เสียชื่อทั้งลีค! เตบาส อับอาย บุญโยก ยัดเงินเปา

เสียชื่อทั้งลีค! เตบาส อับอาย บุญโยก ยัดเงินเปา

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ ลาลีก้า รู้สึกอับอายจากเหตุ บาร์เซโลน่า โดนกล่าวหาจ่ายเงินให้ผู้บริหารองค์กรผู้ตัดสิน เพราะเรื่องนี้ทำให้ทั้งลีกต้องเสียชื่อเสียง พร้อมอัพเดทว่าจนถึงตอนนี้สโมสรจอมฉาว ยังไม่ให้คำอธิบายใดๆ

บาร์เซโลน่า กับ เตบาส เกิดข้อขัดแย้งกันหลายครั้ง ทั้งประเด็นการลงทะเบียนนักเตะตามกฎการเงิน, โครงการ ซูเปอร์ ลีก และข้อตกลงกับบริษัท CVC

ช่วงสัปดาห์ก่อน ยักษ์ใหญ่แดนคาตาลัน เจอเรื่องให้ปวดหัวเพิ่มอีก โดนสำนักงานอัยการดำเนินคดีข้อหาติดสินบน โฆเซ่ เนเกรร่า รองกรรมการแห่งองค์กรผู้ตัดสินสเปน

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ยืนยันความบริสุทธิ์มาโดยตลอด และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้อีกครั้ง ไฮไลท์ฟุตบอล

“มีบางคนต้องการที่จะทำลายชื่อเสียงของ บาร์เซโลน่า เพราะความอิจฉา ซึ่งข้อกล่าวหาไม่ตรงกับความจริงโดยสิ้นเชิง”

“แต่ชื่อเสียงของเราจะไม่ถูกทำให้เสื่อมเสีย, เราจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องสโมสร และผมตื่นเต้นที่จะได้เผชิญหน้ากับเหล่าคนชั่วร้ายที่กำลังพยายามทำลายสโมสรเรา”

Mundo Deportivo สำนักข่าวสเปน เปิดเผยเพิ่มเติม ทีมกฎหมายของ บาร์เซโลน่า กำลังเร่งสอบภายในเพื่อหาข้อเท็จจริง และจะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ก่อน ลาปอร์ต้า แถลงต่อสื่อแสดงความชัดเจนทั้งหมด ดูบอลสด

ภายหลังจากบทสัมภาษณ์ของ ลาปอร์ต้า ออกมาได้ไม่กี่ชั่วโมง เตบาส มีการตอบสนองทันที

“ผมไม่แน่ใจว่า ลาปอร์ต้า เลือกจุดยืนที่ถูกต้องหรือไม่… ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ ลาลีก้า เคยมีเหตุวิกฤตแบบนี้คือตอนไหน”

“ผมรู้สึกอับอาย เพราะไม่ใช่แค่ชื่อเสียงของ บาร์เซโลน่า เท่านั้นที่กำลังอยู่ในอันตราย แต่มันรวมถึงทั้งลีคด้วย, ผ่านไปหลายวันแล้วแต่จนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า ยังไม่ให้คำอธิบายใดๆ”

เตบาส ยังกล่าวเพิ่มถึงการทำหน้าที่ของ VAR ภายในลีค หลังจากจังหวะปัญหาประจำการแข่งสัปดาห์ล่าสุดซึ่ง บาร์เซโลน่า ได้รับประโยชน์ โดน แอธเลติก บิลเบา ตีเสมอแล้ว แต่มีการยึดคืนเพราะมองว่าแฮนด์บอล

“เราต้องศึกษาการใช้ VAR ให้ลึกกว่านี้, เราต้องพิจารณาว่าคนที่ทำหน้าที่นี้คือผู้มีความเหมาะสม, ทุกสโมสรต่างกังวลกับเรื่องนี้มาก และเราต้องหาวิธีแก้ไขโดยเร็วที่สุด”

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้บริหารลีควัย 60 ปี กล่าวปิดท้ายพาดพิงถึง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์แห่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

“เรอัล มาดริด คือสโมสรเดียวใน ลาลีก้า ที่สามารถซื้อ เอ็มบัปเป้ ได้ และผมเองก็ต้องการให้เขาย้ายมาเล่นในลีคของเรา”