แน่

มี 1 ต้องมี 2 ปลาเล็กเมื่อถึงจุดๆนึงหนีไม่พ้นวัฏจักรอยู่ดีครับ

ทีมประเภท “Small wonder” อย่าง วูลฟ์, เลสเตอร์ หรือแม้กระทั่ง เบรนท์ฟอร์ด มีผลงานขึ้นๆลงๆในแต่ซีซั่นสลับกันไป ตามเป้าหมายหลักทุกปีคือแค่อยู่รอดปลอดภัยโกยเงินในพรีเมียร์ลีกเอาไว้ก่อน

แต่สำหรับ ไบรท์ตัน ค่อนข้างแหวกแนวเพราะจับสัญญาณได้ว่าสโมสรแห่งนี้มีความอยากโตและรากฐานระบบการเล่นที่ แกรห์ม พ็อตเตอร์ วางไว้ยิ่งโหดกว่าเดิมในยุค เด แซร์บี้

เล่นบอลคุณภาพแบบนี้อยากเชียร์ให้ไปสร้างชื่อในเวทียุโรปฤดูกาลหน้าจริงๆครับ…

สถิติ สถิติ สถิติ

จุดโทษของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ เป็นประตูที่เกิดขึ้นท้ายเกมที่สุด (98:16) นับตั้งแต่ บรูโน่ แฟร์นาเดส ที่ยิงให้ แมนฯยูฯ โดยคู่แข่งบังเอิญสุดๆเป็น ไบรท์ตัน เมื่อเดือนกันยายน 2020 (99:45)

นอกจากนี้ประตูท้ายเกม 90:16 เป็นประตูชัยท้ายเกมที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ไบรท์ตัน ในการเจอกับ แมนฯยูฯ เลยทีเดียว

ปาติโน่ เด็กเทพปืนจ่อลาทีมถาวรซัมเมอร์นี้

ปาติโน่ เด็กเทพปืนจ่อลาทีมถาวรซัมเมอร์นี้

อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ชาร์ลี ปาติโน่ กองกลางวันเดอร์คิดของ อาร์เซนอล ส่อแววย้ายออกจากทีมแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซนอล ไปเพียง 2 นัด นับตั้งแต่เซ็นสัญญาอาชีพในปี 2020 และถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่ แบล็คพูล ในฤดูกาลนี้ ดูบอลสด

แม้ว่าทีม แบล็คพูล กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่ ปาติโน่ ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจในบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง และลงเล่นไปแล้ว 33 นัด ไฮไลท์ฟุตบอล

เขายังเหลือสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนถึงปี 2025 แต่คาดว่า ปาติโน่ จะอำลาทีมในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากอยากลงเล่นให้ชุดใหญ่อย่างคงเส้นคงวา ขณะที่ อาร์เซนอล เองก็พร้อมปล่อยนักเตะเช่นกัน โดยมีหลายสโมสรให้ความสนใจ

แม้ว่า มิเกล อาร์เตต้า สร้างทีมโดยมีนักเตะอายุน้อยเป็นแกนหลัก แต่เขายังต้องการเซ็นสัญญามิดฟิลด์ระดับท็อปเข้ามาเพิ่มในซัมเมอร์นี้ โดยมีข่าวกับ เมสัน เมาท์, เดแคลน ไรซ์ และ มอยเซส ไคเซโด้

คู่รักคู่แค้น! คาร์ร่า มั่นใจทอฟฟี่รอดตกชั้น

คู่รักคู่แค้น! คาร์ร่า มั่นใจทอฟฟี่รอดตกชั้น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน คู่รักคู่แค้นของ ลิเวอร์พูล จะรอดพ้นจากการตกชั้น หลังล่าสุดบุกเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทีมของ ฌอน ไดช์ ยังอยู่ในโซนตกชั้น และห่างจากโซนปลอดภัย 1 แต้ม แต่พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ดูบอลสด

คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าผลงานของ เอฟเวอร์ตัน จะสร้างความกังวลให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คู่แข่งหนีตกชั้น

“รู้สึกเหมือนเป็นแต้มที่ดีกว่าสำหรับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“ผมคิดว่าผลงานของ เอฟเวอร์ตัน จะทำให้ ลีดส์ และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ต้องกังวล หาก เอฟเวอร์ตัน สามารถทำผลงานแบบนี้ได้ต่อไป, พวกเขาก็จะรอดพ้นจากปัญหา” ไฮไลท์ฟุตบอล

“มันเป็นแต้มสำคัญของ เอฟเวอร์ตัน, แต่พวกเขายังมีผลงานที่โดดเด่นเช่นกัน เลสเตอร์ มีโอกาส แต่ด้วยผลงาน, คุณเห็นกองเชียร์, ปฏิกิริยาตอบสนอง คุณรู้สึกเหมือนกับว่าหากทีมไหนที่จะได้เป็นผู้ชนะ ก็คงจะเป็น เอฟเวอร์ตัน”

เอฟเวอร์ตัน เหลืออีก 4 เกม เพื่อรักษาสถานะการเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป เกมแรกพวกเขาจะเดินทางไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก่อนเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จากนั้นพวกเขาต้องออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน และจบฤดูกาลด้วยเกมเหย้ากับ บอร์นมัธ

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงมั่นใจว่า เอฟเวอร์ตัน จะรอดตกชั้น คาร์ราเกอร์ กล่าวเสริมว่า “เพราะด้วยผลงาน ผมคิดว่าในฐานะผู้เล่นหรือกองเชียร์ของ ฟอเรสต์ หรือ ลีดส์, คุณคงกังวลถ้าดูฟอร์มของพวกเขาในเกมนี้”

“สิ่งสำคัญสำหรับ เอฟเวอร์ตัน คือพวกเขามีเกมเยือนอีก 2 จาก 3 นัดถัดไป และพวกเขาชนะเกมเยือนครั้งเดียวเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาล นั่นเป็นปัญหาใหญ่”

“เกมเหย้านัดเดียวคือการพบกับ แมนฯ ซิตี้ ผมไม่เคยรู้สึกว่า เอฟเวอร์ตัน จะตกชั้นเลยจริง ๆ คุณแค่ดูฟอร์มของ ลีดส์ ในตอนนี้สิ”

ไม่ใช่ตอร์เรส! วิดิชยก ดร็อกบา,กุน รับมือยากสุด

ไม่ใช่ตอร์เรส! วิดิชยก ดร็อกบา,กุน รับมือยากสุด

เนมานย่า วิดิช ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากที่สุด

อดีตกองหลังชาวเซิร์บลงเล่นในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” 300 นัด พร้อม 21 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ในช่วงเวลา 8 ปีที่เขาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

การเพลี่ยงพล้ำต่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นภาพจำของ วิดิช สำหรับแฟนบอลจำนวนมาก แต่ล่าสุดอดีตแข้งรายนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีกองหน้าคนอื่นที่รับมือได้ยากกว่าอดีตกองหน้าชาวสเปนเสียอีก ดูบอลสด

“ผมว่าเมื่อคุณคิดถึงนักเตะที่รับมือยากที่สุด คุณต้องคิดถึงทีมที่ร่วมขับเคี่ยวในตอนที่เราลุ้นแชมป์ ซึ่งนั่นก็คือ เชลซี” เขากล่าวผ่านพ็อดแคสต์ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“และแน่นอน ผมต้องบอกว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา คือที่หนึ่ง เขารับมือยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามขนาดเล็กที่ทุกอย่างอยู่ใกล้กรอบเขตโทษ” ไฮไลท์ฟุตบอล

“เขาทั้งฉลาดและแข็งแกร่ง บางครั้งเขาก็แกล้งล้มในกรอบเขตโทษ แต่หลังจากนั้นก็แสดงความแข็งแกร่ง เขาเล่นด้วยความแข็งแกร่ง นแน่นอนว่าเขาคือหนึ่งในนั้น ผมว่าตอนนั้นเขายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในช่วงแรกๆที่ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด”

วิดิช กล่าวเสริมว่า “จากนั้นก็มี เซร์คิโอ อเกวโร่ เขายอดเยี่ยมมากเมื่อเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขารวดเร็ว คุณเห็นน่องเขาหรือเปล่า? น่องของเขาใหญ่พอๆกับขาอ่อนผมเลย มันน่าอัศจรรรย์จริงๆ คุณได้แต่คิดว่า ‘เขาขยับได้ไงเนี่ย?’ แต่เขามีความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะ 5 หลา เขายอดเยี่ยมมาก”

“แน่นอนว่ามี (หลุยส์) ซัวเรส ด้วย, ตอร์เรส ก็ถูกพูดถึงตลอด ผมว่าเขามีเวลา 1-2 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล”

บัตแลนด์ จ่อโอเคโยกเฝ้าเสาเรนเจอร์ส

บัตแลนด์ จ่อโอเคโยกเฝ้าเสาเรนเจอร์ส

มีรายงานว่า แจ็ค บัตแลนด์ นายประตูสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้บรรลุข้อตกลงย้ายไปอยู่กับ เรนเจอร์ส

นายด่านวัย 30 เพิ่งย้ายจาก คริสตัล พาเลซ มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อเป็นแบ็คอัปให้ ดาบิด เด เคอา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดูบอลสด

บัตแลนด์ ยังไม่ได้ลงเล่นในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” เลยแม้แต่นัดเดียว โดยมีชื่อเป็นตัวสำรองเพียง 11 ครั้งเท่านั้น

