ทีมพรีเมียร์ ปัด คำขอ ‘ฟ้าขาว’ พักแข้งทีมชาติก่อนบอลโลก

บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ ลีก จะทำการปฏิเสธคำร้องของอาร์เจนติน่า ที่ขอให้งดส่งบรรดาแข้งที่ติดทีมชาติ “ฟ้าขาว” ลงสนามสำหรับนัดสุดท้าย ก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก

Daily Mail รายงานว่า มีสโมสรหนึ่งในพรีเมียร์ ลีก ได้ปฏิเสธคำขอร้องจากสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ที่ให้ส่งตัวนักเตะไปเนิ่น ๆ ก่อนถึงทัวร์นาเม้นต์ที่ประเทศกาตาร์เรียบร้อยแล้ว

ในปัจจุบันมีสตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก 6 คน ประกอบด้วย ลิซานโดร มาร์ติเนซ และอเลฮานโดร การ์นาโช่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย และเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซที่แอสตัน วิลล่า, คริสเตียน โรเมโร่ ที่ท็อตแน่ม และอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ของไบรท์ตัน

เป็นที่เชื่อว่า อาร์เจนติน่า ต้องการให้นักเตะของพวกเขา ไม่มีส่วนร่วมกับเกมพรีเมียร์ ลีกในวันที่ 12-13 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมการก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก ไฮไลท์ฟุตบอล

ทีมของลิโอเนล สกาโลนี่ จะลงเล่นเกมกระชับมิตรกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน และจะลงเล่นนัดแรกในกลุ่ม C พบกับซาอุดิอาระเบียที่กาตาร์ใน 6 วันหลังจากนั้น

ตามกฎของฟีฟ่า สโมสรไม่มีความจำเป็นต้องปล่อยตัวนักเตะไปให้กับทีมชาติ จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน ดูบอลสด

สำหรับ 32 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก ต้องส่งชื่อขุมกำลังเบื้องต้นระหว่างนักเตะ 35-55 คนภายในวันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้เป็นความลับ

สำหรับขุมกำลังชุดสุดท้ายที่ประกอบด้วยนักเตะ 26 คน จะถูกเปิดเผยรายชื่อในวันที่ 13 พฤศจิกายน แต่สามารถส่งได้ก่อนหน้านั้น โดยมีการคาดหมายว่า แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะเปิดเผยรายชื่อในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้