พี่ติ๊กรับไม่แปลกใจหาก ค.โด้ ประกาศรีไทร์

พี่ติ๊กรับไม่แปลกใจหาก ค.โด้ ประกาศรีไทร์

ปาทริซ เอฟร่า อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาคงไม่แปลกใจหากอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะประกาศรีไทร์ ดูบอลสด

แข้งวัย 37 ตั้งเป้าพา “ฝอยทอง” ประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ แต่เขาก็ถูกลดสถานะลงเป็นตัวสำรองในรอบน็อกเอาท์ ก่อนสิ้นสุดเส้นทางที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไฮไลท์ฟุตบอล

ยิ่งไปกว่านั้น โรนัลโด้ ยังกลายเป็นแข้งไร้สังกัดไปแล้ว เมื่อ “ปีศาจแดง” ประกาศแยกทาง หลังมีประเด็นให้พูดถึงมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ จนมาถึงจุดแตกหักเมื่อแข้งรายนี้ให้สัมภาษณ์แบบจัดหนักกับ เพียร์ส มอร์แกน

ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีทีมใดดึง โรนัลโด้ ไปร่วมทัพ ขณะที่เขาก็ถูกเสียงวิจารณ์หนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง เอฟร่า ยอมรับว่าเขาคงไม่แปลกใจหากแข้งโปรตุกีสจะยุติเส้นทางอาชีพ

“เมื่อผมคุยกับเขา ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องที่เขาจะทำต่อจากนี้ เราพูดถึงเรื่องชีวิตและครอบครัวเสียมากกว่า ผมไม่รู้นะ ผมไม่รู้ว่า โรนัลโด้ จะรีไทร์หรือเปล่า” เขากล่าวกับ Sky Sports

“บางครั้ง เมื่อคุณถูกเสียงวิจารณ์เหล่านั้น โดยเฉพาะในช่วงปลายเส้นทางอาชีพ คุณก็จะแบบ ‘โอเค มันอาจถึงเวลาที่เราต้องหยุดแล้วแหละ’ โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่ได้เป็นตัวจริงในทีมชาติ เพราะ คริสติอาโน่ อยากลงเล่นและอยากฟิตพร้อม”

“การคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติคือความฝันของเขา ตอนนี้เขาไม่เหลือความฝันนั้นแล้ว ผมไม่ได้พูดแทน โรนัลโด้ นะ แต่ผมคงไม่เซอร์ไพรซ์หากเขาพูดว่า ‘ผมจะรีไทร์’ เพราะตอนนี้ไม่ว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะทำอะไร เขาก็จะกลายเป็นผู้ร้าย, เป็นนักเตะที่แย่หรืออะไรต่างๆ ผมจึงจะไม่เซอร์ไพรซ์หากเขาตัดสินใจรีไทร์”