มือกาวเลือดผู้ดีเคยมีข่าวพัวพันกับ เรนเจอร์ส ตั้งแต่ปีก่อน แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวดังกล่าวกำลังจะกลายเป็นความจริงในไม่ช้า เมื่อ The Scottish Sun รายงานว่า บัตแลนด์ ใกล้บรรลุข้อตกลงกับทีมดังจากแดนสกอตแล้ว ไฮไลท์ฟุตบอล

รายงานระบุว่า ไมเคิ่ล บีล ต้องการดึง บัตแลนด์ มาเป็นตัวแทนของ อัลลัน แม็คเกรเกอร์ ที่จะลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ในวัย 41 ปี โดยพร้อมมอบเสื้อหมายเลข 1 ให้นายประตูทีมชาติอังกฤษได้ครอบครอง

สัญญาของ บัตแลนด์ กับ “ปราสาทเรือนแก้ว” กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ

อันเช่ย้ำหวัง อเซนซิโอ้ อยู่โยงราชัน

อันเช่ย้ำหวัง อเซนซิโอ้ อยู่โยงราชัน

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของ เรอัล มาดริด ยืนยันอีกครั้งว่าอยากให้ มาร์โก อเซนซิโอ้ อยู่กับทีมต่อไป ดูบอลสด

แข้งวัย 27 กลายเป็นขาประจำในทัพ “ราชันชุดขาว” ฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไปแล้ว 41 นัด พร้อมทำ 11 ประตูกับ 7 แอสซิสต์

ทว่าสัญญาของ อเซนซิโอ้ กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคาดกันว่า เขาอาจลาถิ่น เบร์นาเบว แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

เชื่อกันว่า มาดริด ยังพยายามบรรลุข้อตกลงฉบับใหม่กับ อเซนซิโอ้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป แม้แข้งเลือดกระทิงจะยืนยันว่าแฮปปี้กับต้นสังกัด หลังยิงใส่ เซลต้า บีโก้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไฮไลท์ฟุตบอล

ล่าสุด อันเชล็อตติ ก็ได้ยืนยันอีกครั้งว่าอยากให้ อเซนซิโอ้ อยู่กับทีมต่อไป ระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมกับ เวโรน่า

“ผมชอบเขามากๆในฐานะนักเตะ โค้ชหลายคนและสโมสรแห่งนี้ต่างก็ชื่นชอบคาแรกเตอร์ของเขา ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป” เขากล่าวเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี อนาคตของ อันเชล็อตติ เองก็ยังไร้ความชัดเจน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มาดริด กำลังมองหากุนซือคนใหม่

เผยบุญโยกฟัดหมีชิงเซ็นฟรี คามาดะ

เผยบุญโยกฟัดหมีชิงเซ็นฟรี คามาดะ

Diario AS รายงานว่า บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด กำลังแข่งขันกันเพื่อชิงลายเซ็นของ ไดจิ คามาดะ กองกลาง ไอน์ทรัคท์ แฟรงก์เฟิร์ต ดูบอลสด

แข้งเลือดซามูไรยังคงเป็นกำลังหลักของ “อินทรีแดงดำ” ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 40 นัด พร้อมทำ 13 ประตูกับ 5 แอสซิสต์

อย่างไรก็ดี คามาดะ ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และแข้งวัย 26 ก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก แฟรงก์เฟิร์ต ที่หวังผูกมัดเขาไว้จนถึงปี 2026 เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ ไฮไลท์ฟุตบอล

นอกจากนี้ แฟรงก์เฟิร์ต ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า คามาดะ จะไม่อยู่กับพวกเขาต่อไปในฤดูกาลหน้า

ล่าสุด สื่อจากแดนกระทิงรายงานว่า “เจ้าบุญโยก” และ “ตราหมี” กำลังติดตามสถานการณ์ของ คามาดะ อย่างใกล้ชิด โดยหวังคว้าไปร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว

ทั้งสองสโมสรกำลังมองหาแข้งราคาย่อมเยาวในตลาดซื้อขายนักเตะ เพราะงบประมาณที่ลดลงในปีนี้ ซึ่งทำให้ คามาดะ เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับพวกเขา

คาดกันว่า แอตเลติ จะลงตลาดเสริมแกร่งแดนกลาง หาก เจา เฟลิกซ์ ย้ายไปอยู่กับ เชลซี แบบถาวร ขณะที่ บาร์ซ่า ก็กำลังเตรียมแผนสำรอง หากพวกเขาไม่อาจดึง ลีโอเนล เมสซี่ กลับสู่ถิ่น คัมป์นู ได้

คุยลงตัว! โหม สิงห์ จ่อตั้ง พอช กุนซือใหม่

คุยลงตัว! โหม สิงห์ จ่อตั้ง พอช กุนซือใหม่

เชลซี เจรจาลุล่วง เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายเพื่อแต่งตั้ง เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ เป็นกุนซือแบบถาวรคนใหม่ ทั้งนี้ตามรายงานของ แม็ตต์ ลอว์ นักข่าวคนดังสำนัก Telegraph ดูบอลสด

เชลซี เริ่มเจรจากับ ปอเช็ตติโน่ ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และการพุดคุยถึงเงื่อนไขทั้งหลายเป็นไปในแง่บวก ทำให้ทั้งสองฝ่ายกำลังหวังว่าจะปิดดีลได้โดยเร็ว ไฮไลท์ฟุตบอล

อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เตรียมหวนคืนกรุงลอนดอน เข้ามารับตำแหน่งกุนซือถาวรต่อจาก แกรห์ม พอตเตอร์ และได้รับอนุญาตให้นำทีมงานเข้ามาด้วย 4 คน

รายชื่อสตาฟฟ์โค้ชของ ปอเช็ตติโน่ ประกอบไปด้วย เฆซุส เปเรซ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และหัวหน้าฝ่ายฟื้นฟูสภาพร่างกาย, มิเกล ดิ อากอสติโน่ โค้ชทีมชุดใหญ่, โทนี่ ฆิเมเนซ โค้ชผู้รักษาประตู รวมถึงลูกชาย เซบาสเตียโน่ ปอเช็ตติโน่ ทำหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา

ทั้ง 4 คนล้วนเคยทำงานกับ ปอเช็ตติโน่ มาตั้งแต่สมัยอยู่ “ไก่เดือยทอง” และจากนั้นติดตามต่อไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษใหญ่ลีกเอิง

ขณะที่สตาฟฟ์โค้ชเก่าของ พอตเตอร์ ที่ยังเหลืออยู่อย่าง บรูโน่ ซัลตอร์, บยอร์น แฮมเบิร์ก และ เบน โรเบิร์ตส์ นั้นคาดว่าเตรียมอำลา เชลซี เพื่อเปิดทางให้ทีมงานชุดใหม่

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผยอีกว่า เหล่าผู้เล่นของ เชลซี รู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ทำงานภายใต้ ปอเช็ตติโน่ ขณะที่ตัวกุนซือ อาร์เจนไตน์ ก็ประทับใจวิสัยทัศน์จาก ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ และ เบห์ดาด เอกบาลี่ สองผู้บริหารใหญ่

ก่อนหน้านี้กระบวนการค้นหากุนซือของ เชลซี ถูกดำเนินการโดยผู้อำนวยการกีฬาอย่าง พอล วินสแตนลี่ย์ และ ลอว์เลนซ์ สจ๊วต แต่ตอนนี้กลายเป็น โบห์ลี่ย์ กับ เอกบาลี่ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง เพื่อปิดดีล ปอเช็ตติโน่

จิ้งจอกตั้ง สมิธ คุมระยะสั้นพาหนีตกชั้น

จิ้งจอกตั้ง สมิธ คุมระยะสั้นพาหนีตกชั้น

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศทางการแต่งตั้ง ดีน สมิธ เป็นกุนซือคนใหม่ โดยเซ็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้

“จิ้งจอกสยาม” ปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหลังจากทีมจมรองบ๊วย และเริ่มดำเนินการหาตัวแทนตำแหน่ง ดูบอลสด

อดีตแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เข้าเจรจากับ เจสซี่ มาร์ช แต่เฮดโค้ชชาวอเมริกันปฏิเสธ และหลังจากนั้นมีการพูดคุยกับ ราฟาเอล เบนิเตซ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางสโมสรประกาศยืนยันว่า สมิธ เซ็นสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ เพื่อคุมทีมหนีตกชั้นในการแข่งขัน 8 นัดสุดท้าย

ประกาศเพิ่มเติมอีกว่า เคร็ก เชคสเปียร์ อดีตมือขวาในฤดูกาลคว้าแชมป์ลีก หวนคืนถิ่นกลับมารับตำแหน่งเดิมอีกครั้ง ไฮไลท์ฟุตบอล

นอกจากนี้ จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลัง เชลซี ซึ่งเคยร่วมงานกับ สมิธ ที่ วิลล่า ก็ถูกดึงมาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชเช่นกัน

สมิธ สร้างชื่อจากการพา “สิงห์ผงาด” เลื่อนชั้นกลับสู่ พรีเมียร์ ลีก จากนั้นโยกไปคุม นอริช เป็นเวลา 13 เดือน ทำทีมตกชั้นจนถูกปลดในเวลาต่อมา และว่างงานนับตั้งแต่นั้น

กุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปี เตรียมประเดิมคุมทีมนัดแรกวันเสาร์นี้ เจองานหนักออกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง

ชาบียันไม่ห่วง เลวาน ปืนฝืด

ชาบียันไม่ห่วง เลวาน ปืนฝืด

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าเขาไม่กังวลเรื่องฟอร์มการเล่นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

แข้งชาวโปแลนด์เริ่มต้นกับ “เจ้าบุญโยก” ได้อย่างสวยงาม โดยซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 27 ประตูในทุกรายการ

