ต้องตื่นตัว! “บิ๊กเสือ” กระตุ้น “เบน” มุ่งมั่นแย่งตัวจริงสิงห์เจ้าท่าให้ได้

ต้องตื่นตัว! “บิ๊กเสือ” กระตุ้น “เบน” มุ่งมั่นแย่งตัวจริงสิงห์เจ้าท่าให้ได้

ต้องตื่นตัว! “บิ๊กเสือ” กระตุ้น “เบน” มุ่งมั่นแย่งตัวจริงสิงห์เจ้าท่าให้ได้

“บิ๊กเสือ” กระตุ้น “เบน เดวิส” ต้องตื่นตัวและมุ่งมั่นแย่งตัวจริง “สิงห์เจ้าท่า” ให้ได้ ไม่เช่นนั้นโอกาสจะกลับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ก็คงยาก

“บิ๊กเสือ” สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงอนาคตการค้าแข้งของ เบนจามิน เดวิส ที่ การท่าเรือ เอฟซี ยืมตัวมาค้าแข้งในไทยลีก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลงตัวจริงว่า “เบน ได้โทรมาปรึกษาตน เพื่อขอย้ายทีมจากท่าเรือไปเล่นให้สโมสรอื่น ซึ่งตนได้คุยกับเขาว่า นั่นไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้องของนักฟุตบอลอาชีพ”

“จริง ๆ แล้วจุดประสงค์ที่ตนให้ เบน ย้ายจากอังกฤษมาเล่นที่เมืองไทยก็เพื่อให้เขาได้มีโอกาสลงเล่น ไม่ต้องทนเป็นตัวสำรองที่อังกฤษ แต่ยังไงเจ้าตัวก็ต้องต่อสู้เพื่อยึดตัวจริงกับสิงห์เจ้าท่าให้ได้ ไม่อย่างนั้นแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรกับเขาเลย”

“ตนบอก เบน อย่างตรงไปตรงมาว่า ถ้าเขามาเล่นไทยลีกแล้วดีไม่พอสำหรับท่าเรือ อนาคต อ็อกซ์ฟอร์ด ก็จะไม่ดึงเขากลับเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน เพราะนั่นหมายความว่าฝีเท้าของเจ้าตัวไม่ได้มีการพัฒนาขึ้นเลยแม้แต่น้อย”

นอกจากนี้ “บิ๊กเสือ” ยังเผยถึงจุดอ่อนสำคัญของ เบน เดวิส ที่โค้ชอ็อกซ์ฟอร์ดทุกคนเห็นเหมือนกันว่า “เจ้าตัวเป็นคนค่อนข้างเฉือย ไม่ตื่นตัวทั้งตอนซ้อมและลงแข่ง ซึ่งผิดวิสัยของนักเตะอาชีพที่ทุกคนต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง ซึ่งตรงนี้แม้เจ้าตัวจะมีเทคนิคการเล่น และความสามารถเฉพาะตัวที่ดีอย่างไร โค้ชที่ไหนก็คงไม่เลือกเขาเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน”

“เช่นเดียวกับ สก๊อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ ที่ได้พูดคุยกับตนว่า เห็นเหมือนกันว่า เจ้าตัวไม่ค่อยกระรือล้น อย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นคงยากที่จะให้ลงสนามเป็นตัวจริง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ตนได้ให้ เบน ไปเร่งปรับปรุงตัวเองโดยด่วน ไม่งั้นคงยากที่จะมีอนาคต และเจ้าตัวก็เชื่อในคำแนะนำและรีบไปเร่งแก้ไขจุดอ่อนเรื่องนี้ จนล่าสุด เขาได้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรองถึงครึ่งชั่วโมงนัดที่ ท่าเรือ บุกไปเสมอ หนองบัว พิชญ และทำผลงานได้น่าพอใจขึ้น”

“ก็หวังว่า เบน จะมุ่งมั่นต่อสู้ในถิ่นคลองเตยต่อไป เชื่อว่าสถานการณ์ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น และมีโอกาสกลับไปพิสูจน์ตัวเองในลีกอังกฤษอีกครั้ง เพราะเขาอายุยังไม่มากแค่ 21 ปีเท่านั้นเอง”

“ในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสิงห์เจ้าท่า ได้ชวนให้ตนไปเชียร์ท่าเรือและ เบน ในการเปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ในเวลาหกโมงเย็นด้วย ก็หวังว่า เขาจะได้มีโอกาสลงโชว์ฝีเท้าอีกครั้ง” บิ๊กเสือ ทิ้งท้าย บอลสด