ปิโอลี่ มั่นมิลานเจ๋งไม่แพ้ไก่-ยก น้าคอน กุนซือระดับตำนาน

ปิโอลี่ มั่นมิลานเจ๋งไม่แพ้ไก่-ยก น้าคอน กุนซือระดับตำนาน

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ นายใหญ่ของ เอซี มิลาน ยืนยันว่าพวกเขามีคุณภาพไม่ต่างกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พร้อมยกย่อง อันโตนิโอ คอนเต้ ว่าเป็นกุนซือระดับตำนาน ดูบอลสด

“ปีศาจแดงดำ” มีโปรแกรมรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

แม้ซีซั่นนี้ มิลาน จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าตอนคว้าแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน แต่ ปิโอลี่ เชื่อมั่นว่าพวกเขามีคุณภาพไม่ต่างกับคู่ต่อสู้จากแดนผู้ดี

“เราเชื่อว่าพวกเราแกร่งไม่ต่างจาก ท็อตแน่ม การคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกคือความฝัน แต่มันไม่มีประโยชน์ที่จะคิดเรื่องนั้นในตอนนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เราก็ไม่ได้ดีหรือแย่กว่าพวกเขา นี่จะเป็นเกมใหญ่ที่เราต้องเล่นให้ดี” เขากล่าว

“ในแง่ของการเงินเราอาจสู้ไม่ได้ แต่หากพูดถึงในแง่วัฒนธรรมและด้านอื่นๆเราก็ไม่แพ้เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดถึง”

นอกจากนี้ ปิโอลี่ ยังกล่าวชมกุนซือเพื่อนร่วมชาติอย่าง คอนเต้ ว่าเป็นผู้จัดการทีมระดับตำนาน เช่นเดียวกับ คาร์โล อันเชล็อตติ และ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ

“นี่คือความท้าทายที่ยากลำบาก ซึ่งมันเลี่ยงไม่ได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คอนเต้ เป็นยอดโค้ช และเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมอาชีพที่โทรมาแสดงความยินดีตอนผมคว้าแชมป์” เขากล่าวเสริม

“อันเชล็อตติ คือตำนาน เช่นเดียวกับ คอนเต้ และ สปัลเล็ตติ เรามีโค้ชดีๆหลายคน เรามีนำนักคิดที่ดีและคาแรกเตอร์ที่สำคัญ”

“เรากำลังเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก เราอยากจะเล่นด้วยสปิริตที่ถูกต้อง หากเราอยากคิดว่าสามารถคว้าชัยชนะได้ เราก็ต้องเล่นด้วยความจริงจังและคุณภาพทางเทคนิคระดับสูง เราต้องเตรียมตัวสำหรับสิ่งนี้”