ยิ่งไปกว่านั้น เลวานดอฟสกี้ ยังยิงไปแล้ว 17 ประตูในลาลีก้า ซึ่งทำให้เขามีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว โดยตอนนี้เขานำ คาริม เบนเซม่า อยู่ 3 ลูก ขณะที่ยังมีเกมให้ลงเตะอีก 10 นัด ดูบอลสด

ทว่า เลวานดอฟสกี้ ก็เผชิญปัญหาเรื่องการทำประตูในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาเพิ่งยิงในลีกได้แค่ 3 ลูก นับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ไฮไลท์ฟุตบอล

ล่าสุด บาร์ซ่า ก็เพิ่งเสมอกับ กิโรน่า แบบไร้สกอร์ แต่ ชาบี ยืนยันว่าไม่ได้กังวลเรื่องการยิงประตูของ เลวานดอฟสกี้

“ผมไม่กังวลเรื่อง เลวานดอฟสกี้ ผมกังวลเรื่องการคว้าแชมป์ลาลีก้า” เขากล่าว ตามรายงานของ Marca

“เราเล่นได้ดีในเกมกับ กิโรน่า เราทำประตูไม่สำเร็จ แต่ผมคิดว่าเราควรจะชนะในเกมนี้”

“เรามีคะแนนมากกว่าอันดับ 2 อยู่ 13 แต้ม และยังมีอีก 10 เกมให้ลงเตะ แต่ช่วงต้นฤดูกาลเราคงต้องยอมขายวิญญาณ หากจะให้นำห่างถึง 13 แต้ม”

แมคโท รับผียังคมไม่พอ-ครึ่งแรกต้องได้ 3-4 ลูก

แมคโท รับผียังคมไม่พอ-ครึ่งแรกต้องได้ 3-4 ลูก

สกอต แมคโทมิเนย์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าพวกเขายังเฉียบคมไม่พอ ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวานนี้

“ปีศาจแดง” เปิดบ้านปราบ “ทอฟฟี่” ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้

ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นฝ่ายพับสนามบุกใส่ เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสส่องถึง 21 ครั้งในช่วงครึ่งแรก แต่พวกเขาก็ได้เพียงประตูเดียวจาก แมคโทมิเนย์ ก่อนที่ อองโธนี่ มาร์กซิยัล จะลงมายิงเพิ่มอีกลูกในช่วงครึ่งหลัง ดูบอลสด

แมคโทมิเนย์ ยอมรับว่าพวกเขายังเฉียบคมไม่พอ โดยมองว่าควรทำได้อย่างน้อย 3 ประตูในช่วงครึ่งแรก

“แน่นอนว่ามันดีที่ยิงได้ แต่เราควรทำได้ 3-4 ประตูในช่วงครึ่งแรก” เขากล่าวกับ BT Sport

“เราต้องเฉียบคมกว่านี้ และผมมั่นใจว่าผู้จัดการทีมจะพูดเช่นนั้น” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมคิดว่านี่คือชัยชนะที่ดี หลังผลการแข่งขันกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อสัปดาห์ก่อน และการตอบสนองในเกม เบรนท์ฟอร์ด และคว้าชัยชนะมาได้ในวันพุธ”

“เราอยากเป็นฝ่ายคุมเกมและสร้างโอกาสทำประตู ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราทำกัน”

ไดช์ รับผีเล่นดีกว่า-ชม พิคฟอร์ด สุดหนึบ

ไดช์ รับผีเล่นดีกว่า-ชม พิคฟอร์ด สุดหนึบ

ฌอน ไดช์ นายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนตเ็ด คือฝ่ายที่ดีกว่าในเกมเมื่อคืนนี้ พร้อมชมการเซฟสุดเหนียวหนึบของ จอร์แดน พิคฟอร์ด

“ทอฟฟี่” บุกไปพ่าย “ปีศาจแดง” ด้วยสกอร์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ ดูบอลสด

เอฟเวอร์ตัน ถูกเจ้าบ้านพับสนามบุกแทบทั้งเกม โดย ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงเข้ากรอบถึง 11 ครั้ง แต่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ พิคฟอร์ด ก็ทำให้พวกเขาเสียไปเพียง 2 ประตู

ไดช์ ยอมรับว่า ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่ดีกว่าในเกมนี้ พร้อมชม พิคฟอร์ด ที่โชว์เซฟสวยๆไปหลายครั้ง ไฮไลท์ฟุตบอล

“เราทำพลาดมากเกินไปในการเผชิญกับทีมที่ดีกว่า กับทีมที่ทำได้ทีมากๆที่นี่” เขากล่าวหลังจบเกม

“พวกเขาคู่ควรกับชัยชนะ บางครั้งคุณก็ต้องซูฮก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรก แม้พวกเราจะเปิดโอกาสให้พวกเขาหลายครั้งสำหรับการทำอะไรที่ไม่ใช่เรื่องเบสิก”

“ผมมองว่าเราแสดงถึงความทรหดด้วย ซึ่งหลายครั้งก็เป็นเพราะทำตัวเอง ทำตัวเองลำบากจากบอลตรงๆและไม่กลับสู่เกมให้ได้ทันที อีกมุมหนึ่ง จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็เซฟจังหวะสุดท้ายได้ดีหลายครั้ง”

“เราลดระดับมันลงได้ในช่วงครึ่งหลัง แต่โดยรวมแล้วทีมที่ดีกว่าชนะ”

ทีเด็ดวีคนี้… ซัตตันฟัน ปืน บุกยิงหงส์ 3-1

ทีเด็ดวีคนี้… ซัตตันฟัน ปืน บุกยิงหงส์ 3-1

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำนาย ลิเวอร์พูล ไร้โอกาสต้านทานแนวรุกของ อาร์เซน่อล เกมวันอาทิตย์นี้เตรียมตัวแพ้คาบ้านด้วยสกอร์ 3-1 ดูบอลสด

พรีเมียร์ ลีก ประจำสัปดาห์นี้มีบิ๊กแมทช์คืนวันอาทิตย์ “หงส์แดง” เปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” ทีมจ่าฝูง

อาร์เซน่อล ต้องการแต้มเพื่อรักษาระยะห่างจ่าฝูงลุ้นแชมป์ต่อไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไร้ชัยมา 4 เกมติดหวังเรียกความมั่นใจจากเกมในบ้านเพื่อโอกาสลุยฟุตบอลยุโรป ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมรู้ว่า ลิเวอร์พูล เปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งในเกมกับ เชลซี” ซัตตัน แสดงทัศนะกับ BBC

“แต่ต่อให้พวกเขาทำแบบนั้นเพื่อพักตัวไว้สำหรับเกมนี้ ผมก็ยังคิดว่านั่นจะไม่สามารถสร้างความแตกต่างมากนัก”

“ผมคิดว่าความหวังติดท็อปโฟร์ของ ลิเวอร์พูล นั้นจบลงแล้ว และตอนนี้ทุกคนกำลังมองไปที่การเปลี่ยนทีมครั้งใหญ่ช่วงซัมเมอร์”

“ผมต้องยกมือยอมรับที่เคยทำนายพลาดหลายครั้งว่า ลิเวอร์พูล จะกลับมาได้ในฤดูกาลนี้, ผมคิดว่าพวกเขาจะพลิกสถานการณ์ได้มาตลอด แต่นั่นก็ไม่เกิดขึ้น”

“ลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหาเรื่องแนวรุก แต่เกมรับของพวกเขาแค่ไม่ดีพอ, การเก็บคลีนชีทได้ในเกมกับ เชลซี ทำให้ผมแปลกใจ”

“แต่เกมกับ อาร์เซน่อล จะไม่เป็นแบบนั้น พวกเขาไม่มีโอกาสเก็บคลีนชีทได้แม้แต่นิดเดียว”

“จากวิธีการเล่นของ อาร์เซน่อล แล้ว ผมคาดหวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มที่ แอนฟิลด์ และเล่นด้วยความมั่นใจแล้วฉีก ลิเวอร์พูล เป็นชิ้นๆ”

“อาร์เซน่อล ไม่เคยบุกไปชนะที่ แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งตอนนั้น มิเกล อาร์เตต้า ยังเล่นอยู่เลย”

“ก่อนหน้านี้การเยือน ลิเวอร์พูล อาจทำให้ อาร์เซน่อล หวาดกลัว แต่ตอนนี้ไม่เป็นแบบนั้นอีกแล้ว, ผมขอทำนายว่า อาร์เซน่อล บุกชนะ 3-1”

ยูงทองต่อสัญญา แฮร์ริสัน ถึง 2028

ยูงทองต่อสัญญา แฮร์ริสัน ถึง 2028

ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศทางการต่อสัญญากับ แจ็ค แฮร์ริสัน ตัวรุกจอมเทคนิคออกไปถึงปี 2028

อดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายร่วม “ยูงทอง” ตั้งแต่ปี 2018 ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 196 นัด ยิง 33 ประตู ดูบอลสด

สัญญาฉบับเดิมของ แฮร์ริสัน เหลือไม่ถึง 18 เดือน และช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมาเขาตรวจร่างกายย้ายซบ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายดีลไม่เกิดขึ้น

ลีดส์ ตัดสินใจเก็บ แฮร์ริสัน ไว้กับทีมต่อ และนักเตะอังกฤษวัย 26 ปีก็ตอบแทนยิง 3 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด ช่วยให้ทีมของ ฆาบี กราเซีย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 13

“เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของอาชีพผม และผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่” แฮร์ริสัน กล่าวภายหลังเซ็นสัญญา ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมอยู่สโมสรนี้มาเป็นเวลานานมากแล้ว และลงเล่นไปเกือบ 200 นัด”

