ขอโฟกัสครั้งนี้ก่อน! “ธีรศิลป์” ยืนยันยังไม่ได้คิดเลิกเล่นทีมชาติ

ขอโฟกัสครั้งนี้ก่อน! “ธีรศิลป์” ยืนยันยังไม่ได้คิดเลิกเล่นทีมชาติ

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยืนยันยังไม่คิดเลิกเล่นทีมชาติ พยายามโฟกัสกับครั้งนี้ให้มากที่สุด เตือนทัพช้างศึกประมาท ฟิลิปปินส์ ไม่ได้เด็ดขาด

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสอง ที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ดูบอลสด

โดย ทีมชาติไทย เกมแรกเอาชนะ บรูไน 5-0 ส่วน ฟิลิปปินส์ แพ้ กัมพูชา 2-3 และล่าสุดชนะ บรูไน 5-1 ทำให้มี 3 คะแนนเท่ากัน

ก่อนการฝึกซ้อม “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย วัย 34 ปี กล่าวว่า “ฟิลิปปินส์ ชุดนี้แตกต่างกับชุดที่เคยเจอมา มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เขาปรับเปลี่ยนไป ซึ่งเขาถล่ม บรูไน 5-1 แต่ผมไม่ได้ดูเกมนี้ แต่คิดว่าน่าจะแตกต่างกันออกไปเพราะเป็นนัดที่ 2 ของเขา ซึ่งเราจะประมาท ฟิลิปปินส์ ไม่ได้ เนื่องจากเขายิง บรูไน ได้ถึง 5 ลูก ฉะนั้นนัดนี้จึงเป็นนัดสำคัญของเขาและเรา”

“ส่วนตัวยังไม่คิดเรื่องการเลิกเล่นทีมชาติ แต่ยอมรับว่าด้วยอายุและระยะห่างในการจัดการแข่งขันของ AFF อีกตั้ง 2 ปีข้างหน้า ก็ไม่รู้สภาพร่างกายตัวเองเป็นยังไง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดและพยายามโฟกัสกับครั้งนี้ให้มากที่สุด” ไฮไลท์ฟุตบอล

“เรื่องดาวซัลโวสูงสุดของรายการ ผมก็ไม่ได้มองว่าจะต้องยิงเยอะตั้งแต่แรก แต่คิดว่าชัยชนะของทีมชาติไทยสำคัญกว่า”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดทีสอง พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น.