อินซ์ฟันธง ซาก้า ได้ลุ้นบัลลงดอร์ใน 2 ปี

อินซ์ฟันธง ซาก้า ได้ลุ้นบัลลงดอร์ใน 2 ปี

พอล อินซ์ แสดงความเชื่อมั่นว่า บูกาโย่ ซาก้า ปีกคนสำคัญของ อาร์เซน่อล จะมีชื่อลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ภายใน 2 ปี ดูบอลสด

แข้งเลือดผู้ดีเป็นกำลังหลักของ “ปืนใหญ่” ที่ลุ้นแชมป์อยู่ตอนนี้ โดยมีคะแนนมากกว่าอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่าอยู่นัดหนึ่งด้วย ไฮไลท์ฟุตบอล

แข้งวัย 21 ทำประตูและแอสซิสต์ไปอย่างละ 7 ครั้งจาก 19 นัดบนพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แถมยังมีส่วนสำคัญพาทัพ “สิงโตคำราม” เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกด้วย

อินซ์ มองว่า ซาก้า จะมีลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ภายใน 2 ปี พร้อมพูดเชิงเปรียบเทียบว่าแข้งรายนี้เก่งกว่าเจ้าของค่าตัว 100 ล้านยูโรอย่าง แอนโทนี่ ด้วย

“ผมบอกกับตัวเองเสมอว่า หาก แอนโทนี่ มีราคา 80 กว่าล้านปอนด์ ก็ลองจินตนาการดูว่าหาก ไรอัน กิ๊กซ์ ยังเล่นอยู่ เขาคงมีมูลค่าถึง 200 ล้านปอนด์” เขากล่าวกับ Premier League Odds

“แอนโทนี่ เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ แต่การเล่นของ บูกาโย่ ซาก้า ตอนนี้มันน่ากลัวจริงๆ”

“ดูเหมือนว่าการพลาดจุดโทษในยูโรจะเป็นตัวกระตุ้นเขาจริงๆ ซาก้า จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ซาก้า จะเป็นคนที่ อาร์เซน่อล พึ่งพา และเขาก็มีแต่จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ”

“เขาจะกลายเป็นผู้ท้าชิงรางวัลบัลลงดอร์อย่างไม่ต้องสงสัยเลย เขาจะสามารถทำมันได้ภายใน 2 ข้างหน้า หากมีการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ตอนนี้ เขาก็คงมีลุ้น เพราะเขาทำได้น่าทึ่งมากๆ และหวังว่าเขาจะทำแบบนี้ต่อไปได้”