“ผมผ่านประวัติศาสตร์กับสโมสรมากมาก และผมต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์กับ ลีดส์ ต่อไป, สโมสรนี้ช่วยให้ผมพัฒนาเป็นผู้เล่นที่ผมเป็นในปัจจุบัน”

“ผมฝันถึงการลงเล่น พรีเมียร์ ลีก มาตั้งแต่เด็ก และ ลีดส์ ก็ช่วยเติมเต็มความฝันนั้น ดังนั้นผมซาบซึ้งมากสำหรับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมทั้งหลาย และหวังว่าจะเราจะได้มีช่วงเวลาแบบนั้นอีกมาก”

จิ้งจอกวาง มาร์ช แคนดิเดตช่วยทีมหนีตกชั้น

จิ้งจอกวาง มาร์ช แคนดิเดตช่วยทีมหนีตกชั้น

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ได้วางให้ เจสซี่ มาร์ช อดีตผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่

เลสเตอร์ ปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส หลังจากอยู่คุมทีมมานาน 4 ปี โดยตอนนี้สโมสรกำลังพิจารณาผู้จัดการทีมหลายคนเพื่อช่วยให้พวกเขารอดพ้นจากการตกชั้น และหนึ่งในนั้นคือ มาร์ช

ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นอีกคนที่ เลสเตอร์ พิจารณา แต่พวกเขาก็ยังมี ออสการ์ การ์เซีย และ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล เหล่าผู้จัดการทีมที่ว่างงาน อยู่ในลิสต์เป้าหมายเช่นกัน

มาร์ช ตกงานตั้งแต่ถูก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ออกในเดือนกุมภาพันธ์ เฮดโค้ชชาวอเมริกันเปิดเผยว่าเขากำลังใช้เวลาในการประเมินอนาคตของตัวเอง หลังจากมีข่าวว่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกา อยากได้ไปคุมทัพเช่นกัน ดูบอลสด

เลสเตอร์ รั้งอันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีก หลังจากแพ้คาบ้านให้ แอสตัน วิลล่า 1-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา และนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ ก่อนออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 15 เมษายน ไฮไลท์ฟุตบอล

แดงได้ไง อินซากี้โอด บิ๊กตู้ แค่ดีใจท่าประจำ

แดงได้ไง อินซากี้โอด บิ๊กตู้ แค่ดีใจท่าประจำ

ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ไม่เห็นด้วยที่ผู้ตัดสินไล่ โรเมลู ลูกากู ออกข้อหาดีใจยั่วยุ เนื่องลูกทีมมักจะฉลองด้วยท่าแบบนั้นอยู่แล้ว ขณะที่เอเยนต์นักเตะ แถลงประนามเหตุเหยียดผิวจากแฟนบอล ยูเวนตุส ดูบอลสด

ศึก ดาร์บี้ ดิตาเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาดำเนินไปด้วยดี จนกระทั่งนาทีที่ 81 ความเดือดก็เริ่มขึ้นจากจังหวะ ลูกากู เข้าหนักใส่ เฟเดริโก้ กัตติ รับใบเหลืองแรกไปก่อน

เท่านั้นยังไม่พอจากจังหวะดังกล่าว ลูกากู ได้รับการตอบโต้จากแฟนบอลบางส่วนของ ยูเวนตุส ส่งเสียงคล้ายลิง ลักษณะเป็นการเหยียดผิวให้หัวหอกเบลเยียม

ช่วงทดเจ็บ เบรเมอร์ ทำแฮนด์บอลแล้วเป็น ลูกากู สังหารจุดโทษท่ามกลางเสียงลิง ตีเสมอ 1-1 จากนั้นนักเตะวัย 29 ปีดีใจด้วยการยกมือจุ๊ปาก อีกมือทำท่าตะเบ๊ะพร้อมหลับตา

ทั้งนี้ ระหว่างช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา ลูกากู ยิงแฮตทริกใส่ สวีเดน และดีใจด้วยท่าเดียวกัน ไฮไลท์ฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม การดีใจในเกมนี้ของ ลูกากู เป็นเหตุให้ผู้เล่นทั้งสองฝั่งเข้ากระทบกระทั่งกัน แล้ว ดาวิเด้ มาสซ่า ผู้ชี้ขาดในสนาม มองว่าท่าฉลองของดาวยิง อินเตอร์ คือการยั่วยุแจกใบเหลืองที่สองไล่ออก

สิ้นเสียงนกหวีด ความตึงเครียดยังมีต่อเนื่อง ผู้เล่นทั้งสองฝั่งเผชิญหน้ากันต่อบริเวณกลางสนาม โดนใบแดงไปฝั่งละคนคือ ซามีร์ ฮันดาโนวิช กับ ฮวน กัวดราโด้

“เกมนี้เงียบสงบและยุติธรรม จนกระทั่งถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ” อินซากี้ กล่าวหลังเกม

“สิ่งที่เกิดขึ้นคือการฉลองประตูของ ลูกากู ถูกเข้าใจผิด, เขาฉลองประตูแบบนี้อยู่เสมอ และโชคร้ายที่นั่นทำให้เกิดเหตุการณ์อันน่ารังเกียจ ซึ่งทำให้เราอดใช้งานทั้ง ลูกากู และ ฮันดาโนวิช ในการแข่งขันเลกสอง”

“แน่นอนเลยว่าเราสัมผัสได้ถึงการเหยียดผิวจากแฟนบอล ยูเว่ แต่ผมมองลึกไปกว่านั้น ผมเห็นผู้เล่นคนนึงยิงได้ แสดงท่าดีใจ และทุกอย่างก็เริ่มจากตรงนั้น”

“ตอนนี้ผมต้องทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ผมคิดว่าการตัดสินไล่ ลูกากู ออกจากท่าดีใจที่เขาทำเป็นประจำ คือการปล้นผู้เล่นคนสำคัญของเรา”

ขณะเดียวกัน ร็อค เนชั่น สปอร์ตส์ บริษัทเอเย่นต์ของ ลูกากู ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ ยูเวนตุส ขอโทษ รวมถึงขอให้ผู้มีอำนาจยกเลิกบทลงโทษนักเตะ

“พฤติกรรมเหยียดผิวของแฟนบอล ยูเวนตุส ที่เมือง ตูริน ในค่ำคืนนี้นั้นคือเรื่องน่ารังเกลียดและไม่สามารถรับได้”

“ลูกากู ยิงจุดโทษเข้าช่วงท้ายเกม โดยทั้งก่อนหน้า, ระหว่าง และหลังจากจังหวะนั้น เขาตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวอันน่าขยะแขยง”

“ลูกากู ฉลองประตูแบบเดียวกับที่เขาเคยทำก่อนหน้า และกรรมการตอบสนองโดยการให้ใบเหลือง”

“ลูกากู สมควรได้รับคำขอโทษจาก ยูเวนตุส และเราคาดหวังว่า เซเรีย อา จะออกมาประณามพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่มนั้นของ ยูเวนตุส โดยทันที”

“ผู้มีอำนาจในฟุตบอลอิตาลี ต้องใช้โอกาสนี้เพื่อกำจัดการเหยียดผิว มากกว่าการลงโทษเหยื่อของการเหยียด และเรามั่นใจว่าวงการฟุตบอลทั่วโลกจะคิดแบบเดียวกัน”

ช่วงปลายเดือนนี้ สองคู่อริแห่งแดนมักกะโรนี เตรียมลงเล่นเลกสองที่บ้านของ อินเตอร์ เพื่อหาผู้เข้าชิง โคปปา อิตาเลีย

ปืนปล่อยมั้ย เสี่ยไนล์ส ยันพร้อมซบนักบุญถาวร

ปืนปล่อยมั้ย เสี่ยไนล์ส ยันพร้อมซบนักบุญถาวร

เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส แข้งสารพัดประโยชน์ซึ่ง อาร์เซน่อล กำลังปล่อยยืม ยอมรับว่าหากมีโอกาสตนจะย้ายร่วม เซาแธมป์ตัน แบบถาวรอย่างแน่นอน

ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน “ปืนใหญ่” ปล่อยยืม เมทแลนด์-ไนล์ส เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน คราวนี้หวนซบ “นักบุญแดนใต้” เป็นเวลา 1 ซีซั่น

เมทแลนด์-ไนลส์ กำลังจะหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือมีอ็อปชั่นขยายได้อีก 12 เดือน ขณะเดียวที่ฝั่ง เซาแธมป์ตัน ก็มีเงื่อนไขซื้อขาดนักเตะได้เช่นกัน ดูบอลสด

ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกมช่วยทีมทำศึกหนีตายกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ แข้งอังกฤษวัย 25 ปีถูกยิงคำถามเรื่องอนาคต ว่าอยากย้ายซบถิ่น เซนต์ แมร์รี่ส์ แบบถาวรหรือไม่

“ใช่เลย, หากมีโอกาสผมจะทำแบบนั้นแน่นอน” เด็กปั้นจากอคาเดมี่ อาร์เซน่อล กล่าวตอบกับ Daily Echo ไฮไลท์ฟุตบอล

“แต่ขณะเดียวกันตอนนี้ผมยังไม่โฟกัสเรื่องนั้นอย่างจริงจังมากนัก ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการแข่งขันนัดถัดไป”

ฤดูกาลนี้ เมทแลนด์-ไนลส์ ลงเล่นให้ เซาแธมป์ตัน ไปแล้ว 19 นัดทุกรายการ ทำ 1 แอสซิสต์ ขณะที่ทีมรั้งอันดับสุดท้ายต้องลุ้นหนีตกชั้น

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากเมื่อผมไม่ได้ลงสนามไปช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม” เมทแลนด์-ไนลส์ กล่าวเพิ่ม

