ครอบครัวขอ! เซาธ์เกต แจงเหตุคุมสิงโตต่อ

ครอบครัวขอ! เซาธ์เกต แจงเหตุคุมสิงโตต่อ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าครอบครัวของเขาโน้มน้าวให้ดำรงตำแหน่งต่อ พร้อมยอมรับว่าตนจะเจอคำดูถูกไปจนกว่าจะคว้าแชมป์ และบอกว่าเกมแพ้ ฝรั่งเศส ได้แสดงให้เห็นว่าลูกทีมมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริง ดูบอลสด

ศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เซาธ์เกต คุม “สิงโตคำราม” ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายภายหลังแพ้ ฝรั่งเศส 2-1

หลังจบทัวร์นาเมนต์มีกระแสข่าวว่า เซาธ์เกต กำลังพิจารณาอำลาตำแหน่ง อย่างไรก็ตามสุดท้ายเขาลงเอยด้วยการต่อสัญญาถึงปี 2024

อดีตกุนซือ มิดเดิ้ลสโบรห์ ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกภายหลังต่อสัญญา กล่าวกับ ITV สื่อบ้านเกิดเปิดเผยเบื้องหลัง

“หลังจบฟุตบอลโลก ตอนกลับจาก โดฮา ครอบครัวของผมบอกว่าต้องลองอีกครั้ง และพยายามคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้”

“มันมีกระแสแง่ลบเกี่ยวกับการคุมทีมของผม ผมจึงไม่ต้องการให้เราเข้าร่วม ฟุตบอลโลก โดยมีกระแสแง่ลบเหล่านั้น เพราะคุณต้องการให้แฟนบอลและทุกคนรวมใจสนับสนุนทีม” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ถ้าการถกเถียงมีแต่การหาข้อผิดพลาดในสิ่งที่เราทำเพื่อต้องการให้ผมออกจากตำแหน่ง นั่นทำให้เป็นเรื่องยากมากที่ทีมจะโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา”

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครต้องการเดินออกจากสนามพร้อมคำดูถูกจากแฟนบอล แต่ผมอยู่ในวงการฟุตบอลนานพอที่จะรู้ว่าผมสามารถรับมือกับเรื่องนี้ได้”

“ผมต้องนำลูกทีมผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นด้วยเช่นกัน ผมไม่คิดว่าจะมีใครมีความสุขกับการโดนดูถูก ขณะเดียวกันคำดูถูกนั้นก็ไม่ได้กำหนดสิ่งที่ผมจะทำหรือไม่ทำ”

“มีคนคิดเสมอว่าหากเป็นผู้จัดการทีมคนอื่น อาจทำในสิ่งที่ต่างออกไป และผมไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของผู้คนได้จนกว่าเราจะเป็นแชมป์ ดังนั้นผมต้องปิดตัวเองจากคำดูถูกและยอมรับว่ายังไงมันก็จะเกิดขึ้น”

“ผมกำลังอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ และเป็นเกียรติที่ผมได้คุมทีมชาติ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ ตลอดหลายปีหลังผมคิดว่าเรามีพัฒนาการที่ดี และผมมุ่งมั่นจะพยายามพาทีมก้าวต่อไป”

“ผมคิดว่าตอนนี้ตอนนี้เรามีมุมมองที่ต่างออกไปจากทีมชาติอังกฤษชุดก่อนๆ เพราะความสำเร็จที่เราทำได้, บางทีในใจของเราอาจคิดว่าต้องเป็นแชมป์เท่านั้นถึงจะเติมเต็มความคาดหวังได้”

“ก่อนแข่งกับ ฝรั่งเศส ผมยังสงสัยว่าลูกทีมมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริงหรือไม่ แต่หลังออกจากสนาม ฟอร์มในเกมนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขารู้ดีว่ามันเป็นเกมที่เราสามารถชนะได้ และสมควรที่จะชนะ”