ปธ.บอลน้ำหอมร้องเรียน มาร์ติเนซ หลังปั่นจนเกินเบอร์

ปธ.บอลน้ำหอมร้องเรียน มาร์ติเนซ หลังปั่นจนเกินเบอร์

โนแอล เลอ กราท ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เขาส่งจดหมายร้องเรียนถึงประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา ถึงพฤติกรรมที่เกินเลยของ เอมิเลี่ยโน่ มาร์ติเนซ ดูบอลสด

“ฟ้า-ขาว” ต้องเผชิญหน้ากับ “ตราไก่” ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก ซึ่ง มาร์ติเนซ ก็โชว์ฟอร์มเซฟช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในการดวลจุดโทษ ไฮไลท์ฟุตบอล

หลังจากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ มาร์ติเนซ ก็แสดงท่าทีล้อเลียน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ไปหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการอุ้มตุ๊กตาเด็กที่แปะรูปหน้าของแข้งเลือดน้ำหอม

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการเผยแพร่วิดีโอระหว่างฉลองแชมป์ในห้องแต่งตัวซึ่ง มาร์ติเนซ พูดเชิงขำขันให้เพื่อนๆสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้ เอ็มบัปเป้

เลอ กราท มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่เกินเลยของ มาร์ติเนซ โดยเปิดเผยว่าเขาได้ส่งจดหมายร้องเรียนถึงประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินาแล้ว

“ผมเขียนถึงประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา ผมรู้สึกว่านี่มันเกินเลยจนมากไปแล้ว ในแง่ของการแข่งขันด้านกีฬา และผมมองว่ามันยากที่จะทำความเข้าใจได้” เขาเผยกับ Ouest-France

“นี่มันมากเกินไปแล้ว พฤติกรรมของ เอ็มบัปเป้ เป็นแบบอย่างที่ดี”

คาดกันว่า ความไม่พอใจของ มาร์ติเนซ มาจากบทสัมภาษณ์ของ เอ็มบัปเป้ ที่ให้ความเห็นว่า ทีมจากยุโรปเตรียมตัวมาพร้อมกว่าชาติอื่นๆในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งมือกาววัย 30 ก็ได้โต้แย้งไปแล้วว่า เอ็มบัปเป้ ไม่ควรพูดเรื่องนี้ เพราะไม่รู้เคยสัมผัสวัฒนธรรมฟุตบอลอเมริกาใต้