“แต่คุณยังสามารถใช้ประสบการณ์เพื่อให้คำแนะนำนอกสนามได้ และผมพยายามช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมด้วยวิธีนี้”

“สำหรับในสนาม ผมรู้สึกยอดเยี่ยม ในแง่ของอารมณ์แล้วมันมีทั้งช่วงที่และช่วงที่แย่ แต่ผมมีความสุขกับการได้ลงสนาม และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้หลายนัด”

“ผมสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง ผมมีฝีเท้าที่ดีกว่าผู้เล่นอีกหลายคน และการที่ผมเล่นได้หลายตำแหน่งคือเรื่องที่มีประโยชน์”

เจ้าป่าอ่วม! คูเปอร์เผย วู้ด พักจนจบซีซั่น

เจ้าป่าอ่วม! คูเปอร์เผย วู้ด พักจนจบซีซั่น

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยืนยัน คริส วู้ด กองหน้าร่างยักษ์ ได้บาดเจ็บ พลาดการลงเล่นช่วงที่เหลือของฤดูกาล แถม แซร์ก โอริเยร์, อังเดร อายิว และ กุสตาโว่ สการ์ป้า ก็เจ็บแบบไม่รู้กำหนด ดูบอลสด

หัวหอกวัย 31 ปีย้ายร่วม “เจ้าป่า” เมื่อตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัวจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมเงื่อนไขซื้อขาด

อดีตดาวยิง เบิร์นลี่ย์ ลงให้ทีมของ คูเปอร์ ไปแล้ว 7 นัด ยิง 1 ประตู แต่ได้รับบาดเจ็บต้นขาระหว่างเจอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อช่วงต้นเดือน ไฮไลท์ฟุตบอล

หลังจากนั้น แข้งชาวนิวซีแลนด์ เดินทางไปร่วมกับทีมชาติ และมีส่วนร่วมกับการฝึกซ้อมบางเซสชั่น แต่ไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ จีน

“คริส วู้ด ต้องพักจนจบฤดูกาล, เขาได้รับบาดเจ็บระหว่างช่วงพักเบรกทีมชาติ” คูเปอร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเจอ วูล์ฟส์ วันเสาร์นี้

“แซร์ก โอริเยร์, อังเดร อายิว และ กุสตาโว่ สการ์ป้า ได้รับบาดเจ็บช่วงพักเบรกทีมชาติเช่นกัน ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะพักนานแค่ไหน”

“เบรนแน่น จอห์นสัน ยังไม่กลับมาฟิตสมบูรณ์ และเราต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน”

“ไตโว อาโวยินี่ กับ ชีคฮู คูยาเต้ กลับมาลงซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว”

“นั่นคือสิ่งที่เราต้องรับมือให้ได้, เราจะทุ่มสมาธิให้ผู้เล่นที่พร้อมลงสนาม”

ปัจจุบัน ฟอเรสต์ รั้งอันดับ 16 ห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน

ขอแค่โทรมา… ปิร์โล่ เปิดกว้างหวนคุม ม้าลาย

ขอแค่โทรมา… ปิร์โล่ เปิดกว้างหวนคุม ม้าลาย

อันเดรีย ปิร์โล่ ตำนานกองกลางอิตาลี ยืนยืนพร้อมกลับไปดำรงตำแหน่งกุนซือ ยูเวนตุส อีกครั้ง และกล่าวชื่นชม นิโคโล่ ฟาโญลี่ ดาวรุ่งของอดีตต้นสังกัด มีคุณสมบัติใกล้เคียงตน

ภายหลัง ปิร์โล่ แขวนสตั๊ดกับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี เขาหวนกลับมาเริ่มงานกุนซือที่ชุดเยาวชนของ “ม้าลาย” และไม่นานนักก็ถูกดันขึ้นคุมชุดใหญ่

อดีตนักเตะ “อัซซูรี่” คุม ยูเวนตุส เบียดจบอันดับ 4 พร้อมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย แต่สุดท้ายไม่รอดจากการโดนปลด ดูบอลสด

ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ปิร์โล่ จับงานคุมทีมอีกครั้งกับ ฟาตีห์ คารากุมรุค ในลึกสูงสุดของ ตุรกี และปัจจุบันกำลังรั้งอันดับ 9 ของตาราง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปีร์โล่ ให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta ถูกยิงคำถามถึงโอกาสหวนคุม ยูเวนตุส อีกครั้ง ไฮไลท์ฟุตบอล

“หากสโมสรระดับท็อปอย่าง ยูเวนตุส ติดต่อผมมาแล้วล่ะก็… แน่นอนเลยผมจะกลับไปที่นั่น”

“ยูเวนตุส ยังมีทีมที่แข็งแกร่งมาก ถึงแม้ว่า แม็กซ์ อัลเลกรี จะได้รับผลกระทบจากการมีผู้เล่นบาดเจ็บมากเกินไป”

“ระยะห่างระหว่าง ยูเวนตุส กับ นาโปลี ไม่ได้แสดงถึงความแตกต่างทางคุณภาพที่แท้จริง”

“ผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับยูเวนตุส, ผมยังติดต่อกับผู้บริหารบางคนที่ทำงานอยู่ และผมยังได้เจอกับ อันเดรีย อันเญลลี่”

“มานูเอล โลคาเตลลี่ กำลังเติบโต แต่คนที่มีพัฒนาการก้าวกระโดดที่สุดคือ นิโคโล่ ฟาโญลี่ ผู้ประเดิมสนามในยุคของผม”

“ฟาโญลี่ รู้วิธีทำทุกอย่างในสนาม และมีความสามารถกำหนดทิศทางการเล่นของทีม, เขาสามารถเป็น ‘นิว ปิร์โล่’ ได้ แต่จะดีกว่าหากเขาถูกจดจำในฐานะ ฟาโญลี่”

“เซเรีย อา คือบ้านของผม แต่ประสบการณ์ที่ สหรัฐฯ และ ตุรกี ทำให้ผมแน่ใจว่าการมองไปข้างนอกเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ เป็นเรื่องสำคัญ”

“ตอนนี้ทีมเรารั้งอันดับ 9 โดยเหลือเกมในมือ 1 นัด, เรามีเกมรุกดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก และ ฟาบิโอ บอรินี่ ยิงไปแล้ว 15 ประตู ดังนั้นผมกำลังมีความสุข”

“บอร์ดบริหาร ฟาตีห์ ได้ยื่นสัญญาใหม่ให้ผมแล้ว แต่ผมคิดว่าจะดีกว่า หากรอคุยเรื่องนี้หลังจบฤดูกาล, ผมสนใจเฉพาะการพัฒนาในสถานที่ที่และโปรเจคท์ที่เหมาะสม แล้วเรื่องอื่นๆ จะตามมาทีหลัง”

หงส์ยอมมั้ย วงในเผย สาลิกา แฟนตัวยง บักโจ

หงส์ยอมมั้ย วงในเผย สาลิกา แฟนตัวยง บักโจ

เฮย์เด้น ดอดจ์ เอเยนต์ผู้คร่ำหวอดวงการฟุตบอลอังกฤษ เปิดเผย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีความประทับใจตัว โจ โกเมซ มาอย่างยาวนาน และวางแนวรับจาก ลิเวอร์พูล ไว้เป็นตัวเต็งเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ ดูบอลสด

ฤดูกาลนี้ แข้งวัย 25 ปี ได้โอกาสพอสมควร ลงสนามให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 29 นัดทุกรายการ แต่ฟอร์มการเล่นของเขามักได้รับเสียงวิจารณ์บ่อยครั้ง ขณะที่ผลงานทีมรั้งอันดับ 6 ต้องลุ้นเหนื่อยเพื่อไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไฮไลท์ฟุตบอล

ถึงแม้ว่า โกเมซ จะเหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ถึงปี 2027 แต่คาดว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมถ่ายเลือดครั้งใหญ่ช่วงซัมเมอร์ และอนาคตของกองหลังชาวอังกฤษรายนี้ก็อาจไม่แน่นอน

ขณะเดียวกัน “สาลิกาดง” มีโอกาสสูงที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า และจะต้องมีการขยายขนาดทีมขึ้น รวมไปถึงตำแหน่งเกมรับ

“ภายในวงการ ค่อนข้างเป็นที่รู้กันดีกว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือแฟนตัวยงของ โจ โกเมซ มาเป็นเวลานาน” ดอดจ์ เอเยนต์ผู้ทำงานในวงการฟุตบอลอังกฤษมาเกือบ 10 ปี กล่าวกับ CaughtOffside สื่อกีฬา

“นิวคาสเซิล ต้องการเสริมตัวเลือกเซ็นเตอร์แบ็ค และพวกเขาก็วาง โกเมซ เป็นหนึ่งในตัวเลือก เหนือผู้เล่นอีกหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญา”

เจอทีมดารา! ผี ประกาศอุ่นปรีซีซั่น เร็กซ์แฮม

เจอทีมดารา! ผี ประกาศอุ่นปรีซีซั่น เร็กซ์แฮม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยัน ระหว่างการทัวร์สหรัฐอเมริกาช่วงซัมเมอร์นี้ เตรียมลงเตะอุ่นเครื่องกับ เร็กซ์แฮม ทีมนอกลีกซึ่งมี ไรอัน เรย์โนลด์ส ดาราฮอลีวูดเป็นหนึ่งในเจ้าของ ดูบอลสด

“ปีศาจแดง” ประกาศตั้งแต่สัปดาห์ก่อนว่าเตรียมไปทัวร์แดนลุงแซม ช่วงปรีซีซั่นก่อนเริ่มฤดูกาลหน้า และล่าสุดพวกเขาก็ยืนยันคู่แข่งเกมอุ่นเครื่องทีมแรกเรียบร้อย

เกมอุ่นเครื่องจะแข่งกัน ณ สนาม สแนปดราก้อน สเตเดี้ยม เมือง ซาน ดิเอโก้ ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ไฮไลท์ฟุตบอล

เร็กซ์แฮม มีสองดาราดังอย่าง เรย์โนลด์ส และ ร็อบ แม็คเอลเฮนนี่ เข้าซื้อเป็นเจ้าของตั้งแต่ปี 2020 โดยปัจจุบันรั้งจ่าฝูง เนชั่นแนล ลีค กำลังลุ้นเลื่อนชั้นขึ้น ลีก ทู

สำหรับการแข่งขันอุ่นเครื่องเกมอื่น แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าจะมีการประกาศในช่วงสัปดาห์ถัดๆ ไป

ภายหลังประกาศทางการ สื่อสโมสรลงคลิปเรียกเสียงฮาเปิดเผยว่า เรย์โนลด์ส กับ แม็คเอลเฮนนี่ วีดีโอคอลไปคุยเรื่องแมทช์อุ่นเครื่องกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด

คู่หูดารากล่าวทักทายและพยายามชวน เฟอร์กูสัน คุยถึงเกมกระชับมิตร แต่อดีตผู้จัดการทีมวัย 81 ปีนิ่งเฉย ทำให้เจ้าของร่วม เร็กซ์แฮม กลัวว่ากำลังโดนเกมจิตวิทยาอันเลื่องชื่อเล่นงาน

นั่นทำให้ เรย์โนลด์ส ทนความกดดันไม่ไหวตัดสายทิ้ง อย่างไรก็ตาม ภาพตัดไปที่ เฟอร์กูสัน จิบกาแฟ แล้วเฉลยความจริงว่าไม่ได้ยินคู่สนทนาพูด เนื่องจากพวกเขาอยู่ในโหมดปิดเสียง

คู่จิ้นใหม่! จู๊ด ชวน กรีลิช ย้ายร่วมเสือเหลือง

คู่จิ้นใหม่! จู๊ด ชวน กรีลิช ย้ายร่วมเสือเหลือง

จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์เนื้อหอม โผล่คอมเมนต์โซเชียล ชักชวนให้ แจ็ค กรีลิช แนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายมาเล่นด้วยกันที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ช่วงพักเบรคทีมชาติที่ผ่านมา เบลลิ่งแฮม กับ กรีลิช ร่วมประสานงานกันช่วยให้ “สิงโตคำราม” คว้าชัยเหนือ อิตาลี และ ยูเครน เก็บ 6 แต้มขึ้นจ่าฝูงรอบคัดเลือกยูโร 2024 ดูบอลสด

เพื่อฉลองความสำเร็จ กรีลิช ใช้ไอจีโพสต์อัลบั้มรวบรวมภาพเหตุการณ์ระหว่างช่วงพักเบรกทีมชาติครั้งนี้ พร้อมข้อความ

“เป็นสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบกับเพื่อนๆ ทีมชาติอังกฤษ, พวกเขาคือกลุ่มคนที่ยอดเยี่ยมสุดๆ” ไฮไลท์ฟุตบอล

ดูเหมือนว่า เบลลิ่งแฮม จะติดใจการได้ร่วมงานกับ กรีลิช เช่นกัน โดยกองกลางวัย 19 ปีเข้าไปคอมเมนต์ว่า “ย้ายมา ดอร์ทมุนด์ เถอะ”

ทั้งนี้สัปดาห์ก่อน กรีลิช เพิ่งคอมเมนต์เชิญชวน เบลลิ่งแฮม ผ่านโซเชียลโดยใช้ข้อความลักษณะเดียวกัน “ย้ายมา แมนฯ ซิตี้ เถอะ”

ซัมเมอร์นี้ คาดว่าโอกาสที่ เบลลิ่งแฮม จะย้ายมาร่วมกับ กรีลิช ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นไปได้ง่ายกว่า แต่ยักษ์ใหญ่แมนเชสเตอร์ก็ต้องเจอการแข่งขันจากทั้ง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด

อีริคเซ่น ยันฟื้นตัวด้วยดีใกล้คัมแบ็คช่วยผี

อีริคเซ่น ยันฟื้นตัวด้วยดีใกล้คัมแบ็คช่วยผี

คริสเตียน อีริคเซ่น ยืนยันว่าการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บของเขากำลังเป็นไปได้ด้วยดี ใกล้ที่จะได้คัมแบ็คลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

อีริคเซ่น ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมแล้ว หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่คาดว่าจะกลับมาลงสนามได้ในเดือนเมษายน ดูบอลสด

สัปดาห์นี้มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กอัพเดทเกี่ยวกับความฟิตของตัวเองโดยโพสต์ลงบนอินสตาแกรมว่าสามารถสวมรองเท้าสตั๊ดซ้อมได้แล้ว

ล่าสุดดาวเตะวัย 31 ปี เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ใช่ มันเป็นไปได้ด้วยดี ผมเพิ่งเริ่มสวมสตั๊ดลงไปซ้อมข้างนอกได้อย่างที่คุณเห็น (ในอินสตาแกรม)”

“จากนั้นเราจะดำเนินการจากจุดนั้น, นั่นคือขั้นตอนต่อไป ผมอยู่ในโรงยิมมาหลายสัปดาห์แล้ว และตอนนี้ก็ถึงเวลาทำกายภาพในขั้นตอนภายนอกแล้ว”

อีริคเซ่น ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 31 นัด รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 2 ประตูและ 9 แอสซิสต์ ไฮไลท์ฟุตบอล

ทั้งนี้ “ปีศาจแดง” จะกลับมาลงเตะอีกครั้งหลังเบรคทีมชาติ โดยจะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 2 เมษายนนี้

สิงห์เจรจาขั้นสุดท้ายจ่อต่อสัญญา ก็องเต้

สิงห์เจรจาขั้นสุดท้ายจ่อต่อสัญญา ก็องเต้

ข่าวดีสำหรับสาวก “สิงห์บลูส์” เมื่อล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่าการเจรจาสัญญาของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ เชลซี เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

สัญญาของดาวเตะวัย 31 ปี จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรชั้นนำของยุโรป ซึ่งรวมถึง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตามมีข่าวคราวคืบหน้าเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ของ ก็องเต้ ช่วงไม่กี่เดือนมานี้ และล่าสุด โรมาโน่ ยืนยันว่าการเจรจาอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยเหลือรายละเอียดอีกเล็กน้อยที่ต้องตกลงกัน ดูบอลสด

คาดว่า ก็องเต้ จะเซ็นสัญญา 2 ปี จนถึงปี 2025 พ่วงด้วยอ็อปชั่นในการขยายได้อีก 1 ปี

มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสเป็นกำลังสำคัญของ เชลซี ตั้งแต่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 ไฮไลท์ฟุตบอล

แม้ว่าไม่ได้ลงเล่นให้ เชลซี ตั้งแต่เกมที่สองของฤดูกาลที่พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แต่สโมสรเล็งเห็นความสำคัญของแข้งรายนี้จึงมีการเจรจาสัญญาฉบับใหม่

ทั้งนี้ ก็องเต้ ได้รับบาดเจ็บหนักที่แฮมสตริงในเกมดังกล่าว ซึ่งทำให้เขาอดติดทีมชาติฝรั่งเศสในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

เขากลับมาฝึกซ้อมได้เมื่อต้นเดือน และมีชื่อเป็นตัวสำรองในแมตช์เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ก่อนเบรคทีมชาติ แต่ได้ลงเคาะสนามในเกมอุ่นเครื่องเจอกับ ชาร์ลตัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เชลซี รั้งอันดับที่ 10 ของพรีเมียร์ลีก และจะพบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 1 เมษายน หลังพักเบรคทีมชาติ

นายคือตำนาน! เสี่ยหมู ร่วมยินดี เคน ทำลายสถิติ

นายคือตำนาน! เสี่ยหมู ร่วมยินดี เคน ทำลายสถิติ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ภายหลังโดนหัวหอก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลประจำทีมชาติ

วันพฤหัสที่ผ่านมา เคน สวมปลอกแขนกัปตัน ลงเล่นเต็มเวลา และทำหนึ่งประตูจากจุดโทษ ช่วย “สิงโตคำราม” ประเดิมยูโรรอบคัดเลือก บุกชนะ อิตาลี 2-1

นอกจากช่วยทีมเก็บชัยแล้ว แข้งวัย 29 ปี ยังทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ ด้วยจำนวน 54 ประตู จากการลง 81 นัด ดูบอลสด

เจ้าของสถิติเดิมคือ เวย์น รูนี่ย์ ผู้ทำ 53 ประตูจาก 120 นัด และหลังจากตัวเลขของเขาถูกทำลาย กุนซือ ดีซี ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล

“ขอแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ที่ได้เป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมรู้อยู่แล้วว่า เคน จะใช้เวลาไม่นาน แต่เขาก็ทำแบบนั้นได้อย่างรวดเร็วมาก”

“เคน คือคนที่ยอดเยี่ยม, ตัวจบสกอร์ที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นตำนานทีมชาติอังกฤษ, ยินดีด้วยนะ แฮร์รี่”

ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกม เคน ก็กล่าวถึงคำยินดีจาก รูนี่ย์ เช่นกัน

“ผมต้องขอขอบคุณครั้งใหญ่, ผมได้อยู่ในสนามตอน รูนี่ย์ ทำลายสถิติ ตอนนั้นผมรู้สึกภาคภูมิใจกับเขามาก และได้รู้ว่ามันมีความหมายแค่ไหน”

“จำได้ว่าตอนนั้นผมให้รองเท้าแก่ รูนี่ย์ เพื่อแสดงความยินดีที่ทำลายสถิติได้, เขาตอบกลับมาว่าวันนึงเขาจะให้รองเท้าคู่นั้นคืนผม, รูนี่ย์ คือคนที่พิเศษจริงๆ”

“เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม เราไม่ได้มาชนะที่ อิตาลี เป็นเวลานาน ดังนั้นการที่ผมยิงประตูช่วยให้เราทำแบบนั้นได้คือเรื่องพิเศษมาก”

“เราจบเส้นทาง ฟุตบอลโลก แบบรับได้ยาก แต่สัปดาห์นี้เราพูดคุยกันภายในถึงวิธีการกลับมา, เราคือหนึ่งในชาติที่ดีที่สุดในยุโรป และการคว้าชัยครั้งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราพร้อมรับมือกับความท้าทาย”

คนกีฬาร่วมบุญ! “มาดามแป้ง” มอบ 1 ล้านหนุน 10 หน่วยงานกรมสุขภาพจิต

คนกีฬาร่วมบุญ! “มาดามแป้ง” มอบ 1 ล้านหนุน 10 หน่วยงานกรมสุขภาพจิต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย และ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในฐานะประธานมูลนิธิมาดามแป้ง มอบเงิน 1,000,000 บาท ในโอกาสครบรอบ 2 ปี มูลนิธิฯ สนับสนุน 10 หน่วยงานภายใต้สังกัดกรมสุขภาพจิต อีกทั้งยังมีคนกีฬา สโมสรฟุตบอล ร่วมสมทบทุนมูลนิธิฯ คับคั่ง ดูบอลสด

มูลนิธิมาดามแป้ง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ดำเนินภารกิจเพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมไทย หลากหลายด้าน ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ก่อนที่ล่าสุดจะครบรอบ 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย ไฮไลท์ฟุตบอล

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ปัจจุบันคนไทยกำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพจิตเป็นจำนวนมาก จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดความเครียด วิตกกังวล และสร้างภาวะซึมเศร้าต่อคนในสังคม ดังนั้น หน่วยงานที่ดูแล ให้คำปรึกษา บำบัด ด้านสุขภาพจิตแก่ประชาชนทำงานอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จึงอยากส่งกำลังใจนี้ไปถึงคนเบื้องหลังที่แท้จริง”

ทั้งนี้ ยังมีเหล่าบุคคลในวงการกีฬา อาทิ สโมสรพันธมิตร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, คัสตอม ยูไนเต็ด, จามจุรี ยูไนเต็ด , อยุธยา ยูไนเต็ด , ทีมฟุตบอลหญิง , สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี และ สื่อมวลชนสายกีฬา ร่วมบริจาคเงินในวันดังกล่าว ร่วมกับหน่วยงานเอกชน และ ผู้มีจิตศรัทธา จนมียอดเงินรวมทั้งสิ้น จำนวน 735,621 บาท

เสื้อผีหนักไป! กูรูแนะ แมกไกวร์ ย้ายกลับรังจิ้งจอก

เสื้อผีหนักไป! กูรูแนะ แมกไกวร์ ย้ายกลับรังจิ้งจอก

แฟรงค์ แม็คอเวนนี่ กูรูฟุตบอลและอดีตแข้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มองว่า แฮร์รี่ แมกไกวร์ ควรย้ายกลับไป เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อกู้คืนเส้นทางอาชีพของตัวเองกลับมาอีกครั้ง

กองหลังเลือดผู้ดีถูกลดระดับความสำคัญลงเมื่อ เอริก เทน ฮาก เข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และคาดกันว่าเขาอาจย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดูบอลสด

นับตั้งแต่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ย้ายเข้ามา เขาก็จับคู่กับ ราฟาเอล วาราน เป็นตัวหลักในแผงหลังของ “ปีศาจแดง” ซึ่งทำให้ แมกไกวร์ ได้เป็นตัวจริงเพียง 12 นัดในซีซั่นนี้ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมลีกแค่ 5 ครั้ง ไฮไลท์ฟุตบอล

แม็คอเวนนี่ มองว่า การย้ายกลับไปอยู่กับ “จิ้งจอก” จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ แมกไกวร์ หากต้องการกู้คืนเส้นทางอาชีพของตัวเอง

“เขาอาจมองกลับไปที่ เลสเตอร์ สโมสรอยู่ได้โดยไม่มีเขาและพวกเขาก็อาจคว้าตัวกลับไปด้วยค่าตัวแค่ครึ่งราคาด้วย” เขาบอกกับ Football Insider

“เขาเคยเป็นดาวเด่นที่นั่น, เขาส่องประกายเจิดจ้าจริงๆ, เขาต้องได้เล่น สิ่งที่เกิดขึ้นในสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด คือเสื้อตัวนั้นมันหนักเกินไปสำหรับนักเตะหลายคน ผมไม่ได้ดูหมิ่น แมกไกวร์ แต่หากกลับไป เลสเตอร์ เขาก็อาจกู้คืนเส้นทางอาชีพได้”

“คุณเห็นเขาเล่นให้อังกฤษและทำได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องประหลาด เขาจำเป็นต้องย้ายเพราะไม่ได้ลงเล่น มันก็ดีที่ได้เป็นกัปตัน แต่มันก็แย่หากคุณไม่ได้ลงเล่นเลย ผมคิดว่าการกลับไป เลสเตอร์ เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว”

บุญโยกเปิดกว้างเซ็น โอบา กลับถิ่นร้อนนี้

บุญโยกเปิดกว้างเซ็น โอบา กลับถิ่นร้อนนี้

บาร์เซโลน่า อาจเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าจาก เชลซี อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

โอบาเมยอง ย้ายจาก บาร์ซ่า เข้าร่วมทีม เชลซี ในวันเดดไลน์ตลาดซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เขาไม่สามารถรสร้างอิมแพ็คอย่างที่ถูกคาดหวังได้

หัวหอกชาวกาบองย้ายมาร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อรียูเนี่ยนกับ โธมัส ทูเคิ่ล แต่นายใหญ่เยอรมันก็ถูกไล่ออก ดูบอลสด

ตั้งแต่นั้นมา ดาวเตะวัย 33 ปี ต้องดิ้นรนเพื่อหาโอกาสลงเล่น อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า พร้อมดึง โอบาเมยอง กลับถิ่น หากเงื่อนไขทางการเงินของดีลอยู่ในเกณฑ์ดี ตามรายงานของ มุนโด เดปอร์ติโบ ไฮไลท์ฟุตบอล

โอบาเมยอง เพิ่งปรากฎภาพถ่ายรูปร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีม “บุญโยก” ในห้องแต่งตัว หลังเกมที่ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 ในศึกเอล กลาซิโก้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เขาลงเล่นนัดสุดท้ายให้ เชลซี ในเกมที่พ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยลงเป็นตัวสำรอง หลังจากหายหน้าหายตาไป 1 เดือน

ครั้งสุดท้ายที่ โอบาเมยอง เป็นตัวจริงคือเกมที่เจอสโมสรเก่าอย่าง อาร์เซน่อล เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน

ฤดูกาลนี้ โอบาเมยอง ยิงได้ 3 ประตูรวมทุกรายการ จากการลงสนาม 18 เกม

เซบีญ่าตั้ง เมนดิลิบาร์ คุมจบซีซั่น

เซบีญ่าตั้ง เมนดิลิบาร์ คุมจบซีซั่น

เซบีญ่า ประกาศยืนยันตั้ง โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ อดีตนายใหญ่ เออิบาร์ เป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ ฮอร์เก้ ซามเปาลี เพื่อทำหน้าที่คุมทีมจนจบซีซั่น

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เซบีญ่า สั่งปลด ซามเปาลี ออกจากตำแหน่ง ภายหลังทำทีมหล่นไปอันดับ 14 ห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน ดูบอลสด

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น เซบีญ่า ประกาศทางการแต่งตั้ง เมนดิลิบาร์ เข้ารับตำแหน่งโดยเซ็นสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ และเย็นวันเดียวกัน เฮดโค้ชวัย 62 คุมทีมลงฝึกซ้อมทันที

เมนดิลิบาร์ มีประสบการณ์คุมทีมในฟุตบอลสเปนมากกว่า 30 ปีกับหลายสโมสร โดยการคุมทีมนานที่สุดคือ เออิบาร์ ช่วงปี 2015-2021 ไฮไลท์ฟุตบอล

ผู้จัดการทีมชาวสเปน คุม เออิบาร์ อยู่รอดลีกสูงสุด 6 ฤดูกาลติดต่อกัน จากนั้นอำลาทีมไปภายหลังตกชั้น

งานสุดท้ายของ เมนดิลิบาร์ คือการคุม อลาเบส ช่วงกลางฤดูกาลก่อน แต่อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 4 เดือนก็ถูกปลด เนื่องจากทำทีมจบบ๊วย ลาลีก้า

เซบีญ่า จะกลับมาลงเล่นหลังพักเบรกทีมชาติ ออกเยือน คาดิซ และหลังจากนั้นพวกเขายังต้องทำศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สู่ยุคใหม่! โหมตราไก่ตั้ง ปธ.เป้ กัปตันคนใหม่

สู่ยุคใหม่! โหมตราไก่ตั้ง ปธ.เป้ กัปตันคนใหม่

มีรายงานว่าทีมชาติฝรั่งเศสแต่งตั้ง คิลิยัน เอ็มบาปเป้ เป็นกัปตันทีมคนใหม่

ฝรั่งเศส จะออกสตาร์ทศึกยูโร 2024 คัดเลือก ในเดือนนี้ พบกับ เนเธอร์แลนด์ และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ หลังอกหักจากฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

การตัดสินใจรีไทร์จากทีมชาติของ อูโก้ ญอริส ทำให้ตำแหน่งกัปตันทีมฝรั่งเศสว่างลง โดยมี เอ็มบาปเป้ และ อองตวน กรีซมันน์ เป็นตัวเต็ง

อย่างไรก็ตาม เลกิ๊ป สื่อดังจากแดนน้ำหอม รายงานว่า ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ได้เลือก เอ็มบาปเป้ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ดูบอลสด

ราฟาเอล วาราน ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะเป็นกัปตันคนใหม่แทนที่ ญอริส ก็ตัดสินใจรีไทร์จากทีมชาติเช่นกัน ไฮไลท์ฟุตบอล

คาดว่า เอ็มบาปเป้ จะทำหน้าที่กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเกมพบกับ เนเธอร์แลนด์ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ วันที่ 24 มีนาคมนี้

เดือด! “จักรกริช” โพสต์สวน “ธีราทร” โดนรุ่นพี่ด่า อย่าแอ็ค

เดือด! “จักรกริช” โพสต์สวน “ธีราทร” โดนรุ่นพี่ด่า อย่าแอ็ค

จักรกริช พาละพล กองหน้า ขอนแก่น ยูไนเต็ด โพสต์โต้เดือดดราม่ายื้อแย่งลูกบอลกับ ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระหว่างเกมรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตู แล้วปรากฏคลิป ธีราทร บุญมาทัน มีปากเสียงกับ จักรกริช พาละพล จากนั้นผู้เล่นทีมเยือนทั้ง อภิสิทธิ์ ขวนขวาย และ ถวิล บุตรสมบัติ วิ่งเข้ามาปรามและมีการผลักอก ธีราทร จนเหตุการณ์เกือบบานปลาย กระทั่งผู้เล่นทั้งสองทีมเข้ามาช่วยกันห้ามไว้ทัน ดูบอลสด

อย่างไรก็ตาม หลังปรากฏคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวออกไป ธีราทร บุญมาทัน ได้ชี้แจงอย่างละเอียดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ตัวเองตั้งใจจะนำลูกบอลไปตั้งที่จุดเขี่ยบอลกลางสนาม เพื่อให้ทีมเยือนเล่นต่อ แต่มีการปะทะคารมและยื้อแย่งลูกบอลกัน ไฮไลท์ฟุตบอล

ล่าสุด จักรกริช พาละพล แนวรุก “จงอางผยอง” ได้ออกมาตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยอธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างดุเดือด

“ว่าจะไม่ใส่ใจอะไรแล้ว แต่ให้ผมได้พูดจากปากของผมบ้าง

ทีมผมถูกยิงโดนนำ ผมต้องการวิ่งไปเอาบอลมาเล่น ผมวิ่งไปขอบอลดีๆด้วยซ้ำ

ผม : พี่อุ้มผมขอบอลหน่อยครับ แล้วพี่เขาก็มีอาการไม่พอใจใส่ผมที่ผมจะไปเอาบอลมาเล่น แล้วบอลตกลงพื้น เท้าขวาจะเตะบอลสวนขึ้นมา ดีนะตีนไม่โดนหน้าผม ผมก็ไม่อะไร ผมก็วิ่งไปเก็บบอล แล้วพี่เขาก็วิ่งมาชนด้านหลังของผม แล้วก็บอกผมอย่าแอ็คไอ้เหี้__ ติดทีมชาติยิงลูกเดียวอย่าแอ็ค ผมก็ยอมรับแบบลูกผู้ชายผมก็เลยพูดด่าสวนพี่เขาไปเหมือนกันครับ แล้วหลังจากนั้นก็อย่างที่เห็นเลยครับ

ผมถามดิกับคำพูดที่พูดออกมาจากปากคนที่เขายกย่องนับถือคุณมากมายขนาดนี้ คุณคิดมันดีแล้วหรอ คุณก็มีชื่อเสียงคนยกย่องสรรเสริญคุณเยอะผมรู้

แต่การให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพกับคำพูดแบบนี้ มันสมควรไหมครับ แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ เอาบอลไปตั้งเล่นต่อ ในสนามเดินผ่านผมยังพูดแซะผมตลอดเวลา ผมก็ไม่สนใจ คุณพูดอะไรรู้อยู่แก่ใจครับ

#คุณอย่าคิดว่าคุณแน่คุณเหนือกว่าคนอื่นใครผมไม่สนหรอกว่าคุณจะเก่งล้นฟ้ามีหน้ามีตามีคนยกย่องสรรเสริญคุณเยอะแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่ให้เกียรติคนอื่น คนอื่นก็ไม่ให้เกียรติคุณเหมือนกัน สำหรับผมไม่ว่าจะพี่จะน้องหรือใครผมให้เกียรติทุกคน

คำว่าธีราทรไม่ได้ถูกเสมอไป ใครจะสรรเสริญก็สรรเสริญไป หลังจากนี้ ผมไม่สนใจหรอกใครจะว่าผมยังไง จะชอบผมหรือไม่ชอบมันก็แล้วแต่คุณ จะทัวร์ลงหรือไม่ลง ผมไม่สน ผมจะไม่อธิบายอะไรแล้ว ผมขอแค่ พื้นที่เล็กๆของผมได้พูดบ้างครับ

เมื่อก่อนผมนับถือผมเคารพ พี่เก่ง ผมยอมรับ ผมให้เกียรติพี่ แต่ตอนนี้ก็ตามนั้นแหละครับ”

สำหรับ จักรกริช พาละพล เคยผ่านการติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว ทั้งในยุค “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2021 ที่มี มาโน โพลกิ้ง คุมทีม

แรชฟอร์ด, เมาท์ เจ็บถอนทัพสิงโต

แรชฟอร์ด, เมาท์ เจ็บถอนทัพสิงโต

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศถอนตัวจาก “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ชุดเตรียมพบ อิตาลี และ ยูเครน ในยูโร 2024 รอบคัดเลือกแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเจ็บติดตัวมาจากนัดชนะฟูแล่ม 3-1 ในเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ดูบอลสด

แรชฟอร์ด ถูกเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดเวลา 7 นาทีของเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะยืนยันในวันจันทร์ว่า จะไม่มีส่วนร่วมทั้ง 2 เกมทีมชาติที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้จะรวมไปถึง เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์จากเชลซี ที่จะไม่มีชื่อในทีมด้วย หลัง แกรห์ม พอตเตอร์ ออกมายืนยันไปเมื่อวันเสาร์ว่า เมาท์ ยังไม่หายเจ็บและจะไม่ได้เล่นให้ทีมชาติแม้จะถูกเรียกไปติดทีมก็ตาม ไฮไลท์ฟุตบอล

อีกรายที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้คือ นิก โป๊ป ผู้รักษาประตูนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เอaเอ ยืนยันว่าได้รับบาดเจ็บ โดย เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ มือกาวจากทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้ถูกเรียกเข้ามาแทนที่

ไม่ต้องปรับตัว! อองรีแนะผีเลือก เคน เหนือ โอซิมเฮน

ไม่ต้องปรับตัว! อองรีแนะผีเลือก เคน เหนือ โอซิมเฮน

เธียร์รี่ อองรี ตำนาน อาร์เซน่อล มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มากกว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน เพราะไม่จำเป็นต้องปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก

คาดกันว่า “ปีศาจแดง” จะดึงกองหน้าระดับท็อปมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังพวกเขาทำได้แค่ยืมตัว เวาท์ เวกฮอร์สต์ มาทดแทน คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายออกไปช่วงปลายปีก่อน ดูบอลสด

เคน และ โอซิมเฮน คือ 2 ชื่อที่มักจะถูกพูดถึงว่า เป็นเป้าหมายของ ยูไนเต็ด ซึ่ง อองรี ได้ให้ความเห็นเรื่องนี้ผ่าน CBS Sport ว่า “เพราะนี่คือพรีเมียร์ลีกและเขารู้จักลีกนี้ดี หากเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคงเลือก เคน” ไฮไลท์ฟุตบอล

“มันไม่ได้หมายความว่า โอซิมเฮน ไม่เก่งหรืออะไรแบบนั้น มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ผมคิดว่า โอซิมเฮน ก็สามารถปรับตัวได้กับทุกลีก”

“แต่หากผมเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคงพิจารณาประมาณว่า โอเค เขาไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรแล้ว เขาสามารถลงมาต่ำแล้วปล่อยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งขึ้นไปแทนได้ เคน ก็สามารถเล่นได้ทุกที่เหมือนกัน”

“(สำหรับอนาคตของ โอซิมเฮน) เราคงต้องกลับไปพูดถึง เชลซี และ ยูไนเต็ด หากเราคิดถึงพรีเมียร์ลีก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก็คงอยากได้กองหน้าเพราะพวกเขามองหาอยู่เหมือนกัน มีหลายทีมที่ผมคิดว่ายังขาดกองหน้า”

“เรารู้ว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ที่นั่น (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) งั้นก็ไม่ต้องพูดถึงว่า เคน อาจจะย้ายไปหรืออยู่ต่อ แต่มีหลายทีมที่ผมคิดว่ายังเล่นโดยขาดกองหน้าในตอนนี้, หรืออาจกำลังจะเสียกองหน้าไป, เพราะบางครั้ง PSG ก็ขยับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มาข้างใน และเราก็รู้ว่าเขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้า”

“ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอยู่ต่อหรือไม่ แต่ โอซิมเฮน ก็สามารถไปได้ทุกที่ที่ต้องการ ผมคิดว่าเขาปรับตัวได้กับทุกลีก”